Giáo lý viên sống tròn đầy ơn gọi

Chủ nhật - 09/07/2023 05:23  2379
Giáo lý viên (GLV) là một ơn gọi đến từ Thiên Chúa, đồng thời cũng là lời đáp trả quảng đại của các kitô hữu. Ơn gọi ấy đang được Ban giáo lý và các GLV Giáo phận Bùi Chu thể hiện cách rõ nét theo những chiều kích mà Tân Chỉ nam Huấn giáo đề cập đến: Biết cách ở cùng, truy tầm sự hiểu biết, tích lũy kỹ năng[1].

Trước hết, các anh chị đã quảng đại đáp lại lời mời gọi của Thiên Chúa để trở thành GLV, một chiều kích sâu nhất liên quan đến căn tính: “Là một giáo lý viên, trước khi làm một giáo lý viên”[2].

 
1 1

Thứ đến, hưởng ứng lời mời gọi và những thao thức của vị Cha chung cũng như của cha Đặc trách Giáo lý Giáo phận và Ban giáo lý, các anh chị GLV đã quảng đại, hy sinh, sắp xếp công việc, thời gian và cả sự tiện nghi vốn có thường ngày đến “tu” trong môi trường Đại Chủng viện (địa điểm diễn ra các khoá học), để “ở với Chúa và ở với nhau”. Việc “ở cùng nhau” này giúp GLV sống chiều kích hiệp thông cách sung mãn theo chủ đề xuyên suốt các khóa học của học phần I: GIÁO LÝ VIÊN – CON NGƯỜI HIỆP THÔNG (hiệp thông với Thiên Chúa, hiệp thông với Giáo hội, hiệp thông với mọi người). Sống hiệp thông đã cho các GLV những trải nghiệm và kinh nghiệm quý báu, nhờ đó, họ có thể “lên đường với Đức Kitô” để chia sẻ mọi điều cho các em Thiếu nhi – những người đã được trao phó cho họ.
 
2

Không dừng lại ở đó, để có thể thực hiện ơn gọi ấy cách tốt nhất, các GLV được huấn luyện theo một tiến trình đầy đủ bởi đội ngũ giảng huấn uy tín, chất lượng đến từ các cha giáo của ĐCV Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu với các môn học về nhân bản, Kinh Thánh, linh đạo GLV, các phương pháp sư phạm và các giờ ngoại khóa.
 
3 1
4

Cuối cùng, để giúp các GLV có thêm kinh nghiệm và kỹ năng hỗ trợ cho việc giảng dạy giáo lý, Ban giáo lý đã tổ chức các giờ sinh hoạt ngoài trời, sinh hoạt giữa giờ, cầu nguyện taize hay Lửa thiêng Thánh Thể… cùng với sự tham gia tích cực, hào hứng và đầy nhiệt tình của các Giáo lý viên.
 
5
6 1
7

Cả ba khóa học của học phần I, hè 2023 đã kết thúc tốt đẹp và bình an trong sự chúc lành của Thiên Chúa. Chắc chắn, việc tìm kiếm Chúa, sống với Chúa và với nhau của các GLV sẽ không vô ích. Những điều lãnh hội được từ khóa học sẽ củng cố, tăng cường và tiếp thêm sức mạnh, lòng can đảm để trái tim và hồn tông đồ của các GLV được bừng cháy lên và lan tỏa tới các em thiếu nhi.
 
8 2

Với lệnh lên đường của cha Đặc trách giáo lý Giáo phận Giuse Nguyễn Trọng Tính, các GLV trở về nơi xứ sở mình mang theo lời hẹn ước cho học phần II, hè 2024 để tiếp tục đào sâu và nâng cao kiến thức cần thiết.
 
9 1

Và, Ban giáo lý cũng không quên gửi lời nhắn nhủ với các anh chị GLV đã tham gia các khóa sư phạm học phần I, hè 2022: Đến hẹn lại lên! Ban giáo lý đang rất hào hứng và sẵn sàng chờ đón các anh chị đến với học phần II, 2023. Khoá 01/II từ thứ Hai, ngày 10/07 đến thứ Sáu, ngày 14/07 và khóa 02/II từ thứ Hai, ngày 17/07 đến thứ Sáu, ngày 21/07/2023.

Đừng quên nhé các anh chị! Thân mến!

[1]   X. Tân Chỉ nam Huấn giáo 2020, số 136.
[2] Ib.

Tác giả: Ban Giáo lý Giáo phận

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập252
  • Máy chủ tìm kiếm66
  • Khách viếng thăm186
  • Hôm nay58,518
  • Tháng hiện tại458,050
  • Tổng lượt truy cập71,824,396
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây