Giáo xứ Văn Giáo chầu Chúa Giêsu Thánh Thể

Thứ hai - 10/07/2023 23:09  10057
Tuần chầu lượt luôn là khoảng thời gian ân sủng cho mọi thành phần dân Chúa. Chúa Nhật XIV thường niên, (09/07/2023) là dịp hồng phúc khi giáo xứ Văn Giáo vinh dự thay mặt giáo phận chầu Chúa Giêsu Thánh Thể. Tuần chầu đã diễn ra cách long trọng, sốt sắng và trổ sinh nhiều ích lợi thiêng liêng cho các tín hữu nơi đây.
 
001

Văn Giáo, địa danh thân thương, được ghép bởi hai từ “Văn Hoá” và “Giáo Dục”, cái tên ấy đã được thành lập hơn 100 năm nay. Giáo xứ Văn Giáo thuộc giáo hạt Quỹ Nhất, nằm trên mảnh đất ven sông Đáy. Cuộc sống nơi đây tuy còn nhiều lo toan vất vả, nhưng dịp tuần chầu, mọi người đều cố gắng vượt lên trên những bộn bề lo lắng để trang hoàng cho ngôi thánh đường, nhất là chuẩn bị cho tâm hồn để xứng đáng đón nhận Chúa trong Bí Tích Thánh Thể.

Để kín múc được nhiều ân sủng, nhiều người đã dọn mình chu đáo và sốt sắng lãnh nhận bí tích hòa giải hầu chuẩn bị tâm hồn đón nhận Chúa Giêsu Thánh Thể. Trong tuần chầu các hội đoàn, giáo xóm, giáo họ, đặc biệt là các em thiếu nhi Thánh Thể, tham dự rất đông trong các giờ chầu trước các thánh lễ.

 
dsc02559

Vào lúc 17h00 ngày 08/07/2023, Thánh lễ khai mạc tuần chầu bắt đầu với cuộc cung nghinh tượng Đức Mẹ và các thánh quanh khuôn viên giáo xứ. 18h00 thánh lễ long trọng. Trong thánh lễ mọi thành phần dân Chúa dâng lễ vật, nhiều em thiếu nhi nhỏ đi chập chững cũng bước đi trong đoàn dâng lễ vật, bầu khí phụng vụ rất trang nghiêm sốt sắng.
 
dsc02572

Cao điểm của tuần chầu là Thánh lễ chính tiệc, được cử hành một cách long trọng và sốt mến vào lúc 9h30 Chúa Nhật (09/07/2023) do Cha quản hạt Gioan Đỗ Duy Môn chủ sự. Hơn ba mươi Cha trong ngoài giáo hạt đồng tế và đông đảo bà con giáo dân, quý khách hiệp thông tham dự Thánh lễ.
 
dsc02632

"Tất cả những ai đang mang gánh nặng nề, hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng. Anh em hãy mang lấy ách của tôi, và hãy học với tôi, vì tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường"- (Mt 11, 25-30). Chia sẻ Lời Chúa trong Thánh lễ, Cha Giuse Bùi Đức Hạnh, nguyên chánh xứ Văn Giáo đã triển khai và nhấn mạnh hai đức tính "hiền hậu" và "khiêm nhường".
 
lbm04891

Quả thật, trong cuộc sống, con người thường có xu hướng kiêu căng, ngạo mạn. Lời Chúa lại mời gọi mỗi người cần biết nhận ra con người thật của mình để sống khiêm nhường, hạ mình xuống. Cha Giuse cũng ước mong đoàn chiên của Chúa luôn biết kín múc Lời Chúa truyền dạy và sống đẹp lòng Người ngày một hơn.
 
lbm05048

Trước khi kết thúc Thánh lễ, ông trùm chánh thay lời cho cộng đoàn giáo xứ, dâng lên quý Cha, quý tu sĩ và cộng đoàn những lời tri ân sâu sắc. Vị đại diện giáo xứ cám ơn quý Cha, quý khách đã không quản ngại thời tiết nóng bức và đường xá xa xôi, về hiệp thông các giờ chầu và Thánh lễ một cách sốt sắng.
 
dsc02609

Vào 14h00 cùng ngày, giáo xứ có các giờ chầu tôn vinh màu nhiệm Thánh Thể. Các đoàn hội thay nhau, dâng những lời kinh, tiếng ca với tâm tình chúc tụng, tạ ơn Chúa, và khẩn khoản cầu xin ơn lành cho thế giới, cho quê hương đất Việt cũng như cho mọi thành phần dân Chúa trong giáo xứ, giáo phận luôn được sống trong bình an ân phúc Chúa thương ban.

Tiếp đến, lúc 17h00, toàn thể cộng đoàn dân Chúa cùng cung nghinh Thánh Thể Chúa xung quanh khuôn viên nhà thờ. Các hội đoàn nghiêm trang cung kính và hiệp lòng sốt mến dựa trên những gợi ý suy niệm về màu nhiệm tình yêu.

 
dsc02601

Trong Thánh lễ bế mạc, mọi thành phần dân Chúa hợp cùng Cha chánh xứ Giuse, Cha phó Lorenso và quý thầy, quý Cha phó cựu, tạ ơn Chúa tuần chầu kết thúc sốt sắng nhiều ích lợi thiêng liêng. Ngày chầu khép lại nhưng lòng yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể, không ngừng lớn lên trong lòng những người con dân Văn Giáo.

Tác giả: TT Hạt Quỹ Nhất

 Tags: cố gắng, lo toan
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập259
  • Máy chủ tìm kiếm49
  • Khách viếng thăm210
  • Hôm nay80,067
  • Tháng hiện tại346,848
  • Tổng lượt truy cập71,713,194
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây