Tuần chầu lượt giáo xứ Ân Phú năm 2023

Thứ tư - 05/07/2023 10:48  856
Mỗi năm, cứ đến phiên chầu của giáo xứ, giáo dân Ân Phú lại hân hoan vui mừng khôn kể xiết vì đây là một dịp hồng phúc để bà con xa gần hướng về ngôi nhà chung Ân Phú, quy tụ lại, chia sẻ niềm vui và đặc biệt là thông công trong các giờ chầu Thánh Thể của giáo xứ.
 
dsc02212

Thời tiết tại miền bắc vào những dịp hè này rất nóng và oi bức. Thế nhưng, vượt trên tất cả những trở ngại ấy, dưới sự hướng dẫn của Cha chánh xứ Gioan.B Mai Quang Tuyến và Cha phó Gioan.B Lại Văn Ninh, các tín hữu nơi đây đã chung tay hoàn thiện các công việc chuẩn bị cho ngày chầu của giáo xứ được diễn ra một cách trọn vẹn và tốt đẹp.
 
dji 0846

Thánh lễ chính tiệc tuần chầu được bắt đầu lúc 9h30 Chúa Nhật XIII thường niên (ngày 02/07/2023). Trước đó là cuộc rước đoàn lễ nghi long trọng từ trung tâm mục vụ ra thánh đường.
 
dsc02249

Cha quản hạt Gioan Đỗ Duy Môn chủ tế, quý Cha trong và ngoài giáo hạt đồng tế, quý thầy, quý dì, quý khách cùng đông đảo cộng đoàn trong và ngoài giáo xứ sốt sắng tham dự Thánh lễ. Mở đầu Thánh lễ, Cha quản hạt Gioan mời gọi cộng đoàn hiệp thông cầu nguyện cho các đấng bậc, cho những ân nhân, thân nhân và mọi thành phần dân Chúa còn sống cũng như đã qua đời.
 
lbm03943

Trong phần chia sẻ lời Chúa, Cha Đaminh Trần Ngọc Đăng, Phó Giám đốc Đại Chủng viện Đức Mẹ Vô Nhiễm - Bùi Chu đã nói tới lòng quảng đại của con người. Quảng đại trong những điều bé nhỏ hơn là những phô trương thanh thế bên ngoài. Quảng đại trong những lời nói yêu thương, động viên hơn là những lời chỉ trích tiêu cực. Ngài cũng mời gọi cộng đoàn biết quảng đại, hi sinh, đón nhận rồi ngày sau mọi người sẽ được thụ hưởng hoa thơm, trái ngọt.
 
dsc02300

Trước khi kết thúc thánh lễ, Ông Trùm chánh đại diện cho cộng đoàn giáo xứ cảm ơn Cha quản hạt, quý Cha, quý Thầy, quý Sơ, quý vị Ân thân nhân, quý chức, quý khách và cộng đoàn dân Chúa. Trong niềm vui hân hoan của ngày trọng đại, một vị đại diện dâng lên quý Cha lẵng hoa tươi thắm với tâm tình tri ân cảm tạ.
 
dsc02307

Qua những giờ chầu sốt sắng, xin cho mỗi người cũng luôn biết chạy đến với Thánh Thể Chúa để được "no thỏa lòng" và kín múc thật nhiều ân sủng nơi Thiên Chúa. Ước mong cho giáo xứ luôn triển nở "lắm phúc, giàu ân" như danh xưng mỹ miều Ân Phú mà tiền nhân đã chọn cho mảnh đất thân thương này.
 
dsc02269

Tác giả: TT Hạt Quỹ Nhất

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập224
  • Máy chủ tìm kiếm32
  • Khách viếng thăm192
  • Hôm nay34,247
  • Tháng hiện tại89,260
  • Tổng lượt truy cập71,455,606
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây