Trại hè thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ An Bài

Thứ ba - 04/07/2023 06:33  1613
Giáo xứ An Bài tổ chức trại hè cho thiếu nhi vào thứ bảy, ngày 01/07/2023. Trại hè diễn ra trong trọn vẹn ngày thứ bảy với nhiều chương trình ý nghĩa.
 
1

Hướng tới ngày trại hè này, dưới sự hướng dẫn của Cha chánh xứ Giuse Nguyễn Văn Toanh và Cha phó Giuse Hoàng Văn Lợi, Ban giáo lý đã khuyến khích các em tham dự thánh lễ mỗi ngày. Đồng thời, ban giáo lý cũng tổ chức cuộc thi thiết kế Cây Lời Chúa để giúp các em thêm phần yêu mến và sống Lời Chúa.
 
11

15

Bên cạnh đó, những hình ảnh đẹp liên quan tới việc dạy và học giáo lý trong suốt năm học qua sẽ được lưu giữ trong mục báo tường “Khoảnh khắc giáo lý”.
 
16

Với những ý tưởng sáng tạo khác nhau, mỗi đội thiết kế cho mình những báo tường theo phong cách rất riêng. Tất cả những khoảnh khắc ấy nhằm lưu lại những kỷ niệm đẹp giữa các giáo lý viên và các em học viên.
 
3
 
8 1

Vào buổi sáng, 360 em thiếu nhi được chia thành 10 đội. Tất cả cùng hòa mình vào những trò chơi thi đua đồng đội vui nhộn và ý nghĩa. Cho dẫu thời tiết có nắng nóng nhưng đó không phải là trở ngại ngăn cản sự nhiệt huyết năng động của tuổi trẻ. Các trò chơi đồng đội ấy giúp các bạn trẻ rèn luyện tính cách, tư duy; học kỹ năng làm việc nhóm; tăng sự tự tin; xây dựng các mối quan hệ…
 
6

Sau giờ viếng Thánh Thể chung, toàn bộ thiếu nhi và giáo lý viên cùng chung niềm vui trong bữa cơm trưa do các ông trùm và ban giáo lý chuẩn bị. Bữa cơm tuy đơn sơ nhưng thấm đượm tình huynh đệ.
 
9

Buổi chiều là khoảng thời gian các đội thuyết trình về Cây Lời Chúa và Khoảnh khắc giáo lý. Sau đó tất cả giáo lý viên và các em học viên tham dự cuộc thi Rung Chuông Vàng. Cuộc thi này chính là cơ hội giúp các em trắc nghiệm lại kiến thức đã học và cũng là dịp để các em hiểu biết thêm về kinh văn và giáo lý.
 
10 1
 
12

Vào buổi tối, thiếu nhi được hòa mình vào trong các trò chơi gian hàng và đổi quà. Sau khi công bố khai mạc các trò chơi gian hàng hội chợ, Cha chánh xứ Giuse đã tặng cho mỗi em thiếu nhi hiện diện 3 phiếu để tham dự các trò chơi. Để các em lớp Khai tâm và nhiều em nhỏ tuổi hơn có thể tham dự, ban tổ chức đã thiết kế riêng cho các em trò chơi Zíc zắc cuộc đời và Vòng xoay may mắn.
 
14

Ngày trại hè đã khép lại bình an dưới sự chúc lành của Thiên Chúa. Cho dẫu có nắng nóng, mệt mỏi nhưng thiếu nhi đều nỗ lực vượt lên trên tất cả để rồi đọng lại sau ngày trại hè là niềm vui và tinh thần nhiệt huyết, năng động của tuổi trẻ. Đó sẽ những trải nghiệm hữu ích giúp các em  trưởng thành hơn mỗi ngày trong tương quan với Chúa và với tha nhân.
 
13

Tác giả: Tâm Bình

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập464
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm425
  • Hôm nay51,397
  • Tháng hiện tại170,884
  • Tổng lượt truy cập71,537,230
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây