Hạt Quỹ Nhất Bế giảng khóa Sư phạm Giáo lý

Thứ ba - 27/06/2023 10:47  3748
Sau thời gian chia sẻ và học hỏi, khóa Sư phạm Giáo lý Hồng ân tại giáo hạt quỹ Nhất đã khép lại trong tình thương và sự chúc lành của Thiên Chúa. Khóa học diễn ta từ ngày 19/6 đến ngày 24/6/2023 tại Giáo xứ Quần Vinh, quy tụ 147 học viên đến từ 14 giáo xứ.
 
dji 0515

Trong Thánh lễ bế giảng có sự hiện diện của Cha Gioan Đỗ Duy Môn, Quản hạt Quỹ Nhất, quý Cha, quý thầy phó thế, quý thầy, quý dì và quý chức đặc trách giáo lý. Sự hiện diện đong đầy tình thương của quý Cha và quý vị hữu trách nói lên sự quan tâm ưu ái đặc biệt đối với việc giảng dạy giáo lý trong Giáo hội nói chung và cho các tham dự viên của khoá sư phạm giáo lý tại Giáo hạt Quỹ nhất nói riêng.
 
img 3517

Nội dung khoá học được chia sẻ qua 18 đề tài. Cũng trong khóa học này, các học viên còn được hướng dẫn thêm về các kỹ năng như: sử dụng bài hát và băng reo trong giờ dạy giáo lý, kể chuyện, chốt kiến thức trong giờ giáo lý, hình thức đặt câu hỏi và phương pháp làm việc nhóm... Bên cạnh đó, khi tham gia khóa học các học viên còn thi đua theo các tổ và chịu trách nhiệm phục vụ trong các giờ Viếng Thánh Thể và cầu nguyện rất sốt sắng.
 
dsc00628

Sức sống của khoá học là tình yêu của Thiên Chúa và sự nhiệt tâm tông đồ. Đồng thời, ý thức được sứ mệnh là “phát ngôn viên” của Đức Kitô, nên các tham dự viên rất hăng say trong việc học hỏi các bài khóa cũng như các kỹ năng mà Ban giáo lý đề ra.

Sau các bài học, các học viên đều làm các bài kiểm tra để tổng hợp kiến thức, đồng thời, các em cũng thực hành đứng lớp với sự đồng hành của quý Cha, quý thầy trong Ban giảng huấn.

 
dts03442

Vào buổi chiều trước ngày cuối khóa, các tổ được tham gia vào hành trình sa mạc để đánh giá tinh thần đồng đội, kỷ luật, mức độ vượt thử thách. Nhờ những sinh hoạt ngoại khóa ấy, các học viên tích lũy thêm những bài học liên quan đến các đức tính của người giáo lý viên.
 
dts03462

Đúng 9g30 sáng ngày cuối khóa 24/6/2023, Thánh lễ Bế giảng do Cha Gioan Đỗ Duy Môn, Quản hạt Quỹ Nhất chủ tế, Cha Vinhsơn Lê Quang Hiệp - Đặc trách giáo lý Giáo hạt và quý Cha trong đồng tế. Quý thầy Phó tế và đông đủ các bạn học viên cùng cộng đoàn sốt sắng hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn Chúa.
 
img 3613

Trước khi kết thúc thánh lễ, 147 học viên đã vui mừng đón nhận lệnh lên đường và nhận chứng chỉ Sư phạm Giáo lý cấp giáo hạt.
 
img 3635

Sau Thánh lễ, quý Cha, quý Thầy trong Ban giảng huấn, ban tổ chức, ban phục vụ và tất cả các học viên đã chung chia niềm vui trong bữa tiệc mừng bế giảng.
 
img 3670

Khóa học đã kết thúc trong bình an và tốt đẹp. Xin cảm tạ Thiên Chúa và xin Ngài cử Thánh Thần đến thổi bùng lên ngọn lửa nhiệt thành trong tâm hồn mỗi tân giáo lý viên. Với niềm hăng say mới, các giáo lý viên luôn biết quảng đại chia sẻ những gì đã học được, biết quan tâm và nghe đối với tất cả mọi người, cách riêng là các em thiếu nhi sẽ được trao phó trong tương lai.
 
img 3655

Tác giả: TT Giáo hạt Quỹ Nhất

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập212
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm171
  • Hôm nay55,013
  • Tháng hiện tại64,173
  • Tổng lượt truy cập71,430,519
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây