Hoà Định đón cha Giuse tân chánh xứ

Thứ tư - 03/05/2023 04:29  4649
Thánh lễ nhận nhiệm sở mới của cha Giuse Phạm Văn Quang diễn ra lúc 09g30 thứ Ba, ngày 02/05/2023 tại giáo xứ Hoà Định, giáo hạt Kiên Chính. Niềm hân hoan vui mừng của anh chị em giáo xứ Hoà Định được thể hiện ở chỗ ngay từ lúc hơn 07g, mọi người đã có mặt tại giáo xứ Đền thánh Sa Châu để đón cha Giuse. Đoàn xe đón cha Giuse về đến thánh đường giáo xứ trong tiếng vỗ tay vui mừng hòa lẫn tiếng trống, tiếng kèn vang rộn.
 
img 0973

Mỗi nỗi buồn và niềm vui đều nằm trong ý định quan phòng của Thiên Chúa vì trước đó cộng đoàn giáo xứ đã bùi ngùi chia tay cha cựu chánh xứ Giuse Trần Minh Trí về nhận nhiệm sở mới sau hơn 9 năm phục vụ tại giáo xứ. Niềm vui trở lại khi Đức cha giáo phận gửi đến giáo xứ một người mục tử trẻ trung năng động là cha Giuse.
 
img 0961

Cha Giuse được Đức cha Tôma giáo phận Bùi Chu đặt tay phong chức linh mục ngày 08/6/2018. Sau một thời gian, cha Giuse được Đức cha bổ nhiệm làm phó xứ Kiên Lao, Giang Liêu và Sa Châu. Đây là giáo xứ đầu tay vì thế chắc chắn trong giây phút thiêng liêng thinh lặng bên Bí tích Thánh Thể, cha Giuse sẽ không quên cầu nguyện và phó thác cuộc đời linh mục cho sự quan phòng của Thiên Chúa và cầu nguyện cho giáo xứ mới bởi nơi đây sẽ trở thành ngôi nhà thân thương mới của Ngài.
 
img 1022

Cuộc rước đoàn lễ nghi với sự tham dự của các ban ngành đoàn hội, quý tu sĩ nam nữ, quý chức Hội đồng Mục vụ và cộng đoàn giáo xứ Nam Dương, Kiên Lao, Giang Liêu, Sa Châu và quý ân thân nhân của cha Giuse. Thánh lễ do cha Giuse Đinh Công Phúc – quản hạt Kiên Chính chủ tế, quý cha quản hạt và gần 40 cha trong và ngoài giáo hạt đồng tế.
 
img 1044

Mở đầu thánh lễ, Cha Quản hạt Giuse chia sẻ: "Chúng ta hân hoan đón chào cha tân chánh xứ, cha Giuse Phạm Văn Quang. Chúng ta tạ ơn Thiên Chúa bởi muôn ngàn đời Ngài vẫn trọn tình thương, Ngài yêu thương dân của Ngài và Ngài đã ban cho dân của Ngài các vị mục tử như lòng Ngài mong ước để các vị mục tử đó sẽ giúp dân của Ngài hiểu được đường lối Ngài muốn dẫn họ đi, để họ có thể đạt được hạnh phúc viên mãn ở đời này và hạnh phúc vĩnh cửu mai sau. Chúng ta tạ ơn mẹ Giáo hội đã qua Đức cha giáo phận bổ nhiệm cha Giuse Phạm Văn Quang làm chánh xứ của giáo xứ Hoà Định chúng ta …".  
 
dsc01070 c

Tiếp đến, cha Giuse Trần Trung Hiếu – nguyên quản hạt, chánh xứ Tây Cát công bố văn thư bổ nhiệm của Đức cha Tôma, cha tân chánh xứ tiến đến trước bàn thờ tuyên xưng Đức Tin, hứa trung thành với Đức Kitô và với Giáo hội, hết lòng phục vụ giáo xứ đã được trao phó.
 
dsc04430 c

Khởi đầu bài giảng, bằng câu hỏi “Anh em muốn gì ở cha tân chánh xứ” và “Anh em sẽ phải làm gì cùng cha xứ mới”, cha Giuse Mai Văn Châu quản hạt Thức Hoá, chánh xứ Đền thánh Sa Châu đã giúp cho cộng đoàn hiểu được những trách nhiệm và sứ vụ mà các cha chánh xứ phải thực hiện nơi các nhiệm sở được phân công. Đồng thời cha Giuse cũng nêu bật mối dây liên kết giữa cây nho và cành nho cũng chính là mỗi dây liên kết giữa vị mục tử và đoàn chiên. Để có một giáo xứ vững mạnh về mọi mặt, đòi hỏi giáo xứ phải có sự đoàn kết, hiệp nhất, yêu thương của tất cả cộng đoàn trung tâm mà cha xứ là trung tâm.
 
dsc04448 c

Kết thúc bài giảng, cha Giuse mời gọi cộng đoàn giáo xứ Hoà Định cộng tác nhiệt tình với cha tân chánh xứ để ngài chu toàn sứ vụ mục tử nhân lành.
 
dsc01074 c

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện có lời chúc mừng Cha tân chánh xứ, cảm ơn quý cha đồng tế, quý tu sĩ nam nữ, quý chức, ban ngành đoàn hội và quý cộng đoàn đã về tham dự thánh lễ sốt sắng. Những tình cảm yêu mến được thể hiện nơi những lẵng hoa tươi thắm chúc mừng cha Giuse trong ngày vui. 
 
dsc04476 c
dsc04482 cq
dsc04496 cc

Trong ngày vui của mình, với tâm tình cảm tạ biết bao hồng ân Thiên Chúa ban tặng, cha Giuse cảm ơn quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý ban ngành, giáo xứ, giáo họ, quý khách và cộng đoàn hiện diện. Mọi người cùng chung chia niềm vui trong bữa cơm thân mật để chúc mừng cha Giuse, và chắc hẳn mỗi người đều cầu chúc cha Giuse luôn sống xứng đáng là một mục tử nhân hiền như lòng Chúa mong muốn.
 
dsc04546 c

Tác giả: BTT Giáo phận Bùi Chu

 Tags: thứ ba
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập218
  • Máy chủ tìm kiếm47
  • Khách viếng thăm171
  • Hôm nay25,132
  • Tháng hiện tại852,909
  • Tổng lượt truy cập69,912,783
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây