Kiên Lao: 201 em lãnh nhận Bí tích Thêm sức

Chủ nhật - 11/06/2023 23:39  3718
Chiều Thứ Bảy ngày 10/6/2023 nhằm lễ Mình và Máu Thánh Chúa Kitô, Đức Cha Toma Vũ Đình Hiệu giám mục giáo phận đã về Giáo xứ Đền Thánh Kiên Lao chủ tế Thánh lễ ban Bí tích Thêm sức cho 201 em thiếu nhi trong giáo xứ.
 
img 9909

Đồng tế trong thánh lễ có cha quản hạt chánh xứ Giuse và hai cha phó đang mục vụ tại giáo xứ. Cùng hiệp dâng thánh lễ có quý thầy, quý dì, quý ban ngành, quý chức cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa.
 
img 9829

Trong bài giảng, Đức Cha Toma nhắc lại Bí tích Mình và Máu Chúa cho cộng đoàn, hướng cộng đoàn vào bí tích cực trọng này, khuyến khích cộng đoàn siêng năng lãnh nhận bí tích Thánh Thể, qua đó có thể được hưởng nhờ rất nhiều ơn ích. Đặc biệt Ngài mời các em lãnh nhận Bí tích Thêm Sức hôm nay, cố gắng giữ tâm hồn trong sạch để xứng đáng là đền thờ Chúa Thánh Thần, để mỗi khi đến nhà thờ được đón nhận Chúa Giêsu Thánh Thể là của ăn nuôi dưỡng linh hồn.
 
img 0031

Sau bài giảng, cha quản hạt chánh xứ Giuse Trần Quốc Tuyến giới thiệu và xác nhận 201 em thiếu nhi chuẩn bị lãnh nhận bí tích Thêm Sức lên Đức Cha. Cha Giuse xác nhận các em đã trải qua thời gian học hỏi kinh văn giáo lý đầy đủ, đã được sát hạch và được coi là đủ điều kiện để lãnh nhận Bí tích Thêm Sức.
 
dsc02376

Tiếp đó là nghi thức ban Bí tích Thêm sức gồm ba phần:  Tuyên xưng đức tin, Đức giám mục đặt tay cầu nguyện xin Chúa Thánh Thần ban cho các ứng viên, để những người lãnh nhận được ơn Chúa Thánh Thần trưởng thành hơn trong đời sống đạo, và xức dầu thánh cùng trao ban bình an. Sau phần xức dầu và đặt tay của Đức cha Toma là phần Phụng vụ Thánh Thể.

Cuối Thánh lễ, một em đại diện cho 201 em thiếu nhi lãnh nhận bí tích cảm ơn Đức Cha, quý Cha, quý Thầy, quý Dì, các Huynh trưởng – Giáo lý viên cùng toàn thể cộng đoàn hiện diện, đã hiệp dâng Thánh lễ long trọng, sốt sắng, cầu nguyện và tạ ơn Chúa cùng các em. Hai em đại diện dâng lên Đức Cha và quý Cha bó hoa tươi để thể hiện lòng tri ân.

 
dsc02979

Cầu chúc cho các em với ơn thần trí khôn ngoan và thông hiểu, thần trí lo liệu và sức mạnh, thần trí suy biết và đạo đức, cùng ơn kính sợ Chúa, các em luôn vững vàng trong đức tin, bền đỗ trong đức ái và can đảm làm chứng cho Chúa Kitô khắp mọi nơi.
 
dsc03057

Tác giả: GLV Kiên Lao

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập256
  • Máy chủ tìm kiếm67
  • Khách viếng thăm189
  • Hôm nay66,562
  • Tháng hiện tại1,229,333
  • Tổng lượt truy cập71,257,090
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây