Gx. Phúc Đông: 56 em thiếu nhi rước lễ lần đầu

Thứ hai - 12/06/2023 22:59  2033
Chiều Chúa Nhật ngày 11/06/2023 lễ trọng kính Mình Máu Thánh Chúa Kitô, 56 em thiếu nhi giáo xứ Phúc Đông vui mừng rước lễ lần đầu. Đây không chỉ là niềm hạnh phúc của riêng các em, mà còn là niềm vui của cả các gia đình và giáo xứ.
 
dts02209

Trước thánh lễ, các em thiếu nhi xứ đoàn thực hiện nghi thức chào cờ. Trong giờ sinh hoạt, thầy xứ đã hướng dẫn các em chuẩn bị những gì cần thiết để các em có được một thánh lễ long trọng và trang nghiêm.
 
dts02219

Cha xứ Vinh Sơn Lê Quang Hiệp chủ tế, quý thầy, quý dì, quý chức hội đồng mục vụ giáo xứ, quý anh chị giáo lý viên, các bậc phụ huynh, đông đảo thiếu nhi cùng cộng đoàn dân Chúa sốt sắng tham dự thánh lễ để cầu nguyện đặc biệt cho các em.
 
dts02223

Qua những ngày tháng miệt mài học hỏi giáo lý, các em đã phần nào hiểu bí tích thánh thể. Trong bài giảng, cha xứ Giuse đã giúp các em hiểu rõ hơn về Mình Máu Thánh Chúa mà các em được lãnh nhận hôm nay.  Ngài mong các em được rước lễ lần đầu hôm nay luôn giữ lòng trong sạch, thánh thiện để xứng đáng rước Chúa Giêsu Thánh Thể vào trong tâm hồn mỗi ngày. Từ ngày hôm nay, các em nỗ lực ngoan hơn, biết vâng lời, giúp đỡ cha mẹ, chăm chỉ học tập để trưởng thành mỗi ngày và luôn sống xứng với bí tích Thánh Thể nhiệm mầu.
 
dts02244

Với những tâm tình đơn sơ, các em thiếu nhi cùng cộng đoàn sốt sắng và trang nghiêm tham dự bàn tiệc Thánh Thể. Đến phần hiệp lễ, các em nghiêm trang chắp tay tiến lên rước Mình Máu Thánh Chúa. Đây chính là khoảnh khắc thiêng liêng, một dấu mốc đáng nhớ trong cuộc đời của các em. Từ hôm nay, các em sẽ được gắn bó mật thiết hơn với Chúa Giêsu Thánh Thể.
 
dts02270
 
dts02261

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một em đại diện tri ân Cha xứ, quý thầy, anh chị giáo Lý viên, quý chức Hội đồng mục vụ giáo xứ, cha mẹ cùng cộng đoàn hiện diện. Gói trọn tâm tình cảm tạ, tri ân một em kính dâng lên cha xứ bó hoa tươi thắm thay cho tấm lòng của 56 em được rước lễ lần đầu hôm nay.
 
dts02403

Nguyện xin Chúa Giêsu Thánh Thể luôn ở mãi trong tâm hồn các em, soi sáng đỡ nâng các em. Ước mong hằng ngày các em được kết hiệp với Chúa qua bí tích nhiệm màu là Mình Máu Thánh Chúa, để bước đường tương lai của các em luôn có Chúa đồng hành.
 
dts02440

Tác giả: TT Giáo hạt Quỹ Nhất

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập228
  • Máy chủ tìm kiếm54
  • Khách viếng thăm174
  • Hôm nay70,214
  • Tháng hiện tại1,168,983
  • Tổng lượt truy cập71,196,740
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây