Hoành Đông: 128 em nhận Bí tích Thêm sức

Thứ sáu - 30/06/2023 23:48  1288

“Hồng ân Chúa Thánh Thần là hồng ân rất quan trọng và cần thiết. Vì thế, mỗi người chúng ta hãy hết lòng tạ ơn Chúa, cũng như cầu xin Chúa Thánh Thần là Đấng thánh hóa và biến đổi các em trở nên những người tín hữu trưởng thành, trở nên những chiến sĩ biết can đảm đứng lên bảo vệ đức tin của Hội Thánh, cũng như biết rao giảng và làm chứng về Đức Kitô trước mặt mọi người”. Đó là lời mở đầu Thánh lễ của Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu, giám mục giáo phận, khi chủ tế Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức cho 128 em thiếu nhi giáo xứ Hoành Đông, vào sáng Tư, ngày 28/06/2023 tại thánh đường giáo xứ Hoành Đông.

dsc 9293

Ngay từ sáng sớm, các em thiếu nhi và cộng đoàn dân Chúa đã quy tụ về khuôn viên nhà thờ giáo xứ, hân hoan chào đón Đức Cha Tôma về thăm mục vụ và ban Bí Tích Thêm Sức cho các em thiếu nhi. Tiếp đó vào lúc 09g10 đoàn rước đoàn lễ nghi và cộng đoàn tiến vào Thánh đường hiệp dâng Thánh lễ.
 
dsc 0858

Thánh lễ được cử hành lúc 09g30, Cha Giuse quản hạt nguyên chánh xứ và quý Cha trong và ngoài giáo hạt đồng tế, quý tu sĩ nam nữ, các em thiếu nhi lãnh nhận Bí tích Thêm sức, quý phụ huynh, cha mẹ đỡ đầu, và đông đảo giáo dân sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguyện đặc biệt cho các em lãnh nhận Bí tích Thêm sức được tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần.
 
img 0118

Trong bài giảng, Đức Cha Tôma nhắc nhớ cho cộng đoàn về biến cố Chúa Thánh Thần hiện xuống hiện xuống như Chúa Giêsu đã hứa trước khi chịu nạn chịu chết. Nhờ bảy hồng ân Chúa Thánh Thần mà các tông đồ đã can đảm ra đi rao giảng và làm chứng về Thiên Chúa. Qua đây, Đức Cha mời gọi các em lãnh nhận Bí tích Thêm Sức hôm nay, với ơn thần trí khôn ngoan và thông hiểu, thần trí lo liệu và sức mạnh, thần trí suy biết và đạo đức, cùng ơn kính sợ Chúa, các em luôn can đảm vững vàng trong đức tin, cố gắng giữ tâm hồn trong sạch để xứng đáng là đền thờ Chúa Thánh Thần. 
 
img 0138

Sau bài giảng, cha chánh xứ Giuse Vũ Đức Thảo giới thiệu và xác nhận 128 em thiếu nhi chuẩn bị lãnh nhận bí tích Thêm Sức lên Đức Cha. Đức Giám Mục chủ sự nghi thức ban Bí tích Thêm sức cho các em. Lần lượt các em tiến lên lãnh nhận Bí tích Thêm sức cách nghiêm trang, sốt sắng. Sau đó, Thánh lễ được tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.
 
dsc 9344

Cuối Thánh lễ, một em đại diện cho 128 em thiếu nhi lãnh nhận bí tích cảm ơn Đức Cha, quý Cha, quý Thầy, quý Dì, các Huynh trưởng – Giáo lý viên cùng toàn thể cộng đoàn hiện diện, đã hiệp dâng Thánh lễ long trọng, sốt sắng, cầu nguyện và tạ ơn Chúa cùng các em. Hai em đại diện dâng lên Đức Cha và quý Cha bó hoa tươi để thể hiện lòng tri ân.
 
dsc 9567

Trước khi kết thúc Thánh lễ lúc 11g10, với tâm tình của vị Cha chung giáo phận, Đức cha luôn ân cần nhắn nhủ cộng đoàn và đặc biệt cách riêng với các em lãnh nhận Bí tích. Để kết thúc thánh lễ, Ngài ban phép lành trọng thể. Sau đó Đức Cha và quý cha đã chụp hình lưu niệm với các em lãnh nhận Bí tích Thêm sức hôm nay.
 
dsc 9617

Nguyện xin Thiên Chúa, nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Maria và sự trợ giúp, sự soi sáng của Chúa Thánh Thần, các em sẽ giữ mãi tâm tình yêu mến và tạ ơn đối với Thiên Chúa và mặc lấy một Thần Khí mới với tư cách là những dũng sĩ của Đức Kitô can đảm làm chứng cho Chúa Kitô khắp mọi nơi.

 

dsc 9645

Tác giả: Truyền thông hạt Đại Đồng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập217
  • Máy chủ tìm kiếm48
  • Khách viếng thăm169
  • Hôm nay68,548
  • Tháng hiện tại315,151
  • Tổng lượt truy cập71,681,497
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây