Trung Lao: 180 em tuyên hứa và rước lễ bao đồng

Thứ hai - 26/06/2023 00:02  2225
Rước lễ Bao Đồng là một bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời của người Kitô hữu. Nghi thức này dành cho các bạn trẻ sau khi hoàn thành chương trình học giáo lý. Vào thứ Bảy, ngày 24/6 vừa qua, Cha Chánh xứ Giuse Phạm Ngọc Đồng, cùng với Cha Phó Phêrô Nguyễn Văn Chương và Cha Phó Đaminh Ngô Văn Thủy long trọng cử hành thánh lễ Rước Lễ Trọng Thể - Tuyên Xưng Đức Tin (Bao Đồng) cho 180 em trong giáo xứ.
 
4 3

Trước đó, các em đã được chuẩn bị tâm hồn chu đáo qua việc học hỏi giáo lý và những buổi tĩnh tâm xưng tội sốt sắng. Qua sự hướng dẫn tĩnh tâm của cha phó Đaminh, thầy xứ Vinhsơn các em phần nào hiểu được sứ mạng loan báo Tin Mừng mà Chúa đặt để nơi người Ki-tô hữu nói chung và cách riêng đối với những người trẻ trong thế giời hôm nay.

Với biết bao sự hy sinh quảng đại hướng dẫn, dạy dỗ của quý Cha, quý ông bà cha mẹ, quý anh chị giáo lý viên, quý cộng đoàn và tất cả mọi người, nhất là sự cố gắng của các em để hôm nay thánh lễ linh thiêng và ý nghĩa được diễn ra trong niềm vui hân hoan.

 
1 2

Trước khi bước vào thánh lễ, Cha xứ, quý Cha phó cùng các em được tuyên hứa đã rước đoàn lễ nghi long trọng, sau đó Cha Chánh xứ Giuse chủ tế thánh lễ vui mừng thay lời cho quý Cha Phó, quý thầy, quý sơ, quý phụ huynh và các anh chị Giáo Lý Viên gửi lời chúc mừng tới các em. Từ đây, các em đã trưởng thành theo thời gian, từ đây các em chính thức bước vào đời, là muối, là men cho cuộc đời.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Cha phó Đaminh Ngô Văn Thủy, đặc trách Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể, nhấn mạnh cho cả cộng đoàn và cách riêng với các em tuyên hứa hôm nay về sứ mạng truyền giáo và làm chứng cho Chúa của tất cả mọi người Ki-tô hữu. Hôm nay, chúng con kết thúc giai đoạn thiếu nhi để bước vào một giai đoạn mới đánh dấu sự trưởng thành về đời sống đức tin của chúng con, vì thế chúng con hãy trở nên những chứng nhân tình yêu của Chúa Giê-su giữa lòng thế giới.

 
2 3

Sau phần chia sẻ Tin Mừng, các em một lần nữa tuyên xưng Đức Tin của người Ki-tô hữu để minh chứng cho Đức Tin của mình, sẵn sàng làm chứng nhân tình yêu của Đức Kitô. Sau đó là phần nghi thức tuyên hứa vào đời. Nhờ Thánh Thần thúc đẩy mà các em kiên quyết chọn con đường của Đức Kitô, sẵn sàng phục vụ tha nhân.

Sau đó ông trưởng ban giáo lý đã trao các em cho đoàn giới trẻ giáo xứ để các em sinh hoạt và được định hướng phát triển cách thích hợp.

 
3 2

Trong niềm vui và với tâm tình tạ ơn, vào cuối thánh lễ, đại diện các em tuyên hứa đã bày tỏ lòng tri ân với Cha Xứ, quý Cha Phó, thầy xứ, quý phụ huynh, ban giáo lý, các anh chị giáo lý viên và cộng đoàn hiện diện: Tuổi thơ của chúng con đã được ấp ủ trong bàn tay yêu thương của cha mẹ, và bao công lao vất vả dạy dỗ, hướng dẫn của Cha xứ, quý Cha phó, quý Thầy, quý Dì, quý BHG, quý anh chị GLV, để hạt giống Đức Tin Chúa gieo vào tâm hồn chúng con trong ngày Rửa tội có cơ hội lớn lên, phát triển và trưởng thành như ngày hôm nay.
 
6 3
7 2

Chúng con có được như ngày hôm nay trước tiên là nhờ hồng ân Thiên Chúa ban, sự yêu thương, quan tâm nâng đỡ, đồng hành, hướng dẫn của quý Cha, quý Thầy, quý Dì, ban thường trực hội đồng mục vụ giáo xứ, quý ông bà trương quản, ban nghiêm huấn, quý ân nhân xa gần, quý bố mẹ và đặc biệt là các anh chị giáo lý viên. Chúng con xin chân thành tri ân.
 
8

Sau thánh lễ, Cha xứ, quý Cha phó, quý thầy, đại diện ban mục vụ – các đoàn thể, phụ huynh, anh chị giáo lý viên và các em đã có một buổi sinh hoạt và liên hoan nhẹ để Tạ ơn Chúa và cùng chung vui với nhau.
 
9

Xin cộng đoàn thêm lời cầu nguyện cho các em, dù trong Thánh Lễ hay trong cuộc đời, luôn đồng hành cùng các em, từ đó các em được định hướng sống xa tránh tội lỗi, đam mê bất chính, mãi trung thành với Đức Kitô.

Tác giả: Giáo Lý Viên Trung Lao

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập232
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm209
  • Hôm nay42,929
  • Tháng hiện tại97,942
  • Tổng lượt truy cập71,464,288
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây