Liên Thuỷ kết thúc tháng hoa

Thứ hai - 29/05/2023 05:28  2054
Cứ mỗi dịp tháng 5 về muôn hoa khoe sắc thắm, đặc biệt là mỗi người đều cố gắng chăm chút vườn hoa tâm hồn của mình nên xinh đẹp để dâng kính Mẹ. Những bài thánh ca về muôn sắc hoa dâng Mẹ được mọi người cất lên nghe thật du dương và tâm tình tại bất cứ nơi đâu trong giáo phận Bùi Chu.
 
1 11

Chiều Chúa Nhật ngày 28 tháng 5 năm 2023, giáo xứ Liên Thuỷ long trọng tổ chức đồng tiến hoa để kết thúc tháng hoa dâng Mẹ. Đúng 16 giờ 30, giáo xứ rước hoa, tượng thánh tử đạo Phanxicô Đỗ Văn Chiểu và thánh Augustino Phạm Viết Huy, tượng Đức Mẹ. Các ban ngành, đoàn hội của toàn giáo xứ, giáo họ như: hội trống, hội kèn, quý chức và đội đồng tiến hoa đều tham dự đông đủ.
 
1 24
1 4

Sau cuộc rước là chương trình đồng tiến hoa. Những đóa hoa đẹp nhất tạo thành một rừng hoa muôn sắc dâng về Mẹ. Mặc dù thời tiết nắng nóng nhưng cũng không thể cản được lòng yêu mến Mẹ của mỗi người bằng việc sốt sắng tham dự cuộc rước và dâng hoa. Kết thúc chương trình đồng tiến hoa, mọi người hiệp nhất tâm tình trong thánh lễ chiều Chúa Nhật mừng Chúa Thánh Thần hiện xuống.
 
1 51
1 57

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế chánh xứ Phanxicô Savie Trịnh Xuân Thuỷ đã chúc mừng chương trình đồng tiến hoa của giáo xứ đã diễn ra rất tốt đẹp, bầu không khí nóng bức oi ả trong ngày lễ mừng Chúa Thánh Thần hiện xuống được ví như “lửa”, nhưng chính ngọn lửa từ Chúa Thánh Thần đã truyền đến bầu nhiệt huyết, lòng yêu mến Mẹ của mỗi người; đặc biệt ngài mời gọi mỗi người dâng lên Mẹ những đóa hoa lòng bằng những việc hy sinh, bác ái, cầu nguyện.
 
4 3

Mở đầu phần chia sẻ Tin Mừng, cha giáo Giuse Vũ Thành Lâm động viên, khích lệ tinh thần của cộng đoàn giáo xứ, đặc biệt là các thành viên hội hoa đã không quản ngại hy sinh, vất vả tập thể để có những bản hoa đẹp nhất dâng về Mẹ. Một đội hoa đông đủ mọi thành phần, mọi lứa tuổi tạo thành một vườn hoa muôn sắc thật đẹp lòng Đức Mẹ!
 
4 17
4 19

“Hỏi Chúa Thánh Thần là đấng nào?”, câu hỏi của cha giáo Giuse và câu trả lời đồng thanh của tất cả các em thiếu nhi Thánh Thể, qua các biểu tượng, phương thế hoạt động của Chúa Thánh Thần, cha giảng lễ đã giúp cho cộng đoàn hiện diện hiểu được ý nghĩa sâu sắc và vài trò hoạt động quan trọng của Chúa Thánh Thần trong đời sống mỗi người…  

Kết thúc thánh lễ, một vị đại diện Hội đồng tiến hoa đã cảm ơn quý cha, quý ban ngành đoàn hội và cộng đoàn giáo xứ đã cộng tác, giúp đỡ để chương trình đồng tiến hoa và thánh lễ được diễn ra tốt đẹp và sốt sắng.

 
4 32

Niềm vui của ngày mừng lễ còn được nhân lên khi tất cả mọi thành viên các hội đoàn hội phục vụ còn được gặp gỡ thân tình trong bữa cơm thân mật do sự quảng đại của cha chánh xứ.

Thánh lễ kết thúc trong biết bao tâm tình còn đọng lại, mỗi người đều cảm nhận được sự bình an trong ân nghĩa Chúa, để rồi luôn biết thân thưa cùng Mẹ: "Xin Mẹ nhận lấy những bông hoa lòng của chúng con cũng chính là những cánh hoa đời chúng con, chúng con nguyện như những bông hoa tươi thắm tỏa thơm hương sắc cho cuộc đời".

 
4 34

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Hữu Tuyền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập508
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm475
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại681,414
  • Tổng lượt truy cập70,709,171
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây