Giáp Nam: 37 thiếu nhi xưng tội rước lễ lần đầu

Thứ ba - 30/05/2023 22:48  3333
“Anh em hãy nhận lấy Thánh Thần. Anh em tha tội cho ai, thì người ấy được tha; anh em cầm giữ ai, thì người ấy bị cầm giữ." (c. 22-23)

Vào chiều Chúa Nhật, ngày 28/05/2023, toàn thể bà con giáo xứ Giáp Nam (giáo hạt Quần Phương, giáo phận Bùi Chu) hân hoan vui mừng vì 37 em thiếu nhi được xưng tội, rước lễ lần đầu nhân Đại Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống. Khoảnh khắc này tựa như dấu mốc quan trọng đầu tiên trong cuộc đời các em, đánh dấu một bước ngoặt lớn trên con đường đến với Thiên Chúa.

 
2 3

Trước khi bước vào thánh lễ, một em đại diện cho 37 em thiếu nhi xưng tội rước lễ lần đầu nói lên những tâm tình tri ân, cảm ơn Cha, tạ ơn Thầy, quý Sơ cùng các anh chị giáo lý viên đã luôn đồng hành và dẫn dắt các em đến gần hơn với Chúa. Thánh lễ do cha quản xứ Antôn Đinh Văn Đang chủ tế. Cha Antôn cũng đặc biệt dành lời động viên, khen ngợi tới các em, hy vọng các em luôn ngoan ngoãn, sống đạo hiếu với ông bà, cha mẹ, Thiên Chúa và kiên vững với Đức tin của mình.
 
5 2

Trong bài Tin Mừng theo thánh Gioan, Đức Kitô ban Thánh Thần cho các Tông Đồ chính là để ban ơn tha thứ: "Người thổi hơi vào các ông và bảo: “Anh em hãy nhận lấy Thánh Thần. Anh em tha tội cho ai, thì người ấy được tha; anh em cầm giữ ai, thì người ấy bị cầm giữ" (c. 22-23).

Điều đó dường như đặc biệt để dành cho 37 em thiếu nhi được lãnh nhận bí tích hoà giải ngày và rước lễ hôm nay. Chúa Thánh Thần hiện xuống, truyền sức sống mới của Đức Kitô phục sinh để chúng ta được bình an, được sống trong tình yêu thương. Để làm được điều này, mỗi chúng ta, đặc biệt là 37 em thiếu nhi xưng tội, rước lễ lần đầu phải yêu thương nhau, sẵn sàng tha thứ mọi khác biệt và cùng nhau đến với Thiên Chúa. Vậy nên, ơn huệ Thánh Thần được ban cho các tông đồ, chính là để tha thứ. Chúng ta không có chức thánh, nhưng vẫn có thể làm chứng về lòng thương xót của Chúa, bằng cách bao dung và tha thứ cho nhau, vì chính chúng ta đã được Chúa bao dung và tha thứ cách vô hạn và nhưng không, trong Đức Kitô chịu đóng đinh.

 
4 3

Nguyện xin Chúa Thánh Thần soi đường dẫn lối, đưa chúng ta vào trong sự thật của Đức Kitô, và sự thật lớn nhất là: Không có gì tách chúng ta ra khỏi lòng mến của Thiên Chúa được thể hiện nơi Đức Kitô. Như thế, Thánh Thần sẽ làm cho thành sự điều Chúa Cha và Đức Ki-tô ước ao, đó là chúng ta trở nên một, như Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần là một.
 
5 3

Thánh lễ đã kết thúc, nhưng tâm tình hướng về 3 ngôi Thiên Chúa vẫn còn nguyên vẹn. Kính mong Cộng Đoàn chúng ta, đặc biệt là 37 em thiếu nhi xưng tội lần đầu luôn hướng lòng về Thiên Chúa, về ơn Thánh Thần, về Thánh Vinhsơn Quan Thầy và cầu mong các Ngài cùng đồng hành với từng người, từng gia đình và với Giáo xứ chúng ta trên mọi nẻo đường. Amen.
 
9 2

Tác giả: TT Giáp Nam

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập315
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm279
  • Hôm nay65,164
  • Tháng hiện tại926,699
  • Tổng lượt truy cập69,986,573
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây