106 em thiếu nhi giáo xứ Quần Vinh rước lễ lần đầu

Thứ tư - 05/07/2023 05:15  4676
"Bánh Tôi sẽ ban tặng, chính là thịt tôi đây,
để cho thế gian được sống" (Ga 6,51).

Bí tích Thánh Thể là một bảo chứng chắc chắn cho vinh quang Nước Trời sau này, cho việc Phục Sinh thân xác cát bụi của con người. Là con người, chúng ta cần lương thực trần thế để sống nhưng sự sống ấy cũng có giới hạn; là con Thiên Chúa, chúng ta cần được lương thực thần linh để sống và tồn tại mãi mãi. Nếu Đức Kitô chỉ là người thì thịt máu Ngài cũng chỉ là lương thực trần gian, song Đức Kitô còn là Thiên Chúa, và hai bản tính này không tách biệt nhau nên Thịt Máu Ngài cũng chính là sự sống thần linh.
 
dts03750 1

Ngày Chúa nhật 02/07/2003 XIII thường niên, vào lúc 18h00, tại giáo xứ Quần Vinh, cha xứ Vinh Sơn Lê Quang Hiệp đã long trọng cử hành thánh lễ tạ ơn và ban Bí tích Thánh Thể lần đầu tiên cho 106 em thiếu nhi trong giáo xứ.

Sau những ngày chăm chỉ học giáo lý cũng như trải qua kỳ sát hạch, vào thứ Bảy (01/07) các em thiếu nhi đủ điều kiện đã được thầy xứ tổ chức tĩnh tâm xét mình. Ngay sau đó, Cha phó Vinh Sơn Vũ Văn Viết đã ban Bí tích Hòa giải cho các em.

 
dts03779

Dưới sự hướng dẫn của thầy xứ và các anh chị giáo lý viên, các em thiếu nhi diện trên mình những bộ đồng phục thật đẹp, ngồi nghiêm trang ngay ngắn ở những hàng ghế đầu, tham dự Thánh lễ cách sốt sắng.
 
img 5483

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Cha xứ Vinh Sơn quảng diễn về Bí tích Thánh Thể là lương thực thần linh. Vị giảng thuyết cũng nói tới những lương thực hằng ngày các em dùng, khi các em dùng bữa, hay những tấm bánh mà cha mẹ cho, trong đó chứa đựng biết bao công sức, tình cảm và tấm lòng của cha mẹ. Khi chủ tế cầm trên tay tấm bánh là hoa màu ruộng đất và công lao của con người, đọc lời truyền phép thì tấm bánh trở nên thần linh Mình Máu Thánh Chúa để dưỡng nuôi linh hồn chúng ta. Cha cũng nhắn nhủ các em biết chăm ngoan, siêng năng học hỏi giáo lý, chăm chỉ đi nhà thờ để lãnh nhận bí tích Thánh Thể. Hướng tới các bậc cha mẹ, cha ước mong quý phụ huynh trở nên những tấm gương để con cái noi theo.
 
img 5514

Đến phần hiệp lễ, các em tiến lên để rước Chúa Giêsu Thánh Thể lần đầu tiên ngự vào trong tâm hồn, để từ đây các em được gắn kết với Chúa trong Bí tích tình yêu.
 
img 5564

Trước khi kết thúc Thánh lễ một em đại diện đã nói lên tâm tình tri ân Cha xứ, thầy xứ, quý chức Hội đồng Mục vụ, ban giáo lý cùng các anh chị Huynh trưởng và toàn thể cộng đoàn.
 
img 5573

Ước gì các em Thiếu nhi hôm nay khi đã được lãnh Bí tích Thánh Thể biết siêng năng tham dự Thánh lễ để kết hiệp mật thiết với Chúa và được Ngài ban tràn đầy ân phúc. Nhờ đó, khi bước vào cuộc sống đầy những cạm bẫy chông gai, các em luôn lớn lên trong niềm tin Kitô giáo và xứng đáng làm em Chúa Giêsu.   
 
dts03943
       

Tác giả: TT Hạt Quỹ nhất

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập247
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm217
  • Hôm nay56,546
  • Tháng hiện tại1,149,103
  • Tổng lượt truy cập71,176,860
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây