Giới trẻ giáo hạt Bùi Chu mừng quan thầy

Thứ ba - 06/06/2023 04:07  3893
Tuổi trẻ hay tuổi thanh xuân vẫn được mọi người cho là quãng thời gian đẹp nhất của đời người bởi tuổi trẻ thường mang hoài bão, lý tưởng và những khát vọng lớn lao của cuộc đời.

Trong xã hội hôm nay, nhiều bạn trẻ đã tạo cho mình biết bao hoài bão, lý tưởng thật cao đẹp. Họ sống và phấn đấu vì một môi trường xã hội, giáo hội ngày một lành mạnh hơn. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều bạn trẻ bị cuốn vào những trào lưu tôn vinh cái tôi cá nhân, đặt mình làm chủ thể của mọi sự, thể hiện cái tôi một cách quá đáng. Để giúp các bạn trẻ sống một cách có ý nghĩa hơn, biết trân trọng các giá trị của cuộc sống, quý cha đã tổ chức Đại hội để giúp các bạn vượt qua cái tôi để hòa nhập vào tập thể "Không ai là một hòn đảo". Đại hội giới trẻ luôn là điểm đến lý tưởng để xây dựng tương lai cho Giáo hội.

 
img 3891

Điều đặc biệt nhất trong các kỳ Đại hội là tinh thần của người trẻ là nhiệt huyết và cháy hết mình. Chính tinh thần đó đã truyền cảm hứng và giúp cho kỳ đại hội lần thứ VII giáo hạt Bùi Chu diễn ra tại giáo xứ Thánh Danh ngày 04/6/2023 thành công tốt đẹp.
 
img 3888

Trời nắng nóng oi bức của mùa hè không thể ngăn cản những bước chân của các bạn trẻ trong ngày Đại hội. Ngay từ lúc 7 giờ 30, màn khởi động của các bạn trẻ đến từ 12 giáo xứ trong giáo hạt theo chủ đề của Đại hội “Giới trẻ sống tinh thần hiệp thông trong Hội Thánh địa phương” đã hâm nóng bầu khí.
 
img 3899

Việc triển khai chủ đề của Đại hội để giúp cho người trẻ có những kiến thức cơ bản theo tinh thần “hiệp thông trong Hội thánh địa phương”, có những hành trang cần thiết trong đời sống đức tin Kitô giáo là phần chính yếu của ngày hội. Trong phần thuyết trình, cha Giuse Vũ Duy Hưng đặc trách giới trẻ và cũng là cha chánh xứ Thánh Danh đã giúp các bạn trẻ hiểu được ý nghĩa của từ “Hội Thánh địa phương” và giúp cho các bạn định hướng cho cuộc đời về nghề nghiệp, về sức khoẻ, về ước mơ… Tương lai của xã hội và Giáo hội nhờ vào thế hệ trẻ nên cha Giuse mời gọi mỗi bạn trẻ tìm ra hướng đi đúng đắn cho cuộc đời để cùng nhau hiệp thông, xây dựng xã hội và Giáo hội…
 
img 3906

Đỉnh cao của đại hội là thánh lễ mừng bổn mạng diễn ra vào lúc 10g00. Cha Giuse Trần Quốc Tuyến - Quản hạt Bùi Chu, chánh xứ Kiên Lao chủ tế, cha đặc trách giới trẻ giáo phận, quý cha trong giáo hạt đồng tế, quý bạn trẻ và nhiều anh chị em giáo dân sốt sắng cùng các bạn trẻ tạ ơn Thiên Chúa và cầu nguyện đặc biệt cho các bạn.

Trước đó vào lúc 09 giờ 30, cộng đoàn tổ chức rước thánh quan thầy Đaminh Trần Duy Ninh với sự tham dự của gần 600 các bạn trẻ trong giáo hạt đại diện cho 12 giáo xứ, ban trống, ban kèn, quý chức và các ông bà trưởng giới trẻ.

 
img 3883
 
img 4037

Mở đầu thánh lễ, Cha chủ tế chia sẻ: "Hôm nay, phụng vụ của Hội thánh cho chúng ta mừng đại lễ Chúa Ba Ngôi, Ba Ngôi một Thiên Chúa là màu nhiệm trung tâm của đức tin Kitô giáo và là lời mời gọi chúng ta sống kết hiệp, hiệp thông với nhau và kết hiệp với Thiên Chúa. Cuộc đời của thánh Đaminh Trần Duy Ninh, một người trẻ 21 tuổi xuất thân từ quê hương, xứ sở giáo hạt Bùi Chu chúng ta, là mẫu gương cho chúng ta tôn vinh Thiên Chúa Ba Ngôi trong cuộc đời của mỗi người chúng ta, cách đặc biệt nơi sứ vụ của mỗi người trẻ trong thế giới hôm nay…”
 
img 4083

Trong bài giảng, cha Đaminh Nguyễn Văn Tuấn, phó đặc trách giới trẻ giáo phận giúp cho các bạn trẻ hiểu phần nào về mầu nhiệm tình yêu Thiên Chúa Ba Ngôi. Thiên Chúa đã trao ban tình yêu của Ngài cho nhân loại. Ngài yêu thế gian cách tuyệt đối và mong muốn mọi người được hưởng niềm hạnh phúc tuyệt đối là được vào ở trong tình yêu của Thiên Chúa.

Qua việc sơ lược về tiểu sử và cuộc đời của Thánh Đaminh Trần Duy Ninh, người đã kể tiếp, viết tiếp câu chuyện tình của Thiên Chúa Ba Ngôi với nhân loại, cha mời gọi các bạn trẻ sống hiệp thông, chia sẻ, trao ban để làm nhân chứng cho Chúa ở đời này và tìm thấy hạnh phúc đích thực đời sau. 

 
img 4111

Kết thúc thánh lễ, một vị đại diện cho Ban giới trẻ cảm ơn cha chủ tế, quý cha, quý chức và cộng đoàn giáo xứ Thánh Danh đã giúp đỡ để ngày lễ diễn ra tốt đẹp và sốt sắng, một vị đại diện tặng hoa quý cha đồng tế.

 
img 4183

Cuối cùng là nghi thức trao cờ và tượng Thánh quan thầy Đaminh Trần Duy Ninh cho giáo xứ Hạc Châu, nơi sẽ đăng cai Đại hội Giới trẻ giáo hạt Bùi Chu lần thứ 8 năm 2024. Sau thánh lễ, các bạn trẻ giáo hạt còn được chung chia niềm vui trong bữa cơm thân mật, các ca khúc và cử điệu cho đến khi kết thúc chương trình; mọi người ra về trong niềm vui và hẹn gặp lại trong kỳ Đại hội lần sau.
 
img 4226

Một kỳ Đại hội đã diễn ra với biết bao niềm vui của ân sủng, niềm vui của sự gặp gỡ. Cuộc vui nào rồi kết thúc, cuộc hội ngộ nào rồi cũng phải chia ly, nhưng niềm vui của ngày Đại hội chắc chắn sẽ còn đọng lại mãi trong lòng mỗi người, để các bạn trẻ hôm nay biết ra đi can đảm loan báo Tin Mừng bằng đời sống Đức tin của mình.

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Ngọc Vương

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập283
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm242
  • Hôm nay30,000
  • Tháng hiện tại891,535
  • Tổng lượt truy cập69,951,409
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây