Hạt Tứ Trùng thi Học sinh giỏi Giáo lý năm 2023

Thứ bảy - 15/07/2023 23:44  10831
Người ta thường nói “Vô tri bất mộ”, nghĩa là không hiểu biết thì không yêu mến. Đó là câu nói diễn tả tầm quan trọng của sự hiểu biết như là điều kiện cần thiết để khơi lên lòng yêu mến. Điều này có thể áp dụng cho nhiều lãnh vực khác nhau trong đó có giáo lý. Thánh Phaolô đã xác quyết một cách mạnh mẽ với Timôthê rằng: “Tôi biết tôi tin vào ai”(2Tm 1, 12). Thật vậy, để yêu mến Chúa thực sự thì chúng ta cần phải biết Ngài. Do đó càng học hỏi về Chúa, về Giáo Hội thì chúng ta càng yêu mến Chúa, yêu mến Giáo Hội hơn.
 
1 7

Vì thế, với tấm lòng mục tử thao thức về phong trào học hỏi giáo lý trong giáo hạt, quý Cha trong giáo hạt Tứ Trùng đã tổ chức cuộc thi Học sinh giỏi Giáo lý Hồng Ân năm 2023 tại giáo xứ Ninh Mỹ vào thứ Bảy, ngày 15/07/2023.
 
2 4

Hiện diện trong lễ khai mạc có Cha Vinh sơn Trần Văn Huân, Đặc trách Giáo lý Giáo hạt Tứ Trùng và Cha Giuse Đinh Quang Thành, Chánh xứ Ninh Mỹ, quý thầy, quý dì, quý Chức ban hành giáo và các giáo lý viên đồng hành với các thí sinh đến từ các giáo xứ trong giáo hạt.
 
4 5

Chia sẻ với các tham dự viên, Cha Đặc trách giáo lý đã có những lời khích lệ, động viên và công bố khai mạc cuộc thi. Ngài mời gọi các thiếu nhi, những gương mặt ưu tú đến từ các giáo xứ cảm nghiệm và sống những điều mình đã học hỏi.
 
3 5

Sau lễ khai mạc các thi sinh bước vào các phần thi vô cùng hấp dẫn và ý nghĩa: giờ thi viết với phần thủ bản, mở rộng và trắc nghiệm; giờ thi rung chuông vàng của khối cấp II và cấp III. Mỗi phần thi đều đem lại cho các thí sinh những cung bậc cảm xúc khác nhau: lo âu, hồi hộp khi bước vào phòng thi, sau đó là khoảnh khắc vui mừng phấn khởi và thậm chí có cả những giọt nước mắt buồn buồn, tiếc nuối.
 
6 7

Người ta thường nói “Ba tháng trồng cây chẳng bằng một ngày trông quả”. Thật vậy, sau những nỗ lực cố gắng rèn luyện và quyết tâm học tập của các em thiếu nhi, Cuộc thi học sinh giỏi giáo lý giáo hạt Tứ Trùng năm 2023 đã khép lại trong sự chúc lành của Thiên Chúa.
 
7 8

Cha quản hạt Giuse Nguyễn Văn Toanh cùng quý Cha đã hiện diện và trao phần thưởng cho các em đạt kết quả cao trong kỳ thi này. Giải nhất cá nhân đã thuộc về: em Maria Nguyễn Thị Thảo Nguyên, giáo xứ Xuân Thủy (cấp I); em Maria Trần Thị Diễm, giáo xứ Giáp Năm (cấp II); em Tôma Vũ Văn Long, giáo xứ Ninh Mỹ (cấp III).
 
8 8

Trước khi kết thúc chương trình, cha quản hạt có những lời chia sẻ và ban phép lành kết thúc chương trình. Ước mong những kết quả mà các học viên đã đạt được trong suốt thời gian qua không chỉ dừng lại ở cuộc thi này mà lan tỏa sinh hoa kết quả nơi cộng đoàn mỗi giáo xứ, giáo họ.
 
5 5

Tác giả: BTT Giáo hạt Tứ Trùng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập224
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm184
  • Hôm nay46,316
  • Tháng hiện tại372,986
  • Tổng lượt truy cập71,739,332
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây