Giáo xứ Tân Bồi đón cha xứ mới

Thứ ba - 06/06/2023 04:46  4310
Ngay sau khi nguyên cha xứ Vinhsơn Nguyễn Trọng Tính rời khỏi giáo xứ vào ngày Chúa Nhật, mùng 04/06/2023, giáo xứ đã long trọng đón cha xứ mới Giuse Phạm Quốc Điêm vào sáng thứ Hai, ngày 05/06/2023. Thánh lễ tạ ơn đón cha xứ mới được cử hành lúc 09g30 sáng ngày hôm đó.
 
duy00026
duy00052

Cha quản hạt Quần Phương, Micae Phạm Văn Tương chủ tế, khoảng trên dưới 60 cha đồng tế, và cha cố Giuse Phạm Xuân Thi giảng lễ, rất đông quý thầy, quý dì và giáo dân từ giáo xứ Quất Lâm, giáo xứ Kiên Lao, giáo xứ quê hương của cha Giuse, và giáo xứ Tân Bồi sốt sắng dâng thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa và cầu nguyện đặc biệt cho cha tân chính xứ luôn chu toàn sứ mạng mục tử Chúa trao phó.
 
duy00079

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế chúc mừng cha xứ mới, chúc mừng giáo xứ, và mời gọi cộng đoàn tạ ơn Thiên Chúa vì sự quan phòng kì diệu của Thiên Chúa đối với giáo xứ: không để giáo xứ vắng mục tử - mục tử này chuyển đi, mục tử khác được chuyển đến ngay. Cha cũng mời gọi cộng đoàn cầu nguyện đặc biệt cho cha xứ mới được luôn trung thành với sứ mạng và cho giáo xứ biết cộng tác và vâng lời cha xứ để giáo xứ mỗi ngày một thăng tiến.
 
duy00257

Ngay sau đó, cha văn phòng Toà Giám mục đọc thư bổ nhiệm, cha Giuse nhận thư, tuyên xưng đức tin và tuyên thệ trung thành với Giáo hội trước toàn thể cộng đoàn. Thánh lễ tiếp tục với kinh Vinh Danh...
 
duy00134 1

Trong bài giảng, cha cố Giuse khái quát sơ qua về hành trình ơn gọi và sứ mạng mục tử của cha xứ mới. Cha cố cũng gợi lại sứ mạng mục tử mà Chúa trao phó cho các cha xứ tại các giáo đạo. Sứ mạng cao cả ấy phát xuất từ Chúa Giêsu “như Cha đã sai Thầy, Thầy cũng sai các con” và chỉ được chu toàn nhờ gắn kết với vị mục tử nhân lành Giêsu “Anh em hãy liên kết với Thầy, như cành nho liên kết với thân nho… không có Thầy, anh em không thể làm gì được”. Sứ mạng mục tử sẽ trở nên dễ hơn nếu một mục tử biết gắn kết đời mình với Chúa Giêsu mục tử và không ngừng múc lấy nguồn ơn thánh từ cạnh sườn của Chúa Giêsu, còn ngược lại thì thật không dễ dàng… Từ đó, cha mời gọi cộng đoàn đừng bao giờ quên cầu nguyện cho các mục tử của mình.
 
duy00185

Trước khi kết thúc thánh lễ, ông chủ tịch HĐMV Giáo xứ dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, cám ơn quý cha và toàn thể cộng đoàn. Thay lời cho cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Tân Bồi, ông bày tỏ lòng biết ơn và vâng phục của cả giáo xứ với cha xứ mới. Rất nhiều hoa được dâng lên cho cha xứ mới để chúc mừng và chia vui với cha Giuse.
 
duy00329

Cha xứ mới đã đáp từ thật vắn gọn. Cha tạ ơn Chúa, cám ơn Đức cha, quý cha và toàn thể cộng đoàn. Cha mong ước được mọi người thương mến qua việc cầu nguyện và hỗ trợ cha chu toàn bổn phận của người mục tử tại giáo xứ Tân Bồi này.
 
duy00240

Sau thánh lễ, quý cha, quý khách, bạn bè và toàn thể cộng đoàn chia sẻ với giáo xứ, với cha xứ mới bữa tiệc vui tại nhà Mục vụ và khuôn viên giáo xứ. Thánh lễ cũng như mọi việc diễn ra thật suôn sẻ tốt đẹp. Hy vọng đó là những khởi đầu cho một hành trình sứ mạng gặt hái được nhiều kết quả tốt đẹp trong tương lai.
 
duy00052 1

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh - Ảnh: TT Đại Đồng Thức Hoá

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập304
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm284
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,114,080
  • Tổng lượt truy cập71,141,837
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây