Vạn Lộc đón mừng Cha Tân chánh xứ

Chủ nhật - 02/07/2023 04:28  3928
Vào lúc 7 giờ sáng thứ Bảy ngày 01/07/2023, Hội đồng Mục vụ giáo xứ Vạn Lộc đã đến Giáo xứ Định Hải, chào đón cha Gioan B về nhận xứ. Tại đây, cộng đoàn giáo xứ Định Hải đang lưu luyến chia tay cha đi nhận nhiệm sở mới.

Khi đoàn đón cha tân chánh xứ về đến khuôn viên nhà thờ Vạn Lộc, tiếng chuông thánh đường tiếng kèn tiếng trống reo vang, tràng pháo tay chúc mừng giòn giã cũng như vòng nguyệt quế được trao cho cha tân chánh xứ.

 
dsc 0909

Đúng 9h các hội đoàn cùng toàn thể cộng đoàn rước đoàn đồng tế ra thánh đường. Thánh lễ tạ ơn nhận chức chánh xứ hôm nay có sự hiện diện của hai cha trưởng hạt Đại Đồng và hạt Phú Nhai, quý cha, quý nam nữ tu sỹ, ân thân nhân và quý khách và các cộng đoàn dân Chúa gần xa.
 
dsc 0939
img 0333

Trước khi cử hành thánh lễ tạ ơn là nghi thức nhận chức chánh xứ:

Trước hết, cha quản hạt Phú Nhai công bố uỷ nhiệm thư của Đức Cha Tôma, cử cha Gioan B Vũ Quốc Đạt về coi sóc Giáo Xứ Vạn Lộc.

Tiếp đến, cha tân chánh xứ công khai tuyên xưng Đức Tin và tuyên thệ trung thành với Giáo hội, với Đức Giám mục trước khi lãnh nhận trách nhiệm làm cha xứ được Giáo hội trao phó.

 
dsc 1009

Chia sẻ trong thánh lễ, Cha giáo Giuse Vũ Ngọc Tứ nói: Bài đọc trong thánh lễ đưa ra một điểm chung về việc Chúa chọn và Chúa trao ban lời hứa hoặc sứ mạng lớn lao cho những người tầm thường, bình dân nhưng thành tâm thiện chí nỗ lực cộng tác với ơn Chúa. Hôm nay, Chúa đã cắt đặt Cha Gioan B làm mục tử coi sóc cánh đồng lúa “Vạn Lộc” năng động đang phát triển. Tôi hy vọng với sự chăm sóc cần mẫn của cha, “cánh đồng” này sẽ xanh tươi.
 
img 0310

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện giáo xứ đã dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, cám ơn quý cha và cộng đoàn. Trong phần cám ơn, ông đã hứa rằng cộng đoàn giáo xứ sẽ cộng tác với cha tân chánh xứ của mình trong việc tiếp tục xây dựng giáo xứ thành một cộng đoàn hiệp nhất, yêu thương, chan chứa tình Chúa, chứa chan tình người. Hẳn đó là động lực để cha hăng hái nhiệt thành trong chức vụ mới.
 
dsc 1022 1

Những món quà và những lẵng hoa tươi thắm được quý Cha, quý hội đoàn dâng lên cha tân chánh xứ như nói lên niềm vui mừng khôn tả.

Tiếp đến, Cha tân chánh xứ Gioan B Vũ Quốc Đạt đã dâng lời cảm ơn Đức Cha Tô ma, quý cha quản hạt, quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý ân thân nhân, quý giáo xứ, các đoàn hội đã đến chúc mừng và hiệp dâng thánh lễ trong ngày nhận nhiệm sở mới hôm nay. Sau thánh lễ là phần chia sẻ niềm vui trong bữa tiệc huynh đệ tại trung tâm mục vụ giáo xứ.

 
img 0344

Nguyện chúc cha luôn mạnh mẽ đáp lại lời Chúa mời gọi như Tông đồ Phêrô năm xưa: “Vâng lời Thầy, con xin thả lưới”, để sức mạnh quyền năng Chúa tỏ hiện nơi cha “Vì khi tôi yếu chính là lúc tôi manh.”

Tác giả: Giuse Nguyễn Quang Huy - Ảnh: Antôn Trần Hưng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập157
  • Máy chủ tìm kiếm69
  • Khách viếng thăm88
  • Hôm nay26,876
  • Tháng hiện tại576,824
  • Tổng lượt truy cập71,943,170
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây