Gx. Phú Hương: 49 thiếu nhi rước lễ lần đầu

Thứ tư - 12/07/2023 04:37  1319
Ai ăn bánh này, sẽ được sống muôn đời (Ga 6,51).
 
Bí tích Thánh Thể là bí tích cao trọng nhất trong bảy bí tích được Chúa Giêsu thiết lập và trao lại cho Hội Thánh để ban sự sống thần linh cho các tín hữu. Khi lãnh nhận bí tích này, các tín hữu được đón rước chính Mình và Máu Chúa Giêsu Kitô, đồng thời được tham gia vào hy tế cứu độ của Ngài.

 
img 9871

Chiều Chúa Nhật, ngày 09 tháng 07 năm 2023, 49 em thiếu nhi thuộc Giáo xứ Phú Hương được xưng tội rước lễ lần đầu. Niềm vui ngày ân phúc là một bước tiến trong hành trình lớn lên về đời sống đức tin của các tín hữu. Đây chính là thành quả sau bao ngày tháng chuyên cần học hỏi, sống và thực thi Lời Chúa của các em.

Trước đó, vào buổi sáng cùng ngày, Cha xứ Phaolô Đinh Minh Lượng đã dành thời gian gặp gỡ, chia sẻ và nhắn nhủ với các em về bí tích mà các em sẽ lãnh nhận. Kế đó, cha xứ đã ban Bí tích Hoà giải lần đầu tiên cho các em cũng như bố mẹ các em.
img 9791

Khoảng 16h00 với những cây nến sáng trên tay, các em cùng với bố mẹ tiến bước vào thánh đường Giáo xứ trong sự trang nghiêm và hân hoan của cộng đoàn.

Mở đầu thánh lễ, Cha xứ Phaolô mời gọi cộng đoàn dâng lời tạ ơn Thiên Chúa vì biết bao ơn lành Ngài đã ban xuống trên mỗi người. Cha cũng nhắn nhủ các em thiếu nhi, đặc biệt là 49 em được xưng tội và rước lễ lần đầu, hãy có lòng yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể, siêng năng tham dự thánh lễ, rước lễ mỗi khi có thể, để tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho gia đình, cho giáo xứ, cho các ân than nhân nâng đỡ các em và cầu nguyện cho chính các em, để chính các em được lớn lên trong đức tin.

 
img 9898

Trong bài chia sẻ, cha xứ nhắc lại cho các em hiểu biết hơn đâu là Bí tích quan trọng và đâu là Bí tích cao trọng nhất? Cha cũng nhắn nhủ các em cần phải cố gắng hơn nữa để xứng đáng với những ơn cao trọng mà Thiên Chúa đã và đang dành cho các em.

Giây phút hạnh phúc lần đầu được rước Chúa Giêsu cũng đã đến, các em trang nghiêm chắp tay lên rước Mình và Máu Thánh Chúa. Từ nay tâm hồn các em trờ nên Đền Thờ sống động để Chúa ngự đến, Mình và Máu Thánh Chúa sẽ là nguồn lương thực nuôi dưỡng đời sống thiêng liêng.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một em đại diện nói lên tâm tình cảm tạ Thiên Chúa, tri ân Cha xứ, quý dì, quý ông bà quản, bố mẹ, các anh chị Giáo lý viên,… và tất cả cộng đoàn. Lòng biết ơn đó các em xin được gói trọn trong những bông hoa tươi thắm, tượng trưng cho 49 tâm hồn đơn sơ, bé nhỏ kính dâng lên Cha xứ Phaolô.

 
img 9979

Nguyện xin Chúa Giêsu Thánh Thể luôn đổ tràn hồng ân xuống trên các em và gia đình, để khi có Chúa ngự trong lòng, các em luôn có sức mạnh bước trên hành trình đức tin và sống ngoan hiền hơn mỗi ngày.

Đối với các em xưng tội rước lễ lần đầu hôm nay, được rước Chúa vào trong lòng là bước đệm để các em cố gắng học hỏi Giáo lý để rồi sau ba năm học Thêm sức nữa niềm vui đó còn được nhân lên hơn nữa khi được lãnh nhận ấn tín Chúa Thánh Thần. Ước mong từ đây các em sẽ sống tốt hơn, ngoan ngoãn để trở thành những người người có ích cho xã hội, đặc biệt là cho Giáo hội.
img 9992

Tác giả: GLV Giáo xứ Phú Hương

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập249
  • Máy chủ tìm kiếm52
  • Khách viếng thăm197
  • Hôm nay70,214
  • Tháng hiện tại1,183,510
  • Tổng lượt truy cập71,211,267
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây