Bế giảng năm học tại Đại Chủng Viện Bùi Chu

Thứ tư - 31/05/2023 10:48  3679
Cảm tạ hồng ân Thiên Chúa trong suốt năm học qua, cùng nhìn lại một năm đào tạo và khai mở chặng đường mới với sứ vụ trong dịp hè, Đại Chủng Viện Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu đã tổ chức lễ Bế giảng năm học, niên khóa 2022 – 2023. Chương trình diễn ra vào sáng thứ 3, ngày 30 tháng 5 năm 2023.
Về dự với lễ Bế giảng, có đông đảo quý Cha giáo nội và ngoại trú, Quý Cha Tòa Giám Mục, cùng với quý Thầy năm Thử - thuộc khóa X - và toàn thể quý thầy nội trú. Chương trình diễn ra với ba phần chính. Xuyên suốt chương trình là bầu khí huynh đệ chan hòa và nhiều tâm tình trao gửi.
dcv buichu 6
 
dcv buichu 10

Phần một là khung cảnh tươi vui, trẻ trung và năng động của quý thầy, được thể hiện qua những tiết mục văn nghệ. Từng món quà âm nhạc chất chứa nhiều sức sống cho một năm học đã qua và hứa hẹn nhiều năng lượng cho sứ vụ trong dịp hè sắp tới. Những bài hát, sứ điệp gửi gắm nơi đó đã giúp cho lễ Bế giảng thêm cảm xúc hào hứng, rạng rỡ niềm hân hoan và hào sảng của các môn đệ Chúa Kitô, đang được đào tạo nên những Mục tử như lòng Chúa mong ước.
dcv buichu 4

Phần hai của lễ Bế giảng là những lời huấn đức và tổng kết năm học của Cha Phó Giám đốc Đaminh Trần Ngọc Đăng. Từng chiều kích đào tạo đã được quý Cha nhìn nhận và đánh giá nhằm giúp cho các Chủng sinh có cái nhìn tổng quát về năm học. Khía cạnh nhân bản và kỉ luật Chủng viện được Cha Giám thị Giuse Vũ Đình Lâm lượng giá. Và để nâng cao bước chân sứ vụ và làm cho vững chắc bước chân đó, Cha Giám linh Vinhsơn Đinh Minh Thỏa đã chỉ ra những phương thế và vũ khí thiêng liêng để tình yêu nơi quý thầy luôn sắt son và kiên bền.
 
dcv buichu 11
 
dcv buichu 2

Cao điểm của chương trình Bế giảng là Thánh Lễ tạ ơn diễn ra lúc 10h00, tại nhà nguyện Thánh Giuse, phân khoa Triết học. Tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, cầu nguyện cho quý Đấng Bậc và Ân Thân Nhân của Chủng viện được diễn tả trong ý nguyện, kết hợp với hiến tế của Chúa Giêsu trên Thập Giá, giờ đây được hiện tại hóa nơi Bàn Tiệc Thánh Thể.
dcv buichu 12
 
dcv buichu 3

Cuối Thánh Lễ, một thầy đại diện cho toàn thể quý thầy đang tu học dưới mái trường mang tên Mẹ Vô Nhiễm, nói lên tâm trình tri ân và kính chào quý Cha để lên đường thực thi sứ vụ trong dịp hè. Sau ngày hôm nay, quý thầy sẽ đi làm công tác mục vụ tại các giáo xứ trong giáo phận Bùi Chu và giáo phận Hưng Hóa.
dcv buichu 8

Nguyện xin Thiên Chúa thổi bùng ngọn lửa tin yêu và hăng say với tình yêu dâng hiến trong lòng quý Thầy luôn mãi, hầu những hoa trái thiêng liêng của công cuộc đào tạo thu lượm được nhiều thành quả đáng ước mong.

Ban Văn Hóa – ĐCV Bùi Chu
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập191
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm160
  • Hôm nay13,296
  • Tháng hiện tại841,073
  • Tổng lượt truy cập69,900,947
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây