Trung Lao: 231 em thiếu nhi hồng ân Rước lễ lần đầu

Thứ hai - 12/06/2023 10:25  3991
                                                  “Thánh Thể - Đường cao tốc dẫn đến Thiên Đàng                                                                                                              -Chân phước Carlo Acutis-

Sáng Chúa Nhật ngày 11/06/2023,  Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể giáo xứ Trung Lao đã hân hoan tổ chức mừng lễ quan thầy - Lễ Mình Máu Chúa Kitô một cách long trọng. Và niềm vui như được nhân lên khi 231 em thiếu nhi được xưng tội rước lễ lần đầu.
3 2

Trước đó, để giúp cho các em xứng đáng lãnh nhận hồng ân thiêng liêng này, quý Cha, Thầy xứ, Ban nghiên huấn và các anh chị giáo lý viên chủ nhiệm đã giúp các em tĩnh tâm và tập nghi thức vào các buổi trong tuần. Nhờ vậy, các em có thể hiểu rõ hơn về sự cao trọng của Bí Tích Thánh Thể cũng như có thêm sự tự tin trong việc chuẩn bị tâm hồn.
 
trung lao

Ngay từ rất sớm, các em đã tập trung tại nhà thờ để lãnh nhận Bí tích giải tội. Trước khi các em vào xưng tội vẫn có sự đồng hành của cha mẹ và trực tiếp được các anh chị giáo lý viên chủ nhiệm dẫn lên tòa giải tội trong bầu khí trang nghiêm. Tuy vậy, các em vẫn không giấu được sự háo hức, hồi hộp và cả niềm vui trên khuôn mặt rạng rỡ của mình.
 
1 2

Sau nửa giờ chầu Thánh Thể, thánh lễ mừng kính Mình Máu Thánh Chúa Kitô đã diễn ra lúc 8h30 trong sự hân hoan vui mừng của toàn thể cộng đoàn và nhất là của 231 em Rước Lễ Lần Đầu. Cha chánh xứ Giuse Phạm Ngọc Đồng chủ tế, đồng tế có Cha phó Phêrô Nguyễn Văn Chương, Cha đặc trách Đaminh Ngô Văn Thủy và đặc biệt có sự hiện diện của Cha Laurenso Đặng Xuân Tiến, nguyên Cha phó Giáo xứ Trung Lao.
 
4 2

Trong bài giảng, Cha Đaminh đã đưa ra những câu hỏi về Thánh Thể và thánh lễ để giúp các em thiếu nhi cảm nhận sự nhiệm màu cao quý của Bí tích Thánh Thể trong đời sống người Kitô hữu. Cuối cùng, Cha cầu chúc cho 231 em Xưng Tội Rước Lễ Lần Đầu hôm nay sẽ được gắn bó mật thiết hơn với Chúa Giêsu Thánh Thể, được nhiều ơn ích thiêng liêng và luôn biết vâng lời ông bà, cha mẹ.  
 
8 5 2
8 2

Trước khi kết thúc, một em đại diện cho các em thiếu nhi rước lễ lần đầu hôm nay có lời tri ân và cảm tạ đến quý Cha, Thầy xứ, Ban nghiên huấn, các anh chị giáo lý viên và toàn thể cộng đoàn. Tâm tình của các  em đã được gói trọn trong lẵng hoa tươi thắm dâng lên quý cha.
 
9 2
10 2

Sau thánh lễ, HĐMV giáo xứ, Ban giáo lý và quý bậc phụ huynh đã có những phần quà để khích lệ động viên tinh thần cũng như chúc mừng các em. Nguyện xin Thiên Chúa ban thêm nhiều ơn lành để các em luôn giữ được niềm vui vì được kết hiệp nên một với Chúa, luôn biết siêng năng lãnh nhận bí tích Thánh Thể và thêm vững bước hơn trong hành trình đức tin của mình.
 
11 2

BTT Ban giáo lý Trung Lao
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập249
  • Máy chủ tìm kiếm71
  • Khách viếng thăm178
  • Hôm nay70,214
  • Tháng hiện tại1,190,648
  • Tổng lượt truy cập71,218,405
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây