Tuần Chầu giáo xứ Phạm Pháo

Chủ nhật - 21/05/2023 23:48  1870
Hồng ân Thiên Chúa thường gắn liền với những việc dường như rất đỗi quen thuộc. Ân sủng đó đi song hành với những điều tưởng chừng bình dị. Điều quan trọng là chúng ta nhận ra những hồng ân đó của Thiên Chúa. Tuần thay mặt giáo phận Chầu Chúa Giêsu Thánh Thể ở giáo xứ nào cũng có và thường niên diễn ra hàng năm. Nhưng với giáo xứ Phạm Pháo năm nay, việc thường niên và xem như là bình thường đó lại được nhiều người con trong giáo xứ cảm nhận là thời gian hồng ân. Có những hồng ân có thể quan sát được bằng giác quan, nhưng có những điều lại phải cảm nhận nơi tâm hồn.
 
1 1

Trong suốt cả Tuần Chầu, Phạm Pháo được đón nhận nhiều hồng ân Thiên Chúa qua quý Cha nơi các Thánh lễ và cách riêng là nơi toà giải tội. Hồng ân vì nhiều người được giao hòa với Chúa. Ai cũng dễ dàng thấy không ít người lên xưng tội qua các buổi tối trong Tuần Chầu, chắc hẳn sẽ có nhiều người được giao hòa với Chúa dịp hồng ân này sau nhiều năm xa cách Ngài. Có được điều này là do sự mời gọi của Cha xứ Giuse, cũng như sự nỗ lực, vượt lên chính mình để mạnh dạn bước vào tòa giải tội của các hối nhân.
 
8

Hồng ân vì thấy được sự hiệp nhất giữa các giáo họ, các đoàn hội trong giáo xứ và các giáo xứ trong giáo miền Phạm Pháo gồm có: Trại Đáy, Tân Bồi, Nam Hoà và Cồn Vẽ. Các ngày trong tuần, các giáo họ của xứ nhà và các giáo xứ thay phiên nhau về nhà thờ Phạm Pháo để Chầu Chúa Giêsu Thánh Thể. Điều đáng quý có thể thấy ở đây là đến phiên của giáo họ hay giáo xứ nào không chỉ có thành viên của giáo họ hay giáo xứ ấy, mà còn có các đơn vị khác hiệp thông nữa. Mọi người đều hướng về Mặt Nhật, nơi chứa đựng Mình Thánh Chúa. Tất cả như đắm chìm vào tình yêu bao la của Thầy Chí Thánh. Đúng là khi “yêu nhau”, người ta không phải chỉ nhìn về phía nhau mà phải cùng nhìn về một phía. Lúc này đây, phía họ đang ngắm nhìn là Nguồn chứa đựng tình yêu bao la của Thiên Chúa.
 
3 1

Đỉnh cao của hồng ân Tuần Chầu là Thánh lễ Chính tiệc ngày Đại Chầu được diễn ra vào buổi sáng Chúa Nhật ngày 21/5/2023, tại lễ đài cuối nhà thờ Phạm Pháo. Tham dự Thánh lễ Chính tiệc Tuần Chầu có quý Cha trong và ngoài giáo hạt, cùng quý Thầy, quý Dì và đông đảo cộng đoàn dân Chúa.
 
4 1

Cha quản hạt Quần Phương Micae chủ tế Thánh lễ và vị thuyết giảng là Cha quản hạt Tứ Trùng Giuse. Trước khi kết thúc Thánh lễ, một vị đại diện giáo xứ đã có những lời cảm ơn quý Cha và cộng đoàn hiện diện, cùng có bó hoa tươi thắm dâng lên quý Cha thể hiện phần nào tâm tình quý mến và tri ân đó.
 
5 1

Việc thay mặt giáo phận Chầu Chúa Giêsu Thánh Thể thì năm nào cũng có. Nhưng thời gian đặc biệt này sẽ trôi qua rất nhanh nếu chúng ta không biết tận dụng để kín múc hồng ân bao la của Thiên Chúa. Mọi thành phần giáo xứ Phạm Pháo phần nào đã làm được điều đó để tích lũy những kho tàng thiêng liêng cho mình.
 
348429139 901232827639511 4471304450075786345 n

Ước mong khi những người con Phạm Pháo được sống trong hồng ân và cảm nghiệm tình thương của Chúa như vậy, thì cũng biết trao ban tình yêu và lòng thương xót của mình cho tha nhân, nhất là những người chưa nhận biết Chúa trong cuộc sống hằng ngày.
 
2 1

Tác giả: Bảo Linh - Ảnh: Truyền thông Phạm Pháo

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập143
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm119
  • Hôm nay50,527
  • Tháng hiện tại938,991
  • Tổng lượt truy cập70,966,748
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây