Kiên Lao: 181 em tuyên hứa và rước lễ bao đồng

Thứ sáu - 07/07/2023 21:52  2052
Tối thứ Năm, ngày 6/7/2023 vừa qua, Thánh lễ Tuyên hứa và Rước lễ bao đồng được cử hành trọng thể tại giáo xứ Đền Thánh Kiên Lao. Đây là biến cố ghi đậm dấu ấn trưởng thành về đời sống đức tin của 181 em sau 9 năm miệt mài học giáo lý, dưới sự hướng dẫn của quý Cha, quý Thầy, quý Dì, quý anh chị Giáo lý viên.
 
img 2620

Thánh lễ mở đầu với phần chia sẻ ý nghĩa của cha quản hạt chánh xứ Giuse Trần Quốc Tuyến về ngày rước lễ bao đồng, ngày các em kết thúc thời gian học giáo lý hồng ân và chuyển sang một giai đoạn mới đó là giới trẻ, để ra đi làm chứng cho Chúa Kitô Phục sinh nhờ sự trợ giúp của Chúa Thánh Thần. 
 
Bước vào nghi thức tuyên hứa bao đồng, các em nói lên lòng biết ơn, và xin lỗi đối với cha mẹ và những bậc giáo dục đức tin.

 
img 2632

Trong bài giảng, cha quản hạt Giuse mời gọi các em tham gia vào các đoàn hội như đoàn giáo lý, đoàn giới trẻ, đặc biệt cha mời gọi các em dấn thân dâng mình cho Chúa trong đời sống tu trì. Nỗ lực góp sức vào các sinh hoạt của Hội Thánh là góp công đức khi làm việc lành phúc đức, làm giàu thêm kho tàng đức tin, kho tàng ân phúc của Hội Thánh.
 
img 2724

Sau bài giảng, các em đã đặt tay lên Sách Thánh, long trọng tuyên xưng đức tin, lặp lại lời hứa của bí tích Thánh Tẩy và tuyên hứa trước Cha Xứ cũng như cộng đoàn hiện diện. Từ nay, các em như những chứng nhân trưởng thành, can đảm làm chứng cho Tin Mừng Đức Giê-su Ki-tô giữa dòng đời. 
 
img 2774

Cuối cùng một em đại diện cảm ơn Cha xứ, quý ban ngành, ban quản trị xứ đoàn, quý bố mẹ và anh chị Huynh Trưởng - GLV đã hướng dẫn, nâng đỡ, đồng hành cùng các em trong suốt 10 năm qua để các em có hành trang đức tin cho mình trong cuộc sống hiện tại và tương lai.
 
img 2876

Trong niềm vui và với tâm tình tạ ơn, vào cuối thánh lễ, một em đại diện đã bày tỏ lòng tri ân với Cha Xứ, Quý Thầy, Quý Dì và các anh chị giáo lý viên.. đã hy sinh rất nhiều thời gian quý báu của mình để giúp đỡ các em trong việc học hỏi giáo lý, giúp các em trưởng thành trong đời sống Đức tin. Tiếp đó hai em đại diện lên tặng hoa Quý Cha để bày tỏ lòng tri ân.
 
Sau Thánh lễ từng em xếp hàng lên lãnh nhận chứng chỉ. Chứng chỉ này xác nhận các em trở thành những chứng nhân đích thực giữa lòng thế giới đồng thời các em được chính thức tiếp nhận vào đoàn giới trẻ của Giáo xứ.

 
img 2914
 
Nguyện xin Thiên Chúa là Cha đầy lòng nhân hậu chúc lành và ở bên các em luôn mãi, đồng thời xin  ban nhiều ơn Thánh Thần của Ngài xuống trên các em để các em đủ sức mạnh, đủ can đảm bước theo Chúa và bước cùng Chúa.

Tác giả: Giáo lý viên Kiên Lao

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập113
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm84
  • Hôm nay25,307
  • Tháng hiện tại525,853
  • Tổng lượt truy cập71,892,199
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây