Gx. Ninh Hải: Thánh lễ ban Bí tích Thêm sức

Thứ tư - 12/07/2023 04:58  2306
“Hồng ân Chúa Thánh Thần là hồng ân đặc biệt quan trọng và cần thiết. Vì thế mỗi người chúng ta cần hết lòng cảm tạ và cầu xin Chúa Thánh Thần là Đấng thánh hóa và biến đổi các em thiếu nhi thành những tín hữu can đảm, biết đứng lên để bảo vệ Đức tin của Hội Thánh, cũng như biết quảng đại ra đi rao giảng làm chứng cho Đức Kitô”. Đó là lời mở đầu Thánh lễ của Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu, Giám mục giáo phận, khi ngài chủ tế Thánh lễ ban Bí tích Thêm sức cho 106 em thiếu nhi giáo xứ Ninh Hải & 24 em thiếu nhi giáo xứ Phương Lạc. Thánh lễ được cử hành vào sáng thứ ba ngày 11/07/2023 tại Thánh đường giáo xứ Ninh Hải. 
 
1 5

Ngay từ sáng sớm, các em thiếu nhi cùng bố mẹ đỡ đầu và cộng đoàn dân Chúa hai giáo xứ Ninh Hải và Phương Lạc hân hoan quy tụ về khuôn viên nhà thờ giáo xứ Ninh Hải để chào đón Đức Cha Tôma. Tiếp đó vào lúc 9h00’ đoàn rước lễ nghi và cộng đoàn dân Chúa tiến vào ngôi Thánh đường hiệp dâng Thánh lễ.
 
2 2

Thánh lễ được cử hành vào lúc 9h30’ do Đức Cha Tôma Giáo phận chủ tế, quý Cha trong và ngoài giáo hạt Quỹ Nhất đồng tế. Quý thầy, các em thiếu nhi, quý phụ huynh, bố mẹ đỡ đầu và bà con giáo dân của hai giáo xứ sốt sắng tham dự Thánh lễ tạ ơn Chúa và cầu nguyện cách đặc biệt cho các em thiếu nhi được đầy tràn ơn Chúa Thánh Thần.
 
4 3

Trong bài giảng, Đức Cha Tôma gợi lại về biến cố Chúa Thánh Thần hiện xuống cùng các Tông đồ khi xưa. Nhờ bảy ơn Chúa Thánh Thần mà các Tông đồ đã can đảm ra đi rao giảng Tin Mừng cho Thiên Chúa. Qua đó, Đức Cha nhắn nhủ tới các em thiếu nhi luôn ghi nhớ, cậy trông vào bảy ơn Chúa Thánh Thần, biết sử dụng thần trí khôn ngoan và thông hiểu, thần trí lo liệu và sức mạnh, thần trí suy biết và đạo đức, đặc biệt ơn biết kính sợ Thiên Chúa để rồi các em can đảm vững bước niềm tin, ra đi làm chứng nhân Tin Mừng cho Đức Kitô.  
 
6 5

Sau bài giảng của Đức Cha, Cha Giuse, chánh xứ Ninh Hải giới thiệu và xác nhận 130 em thiếu nhi đủ điều kiện lãnh nhận Bí tích Thêm sức lên Đức Cha. Đức Giám mục chủ sự nghi thức ban Bí tích Thêm Sức cho 130 em. Lần lượt các em thiếu nhi tiến lên lãnh nhận Bí tích cách nghiêm trang, sốt sắng.
 
7 6
 
8 6

Của lễ các em tiến dâng lên Thiên Chúa là bánh rượu, hương trầm nến sáng, tựa như những khó khăn, yếu đuối của các em nguyện xin Thiên Chúa là tình yêu quảng đại đón nhận. Sau đó, Thánh lễ được tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.
 
9 2

Trong tâm tình tạ ơn Chúa, một em đại diện cho các em lãnh nhận bí tích Thêm Sức hôm nay dâng lời cảm ơn Đức Cha, quý Cha xứ, quý Cha, quý Thầy, quý bậc phụ huynh, các anh chị Huynh trưởng- Giáo lý viên, quý chức cùng quý cộng đoàn hiện diện đã về dâng Thánh lễ long trọng, cùng cầu nguyện cho các em. Gói trọn tâm tình tri ân cảm mến trong đóa hoa tươi thơm ngát dâng lên Đức Cha.
 
11 1

Nguyện xin Thiên Chúa, nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Maria và sự soi đường mở lối của Chúa Thánh Thần luôn luôn đồng hành, ban muôn ơn lành hồn xác trên các em để rồi các em được đầy tràn dũng khí của Đức Chúa can ra đi rao giảng và làm chứng cho Đức Kitô.
 
10 2

Tác giả: BTT Giáo hạt Quỹ Nhất

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập191
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm155
  • Hôm nay0
  • Tháng hiện tại1,338,589
  • Tổng lượt truy cập71,385,040
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây