Đại Đồng: 124 thiếu nhi rước lễ lần đầu

Thứ ba - 04/07/2023 22:57  1342
dai dong 124 em xung toi ruoc le lan dau 2023 8


Bí tích Thánh Thể là một trong bảy bí tích chúng ta được lãnh nhận, còn gọi là Bí tích Cực Thánh được cử hành trong phần Phụng vụ Thánh Thể của Thánh lễ. Khi lãnh nhận bí tích này, người Công giáo được dự phần vào Mình và Máu Chúa Giêsu Kitô và tham gia vào cuộc tế lễ của ngài.

dai dong 124 em xung toi ruoc le lan dau 2023 3 1


Được sự quan tâm của cha Giuse quản hạt chánh xứ Đại Đồng, sự hướng dẫn của cha Gioan Baotixita phó xứ, Thầy phó tế, quý dì, quý HĐMV giáo xứ và các thầy cô anh chị giáo lý viên cùng với công sức học hỏi của các em cũng như sự trợ giúp của tất cả quý phụ huynh, sau khi trải qua chương trình học hỏi giáo lý, 124 em trong cộng đoàn giáo xứ đã đủ điều kiện lãnh nhận Bí tích Giải Tội và rước lễ lần đầu.

dai dong 124 em xung toi ruoc le lan dau 2023 7


Chúa Nhật XIII Mùa Thường Niên, ngày 02 tháng 07 năm 2023 là một ngày vô cùng ý nghĩa với các em vì các em được cảm nghiệm cách sâu sắc việc xưng tội, rước lễ lần đầu. Các em được gần với Chúa hơn và cũng là ngày các em hằng mong ước được rước mình máu Thánh Chúa Giêsu vào lòng lần đầu tiên. Thật khó để có thể diễn tả hết niềm vui của các em trong thời khắc đặc biệt này, với những bộ trang phục đẹp, lòng hồi hộp chờ mong lần đầu được Thánh Thể Chúa ngự vào tâm hồn.

dai dong 124 em xung toi ruoc le lan dau 2023 9

Trong tuần trước đó quý cha, thầy xứ, quý dì cùng với các anh chị giáo lý viên đã giúp các em chuẩn bị rất kỹ cả tâm hồn và thể xác; thứ Sáu, ngày 30/06/2023 cha xứ đã ban Bí tích Hòa Giải cho các em, hướng dẫn các em trong giờ tĩnh tâm, sám hối có cả phụ huynh cùng đồng hành để giúp các em có có thêm sự tự tin trong việc chuẩn bị tâm hồn.

Vào lúc 06 giờ 30 sáng Chúa Nhật, các em đón đoàn lễ nghi tiến vào nhà Chúa giữa tiếng trống, tiếng kèn, tiếng hát và niềm hân hoan vui mừng của toàn thể cộng đoàn.

dai dong 124 em xung toi ruoc le lan dau 2023 5

Hiệp dâng Thánh lễ lúc 07 giờ, chúng ta đặc biệt dâng lên Chúa GiêSu Thánh Thể những  tâm hồn bé thơ mà lần đầu tiên được diễm phúc rước Chúa. Xin Chúa chúc lành cho các em và xin Chúa cho các em cũng như cộng đoàn chúng ta biết mở rộng đón nhận Chúa Giêsu Thánh Thể. 

Trong bài chia sẻ Lời Chúa, Cha xứ đã gửi tâm tình niềm vui và ý nghĩa của việc Xưng tội Rước lễ lần đầu đến các em và cộng đoàn. Bên cạnh đó, cha còn nhắc nhở các bậc phụ huynh có bổn phận giáo dục con cái về đức tin. Nguyện xin Thiên Chúa ban cho các em luôn giữ được niềm vui vì được kết hiệp nên một với Chúa, luôn biết siêng năng lãnh nhận bí tích hoà giải và Thánh Thể, thêm hiếu thảo và vâng lời cha mẹ. Từ đó, các em sẽ trở nên thiếu nhi chăm ngoan hôm nay và giới trẻ mẫu mực mai sau.

dai dong 124 em xung toi ruoc le lan dau 2023 13

Cuối Thánh lễ, một em đại diện cám ơn quý cha, Thầy xứ, quý dì, quý HĐMV giáo xứ, cùng các anh chị GLV và cộng đoàn đã quan tâm lo lắng để các em có được ngày lễ sốt sắng và long trọng này. Một em dâng dâng Cha xứ những bông hoa tươi thắm thể hiện tâm tình của các em.
 
dai dong 124 em xung toi ruoc le lan dau 2023 15

Để động viên khích lệ tinh thần các em, sau Thánh Lễ, các em được chia sẻ niềm vui trong bữa tiệc trước sân nhà giáo lý cùng quý cha, thầy xứ, quý sơ, quý HĐMV và Ban Giáo Lý, các em đón nhận những phần quà trước khi ra về.

dai dong 124 em xung toi ruoc le lan dau 2023 21

Tác giả: Truyền thông xứ Đại Đồng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập642
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm609
  • Hôm nay78,002
  • Tháng hiện tại197,489
  • Tổng lượt truy cập71,563,835
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây