Giáo xứ Định Hải đón Cha tân chánh xứ

Thứ ba - 04/07/2023 22:34  4680

Vào lúc 08g30 thứ Hai, ngày 03/07/2023, tại giáo xứ Định Hải, cộng đoàn giáo xứ hân hoan chào đón Cha tân chánh xứ Đaminh Đặng Xuân Tuynh. Những tràng pháo tay giòn giã của cộng đoàn giáo xứ hòa cùng tiếng chuông, tiếng trống, tiếng kèn đồng tạo ra không khí tưng bừng, hân hoan ngay khi đoàn xe rước tiến vào giáo xứ.

mg 6508


Cha Đaminh được Đức cha Tôma giáo phận Bùi Chu đặt tay phong chức linh mục ngày 08/06/2018 tại nhà thờ chính tòa Bùi Chu. Sau một thời gian, cha được Đức cha sai đi giúp các giáo xứ Phú An, Quần Vinh..., hôm nay là lần đầu tiên Cha Đaminh được bổ nhiệm làm linh mục chánh xứ; vì thế, chắc chắn trong giây phút thiêng liêng thinh lặng bên Bí tích Thánh Thể, cha Đaminh sẽ không quên cầu nguyện và phó thác cuộc đời linh mục cho sự quan phòng của Thiên Chúa và cầu nguyện cho giáo xứ mới bởi nơi đây sẽ trở thành ngôi nhà thân thương mới của cha.

mg 6497


Thánh lễ lúc 09g30, Cha Giuse Nguyễn Văn Chuyển quản hạt Đại Đồng chủ tế. Đồng tế với Ngài có cha chánh văn phòng, cha trưởng ban giáo sĩ, quý cha quản hạt, quý cha cố, quý cha giáo và hơn 50 cha trong và ngoài giáo phận. Hiệp thông trong Thánh lễ còn có các tu sĩ nam nữ, quý cố, quý chức, quý khách các giáo xứ liên hệ, quý thân nhân của Cha tân chánh xứ Đaminh và quý cộng đoàn dân Chúa.

mg 6519


Mở đầu Thánh lễ, Cha Giuse quản hạt gửi lời chúc mừng Cha tân chánh xứ và cộng đoàn giáo xứ. Sự hiện diện đông đủ của quý cha và cộng đoàn nói lên sự hiệp thông của Giáo hội qua nghi thức nhậm chức của cha xứ mới và Thánh lễ tạ ơn. Ngài kêu gọi cộng đoàn yêu thương, cầu nguyện nhiều cho cha xứ mới và cầu nguyện cho giáo xứ.

mg 6606


Tiếp đến nghi thức nhậm chức, cha Vinhsơn Đỗ Huy Hoàng chánh văn phòng tòa giám mục, công bố văn thư bổ nhiệm của Đức cha Tôma trước toàn thể cộng đoàn. Cha tân chánh xứ nhận bài sai và tiến đến trước bàn thờ để tuyên xưng đức tin, hứa trung thành với Đức Kitô và với Giáo hội, hết lòng phục vụ giáo xứ đã được trao phó.

mg 6606 1


Kết thúc nghi thức nhậm chức tân chánh xứ, Thánh lễ tiếp diễn với kinh Vinh Danh. Ngày cha Đaminh nhận xứ vụ mới, lại chính là ngày giáo hội mừng lễ Thánh Tôma tông đồ. Chia sẻ lời Chúa hôm nay, Cha Giuse Vũ Ngọc Tứ, giám đốc học viện Teresa De Ávila nói, "Đây đúng là cơ hội tốt để Giáo hội dùng chính lời Chúa để giảng dạy dân Chúa. Dù biết phàm nhân không là gì, nhưng Thiên Chúa luôn bận tâm với con người. Chính vì thế, Ngài đã sai con một của Ngài đến với con người làm mục tử, để chăm lo cho đoàn chiên của Ngài. Cũng như hôm nay đây theo ý Chúa, Đức cha giáo phận đã sai cha Đaminh với vai trò là người mục tử của Chúa sẽ ở giữa đoàn chiên giáo xứ Định Hải, theo lời Chúa chỉ dạy cùng với cộng đoàn nơi đây xây dựng giáo xứ như Thiên Chúa đã xây dựng Hội thánh dựa trên nền tảng các tông đồ và ngôn xứ trở nên tốt đẹp, và với những mong ước và hy vọng của cha mới cũng như cộng đoàn trở thành hiện thực.

mg 6651


Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể. Cuối Thánh lễ, ông chủ tịch HĐMV giáo xứ Định Hải dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, cảm tạ quý cha, quý tu sĩ và quý khách đã đến hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn trong ngày cha Đaminh lần đầu nhận xứ vụ chánh xứ. Kết thúc lời cảm tạ, một vị đại diện cộng đoàn dâng lên quý cha và cha tân chánh xứ những lẵng hoa tươi thắm .
 

mg 6677


Với tâm tình cảm tạ biết bao hồng ân Thiên Chúa ban tặng, cha Đaminh tân chánh xứ đã có đôi lời bày tỏ đến quý Đức cha, quý cha và cộng đoàn. Ngài cảm ơn quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý ban ngành, giáo xứ, quý khách và cộng đoàn hiện diện cùng hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho ngài trong ngày trọng đại này.

mg 6684
mg 6669
mg 6729


Mọi người cùng chung chia niềm vui trong bữa cơm thân mật để chúc mừng cha Đaminh, và chắc hẳn mỗi người đều hy vọng và cầu chúc cha Đaminh luôn sống xứng đáng là một mục tử nhân hiền như lòng Chúa mong muốn.

Tác giả: Truyền thông hạt Đại Đồng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập179
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm145
  • Hôm nay55,013
  • Tháng hiện tại64,357
  • Tổng lượt truy cập71,430,703
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây