Hạt Liễu Đề khai giảng khoá Sư phạm Giáo lý

Thứ tư - 12/07/2023 21:44  2208
Hè về những chùm hoa phượng đỏ rực tô điểm trên nền trời trong xanh hòa cùng tiếng kêu râm ran của các chú ve, khi các em học sinh, thiếu nhi được nghỉ hè thì các anh chị Giáo lý viên gồm cũ và mới lại lên đường để tham dự khoá học đào tạo Sư phạm Giáo lý Hồng ân để có những kiến thức cơ bản trong việc giảng dạy Giáo lý cho các em thiếu nhi.
 

Sáng ngày 10 tháng 7 năm 2023, Cha Vinhsơn Lại Văn Quynh – Quản hạt Liễu Đề đã long trọng khai giảng khóa học cấp giáo hạt tại Giáo xứ Quỹ Đê. Ngoài sự có mặt của cha hạt trưởng, còn có sự hiện diện của Cha Giuse Nguyễn Văn Đình – Trưởng ban giáo lý giáo hạt, quý cha xứ, cha phó của các giáo xứ trong Giáo hạt. Buổi lễ khai giảng đã diễn ra trong bầu khí thật trang nghiêm với sự có mặt của đông đảo quý thầy, quý sơ trong ban giảng huấn, quý HĐMV Giáo xứ, quý ông bà quản và 146 học viên trong Giáo hạt.

Trong bài chia sẻ, cha Quản hạt đã cho thấy rõ ý nghĩa và sự cần thiết của việc đào tạo giáo lý viên: các anh chị em giáo lý viên chính là những ngôn sứ của Đức Kitô trong thời đại mà các giá trị về đạo đức và niềm tin đang bị khủng hoảng trầm trọng, phải có kiến thức và kinh nghiệm Đức Tin để cho các em thiếu nhi. Các giáo lý viên nếu muốn trở thành những chứng nhân ra đi rao giảng về một Đức Kitô thật sống động và một Thiên Chúa giàu lòng xót thương thì phải có đầy đủ những điều cơ bản ấy. Cha cũng mong muốn các học viên đến với Giáo xứ Quỹ Đê trở nên những chứng nhân sống động sao cho: “khi ta ở chỉ là nơi đất ở, khi ta đi đất đã hoá tâm hồn”.

Đặc biệt, với những ưu tư và trăn trở của cha trưởng ban Giáo lý giáo hạt cũng đã có những lời chia sẻ về sự cần thiết của việc dạy và học Giáo Lý. Mục đích tối hậu của việc dạy giáo lý là làm cho con người không những được tiếp xúc, mà còn được thông hiệp mật thiết với Chúa Giêsu Kitô. Từ những ý nghĩa ấy, cha trưởng ban Giáo lý Giáo hạt kêu gọi mỗi học viên cần phải trở thành những giáo lý viên nhiệt thành và có lòng thao thức hơn nữa trong việc giảng dạy Giáo lý tại các giáo xứ trong Giáo hạt.

 

Trong buổi khai giảng khoá sư phạm Giáo lý Hồng ân, cha Giuse Hoàng Văn Trường, chánh xứ Quỹ Đê đã động viên, khích lệ và hân hoan chào đón tất cả các học viên. Cha cũng cảm ơn cha đặc trách và quý cha trong trong giáo hạt đã ưu ái chọn xứ Quỹ Đê để tổ chức khoá sư phạm Giáo Lý Hồng ân này. Tiếp đến, ông Giuse Nguyễn Văn Ngọc đại diện cho ban Giáo Lý cũng như các học viên lên tuyên hứa và cảm ơn quý cha trong giáo hạt đã tổ chức khoá sư phạm Giáo Lý Hồng ân cũng như sự tiếp đón của Cha xứ và cộng đoàn giáo xứ Quỹ Đê. Cầu chúc cho khoá học được bình an và gặt hái được nhiều kết quả tốt đẹp.

Tác giả: TT Giáo hạt Liễu Đề

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập171
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm153
  • Hôm nay62,771
  • Tháng hiện tại117,784
  • Tổng lượt truy cập71,484,130
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây