Hạt Tương Nam bế giảng khóa sư phạm giáo lý

Thứ hai - 10/07/2023 23:14  2058
Khoá Sư phạm Giáo lý Hồng ân năm 2023 của giáo hạt Tương Nam được tổ chức từ thứ Hai, ngày 03-08/07/2023, tại giáo xứ Trung Lao. Sau 5 ngày giảng dạy và học tập miệt mài của cả thầy và trò, khoá học bế giảng vào sáng thứ Bảy ngày 08/07 trong bầu khí phấn khởi vui tươi xen lẫn chút lưu luyến vì phải chia tay.
 
1 4

Ngày bế giảng khoá sư phạm Giáo lý bắt đầu lúc 07g30 tập trung, vui văn nghệ, và đúng 08g30 chương trình bế mạc, và đúng 09g30 là thánh lễ tạ ơn bế mạc. Cuối thánh lễ, cha quản hạt Đa-minh Đinh Xuân Cảnh trao chứng chỉ và cử hành nghi thức sai đi, để các anh chị lên đường làm nhiệm vụ giảng dạy giáo lý và truyền đạt kinh nghiệm sống đức tin cho các em.
 
2 2 2

Hiệp thông trong Thánh lễ có sự hiện diện của Cha quản hạt Đaminh Đinh Xuân Cảnh, Cha Phê-rô Trần Văn Nam, đặc trách Giáo lý giáo hạt Tương Nam, cùng Cha Đa-minh Ngô Văn Thủy – Phó xứ Trung Lao, đặc trách Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể xứ Trung Lao, cùng quý Thầy, quý Soeurs, quý hội đồng mục vụ giáo xứ Trung Lao, quý Ban nghiên huấn giáo hạt Tương Nam và các giáo xứ có học viên trong khóa học, cùng 86 học viên tham dự khóa học.
 
3 3

Mở đầu thánh lễ, cha quản hạt Đaminh đã gửi lời chào và ngỏ lời biết ơn đến tất cả mọi người và nhất là đối với cha xứ cùng cộng đoàn giáo xứ Trung Lao đã quảng đại đón nhận tổ chức khóa học. Đồng thời, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn tạ ơn Chúa với các bạn học viên, cầu nguyện đặc biệt cho các anh chị giữ mãi được ngọn lửa tông đồ để hôm nay vui vẻ nhiệt thành thế nào thì mai kia cũng nhiệt thành truyền đạt chân lý đức tin và kinh nghiệm đức tin đúng như vậy.
 
5 3

Trong bài giảng, cha đặc trách Phê-rô khái quát mệnh lệnh truyền giáo của Chúa Giêsu dành cho giáo hội. Từ đó, cha mời gọi mọi người, nhất là các anh chị giáo lý viên nhiệt thành ra đi rao giảng Tin mừng và làm chứng nhân cho Chúa. Sứ mạng ấy được cụ thể hoá qua việc giảng dạy giáo lý cho thiếu nhi và làm gương sáng về đời sống đức tin cho tha nhân. Muốn thi hành tốt sứ mạng ấy, mỗi tín hữu, nhất là các giáo lý viên phải tiếp tục trau dồi kiến thức đức tin và kinh nghiệm thiêng liêng qua việc thường xuyên ở lại và ở lại lâu giờ với Chúa trong cầu nguyện.
 
7 3

Sau lời nguyện hiệp lễ là Nghi thức Sai đi, trao chứng chỉ Giáo Lý Viên cho các học viên. Cha quản hạt Đa-minh rất vui vì những thành quả mà các em đã lãnh hội được qua việc trao chứng chỉ cho các bạn học viên. Cha mời gọi các học viên hãy đem những kiến thức đã học được từ khóa đào tạo áp dụng vào đời sống và trao ban cho các em Thiếu Nhi nơi mình phục vụ.

Trước khi kết thúc thánh lễ, một em đại diện cho khoá học tạ ơn Thiên Chúa, cám ơn quý cha, quý thầy, quý dì tham gia giảng dạy, cám ơn Hội đồng Mục vụ Giáo xứ sở tại và tất cả những ai góp của góp công cho khoá học được diễn ra và kết thúc tốt đẹp.

 
6 4

Thánh lễ khép lại sau phép lành của Cha chủ tế trong tâm tình cảm mến tri ân. Khóa đào tạo đã chấm dứt nhưng chắc chắn sẽ còn đọng lại nơi các học viên những kỷ niệm, những cảm xúc khó quên. Ước mong mỗi học viên luôn gắn kết cuộc đời mình một cách cá vị với Chúa Giêsu. Nguyện xin Chúa Giêsu Thánh Thể luôn là nguồn hy vọng và an ủi tuôn tràn ân phúc xuống trên Quý Cha, quý tu sĩ nam nữ và các bạn học viên.
 
8 5

Tác giả: TT Giáo lý viên Trung Lao

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập258
  • Máy chủ tìm kiếm62
  • Khách viếng thăm196
  • Hôm nay58,518
  • Tháng hiện tại457,180
  • Tổng lượt truy cập71,823,526
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây