Gx. Quần Vinh: Thánh lễ ban Bí tích Thêm sức

Thứ bảy - 15/07/2023 05:30  2200
Sáng thứ năm ngày 13 tháng 07 năm 2023, cộng đoàn hai giáo xứ Quần Vinh và Phúc Đông vui mừng đón chào Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu, Giám mục giáo phận về dâng thánh lễ tạ ơn ban Bí tích Thêm sức cho 180 em thiếu nhi của hai giáo xứ tại thánh đường giáo xứ Quần Vinh.
 
2 3

“Bí tích Thêm Sức là Bí tích Chúa Giêsu đã lập để ban Chúa Thánh Thần, giúp người tín hữu sống hoàn hảo hơn Bí tích Rửa tội, liên kết mật thiết với Hội Thánh và làm chứng cho Chúa Kitô.” Chính vì thế, để chuẩn bị cho ngày lễ đặc biệt này, cha xứ, cha phó cùng các giáo lý viên giúp cho các em học hiểu về giáo lý và kinh văn liên quan đến các bí tích sắp lãnh nhận.
 
1 6

Trước ngày lãnh nhận Bí tích thiêng liêng này, Cha phó Vinh Sơn Phạm Văn Viết, thầy xứ, cùng các anh chị giáo lý viên đã tổ chức tĩnh tâm cho các em, cũng như lãnh nhận Bí tích Hòa giải và tập duyệt nghi thức cho các em cùng cha mẹ đỡ đầu.
 
3 4

Trước khi bước vào thánh lễ, vào lúc 9h15’ các em với trang phục đẹp đẽ long trọng rước đoàn lễ nghi từ Trung tâm Mục vụ tiến ra Thánh đường.
 
5 4

Thánh lễ được cử hành vào lúc 9h30’ do Đức Cha Tôma Giáo phận chủ tế, quý Cha Cố, Cha Quản hạt Gioan Đỗ Duy Môn, cùng quý Cha trong giáo hạt đồng tế. Quý Thầy, quý anh chị giáo lý viên, quý chức, các em thiếu nhi, quý phụ huynh, bố mẹ đỡ đầu và đông đảo cộng đoàn của hai giáo xứ sốt sắng hiệp thông Thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguyện cách đặc biệt cho các em thiếu nhi được đầy tràn ơn Chúa Thánh Thần.
 
img 8336

Chia sẻ Lời Chúa trong Thánh lễ, Đức Cha Tôma đã nhấn mạnh tới sứ mạng chứng nhân của người Kitô hữu trong thời đại ngày nay, và sự cần thiết của ơn Chúa Thánh Thần. Một trong những ơn ích của Bí tích Thêm Sức là giúp người Kitô hữu trở nên chứng nhân của Đức Kitô Phục Sinh. Bên cạnh đó, Đức Cha mong ước các em được lãnh nhận Bí tích Thêm Sức hôm nay biết khẩn cầu xin Chúa Thánh Thần tác động để trở nên chứng nhân của Chúa, trưởng thành hơn trong đời sống đức tin mỗi ngày. Đó cũng là điều mà các bậc phụ huynh, cộng đoàn giáo xứ mong muốn nơi các em.
 
6 6

Sau bài giảng, Cha Vinh Sơn Lê Quang Hiệp chánh xứ Quần Vinh và Phúc Đông giới thiệu và xác nhận 180 em thiếu nhi của hai giáo xứ đủ điều kiện và xin Đức Cha ban Bí tích Thêm Sức cho các em.
 
7 7

Đức Cha chấp thuận và chủ sự nghi thức, các em sốt sắng lãnh nhận hồng ân Chúa Thánh Thần qua các phần của nghi thức Thêm sức: lặp lại lời tuyên xưng Đức Tin; đặt tay cầu nguyện; xức dầu Thánh và trao ban bình an.
 
8 7

Trước khi kết thúc Thánh lễ một em đại diện cho 115 em thiếu nhi giáo xứ Quần Vinh & 65 em thiếu nhi Giáo xứ Phúc Đông dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, cảm ơn Đức Cha, Cha xứ, quý Cha, quý Thầy, các anh chị Huynh trưởng-Giáo lý viên, quý bố mẹ đỡ đầu cũng như quý phụ huynh, quý chức cùng quý cộng đoàn hiện diện đã về dâng Thánh lễ long trọng, cùng cầu nguyện cho các em. Gói trọn tâm tình tri ân cảm mến một em đại diện dâng lên Đức Cha những bông  hoa tươi thơm ngát thể hiện tâm tình của các em.
 
11 2

Sau đó, với tấm lòng mục tử, Đức Cha giáo phận đã có những lời nhắn nhủ với các em thiếu nhi. Vị Cha chung của giáo phận mời gọi 180 em thiếu nhi của hai Giáo xứ sau khi được lãnh nhận Chúa Thánh Thần, biết trân trọng giữ gìn ơn ích Chúa Thánh Thần đến suốt cuộc đời. Ngài mong muốn và kêu gọi các em hướng tới Ơn gọi dâng hiến trong đời sống tu trì để phục vụ Chúa và Giáo hội.
 
12 1

Mỗi Thánh lễ là lời tạ ơn Thiên Chúa, ước mong sức mạnh ân thiêng của Chúa Thánh Thần mà các em được kín múc luôn nâng đỡ, đồng hành cùng các em trong đời sống đức tin mỗi ngày. Nguyện xin Chúa Thánh Thần thánh hóa, hoạt động nơi các em và xin cho các em biết mở rộng tâm hồn, cộng tác với ơn Chúa để trở thành những chứng nhân của Tin Mừng trong thế giới hôm nay bằng việc chu toàn công việc bổn phận trong gia đình và trong môi trường học tập của chính mình.

Tác giả: BTT Giáo hạt Quỹ Nhất

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập183
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm159
  • Hôm nay33,044
  • Tháng hiện tại88,057
  • Tổng lượt truy cập71,454,403
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây