Giáo họ Hạ Linh chan chứa hồng ân

Thứ tư - 19/07/2023 22:13  16656
Tình yêu Chúa ngàn đời con ca tụng
Mãi muôn đời Chúa vẫn trọn tình thương

Lời Thánh vịnh cũng chính là tâm tình hân hoan của anh chị em giáo dân giáo họ Hạ Linh, giáo xứ Liên Thuỷ trong thánh lễ tạ ơn cắt băng khánh thành nhà mục vụ, làm phép đền thánh Augustinô Phạm Viết Huy và thánh lễ ban bí tích Thêm sức cho 56 em thuộc giáo xứ Liên Thuỷ, 01 em giáo xứ Bùi Chu, 02 em giáo xứ Thiện Giáo diễn ra lúc 09h30 thứ Tư, ngày 19/07/2023 tại giáo họ.
 
dsc06316 gg

Ngay từ những ngày đầu tháng 07, anh chị em giáo dân giáo họ Hạ Linh đã đoàn kết, nhiệt tâm bắt tay vào việc chuẩn bị cho ngày mừng những sự kiện trọng đại của giáo họ. Một thử thách quá lớn đã được gửi đến cho cộng đoàn giáo họ khi các công việc đang được tích cực gấp rút hoàn thiện thì nghe tin cơn bão số 1 với sức gió giật mạnh, có tên gọi là Talim sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực Nam Định. Mọi con tim dường như ngừng đập, sự lo lắng xuất hiện trên hầu hết các khuôn mặt của cộng đoàn; tuy nhiên mọi người vẫn tiếp tục với các công việc còn dở dang và tha thiết cầu nguyện qua lời bầu cử của thánh Augustinô Phạm Viết Huy với hy vọng một phép lạ sẽ xảy ra.
 
dsc06117 gg

Điều kỳ diệu đã xảy ra như lời chia sẻ của Đức cha Tôma trong thánh lễ: Có lẽ, hôm nay ai cũng thấy Chúa thương giáo họ chúng ta cách đặc biệt. Hôm qua, khi tôi đi lễ tại Bắc Ninh, các đức cha phải huỷ chuyến bay về Sài Gòn, rồi nhiều người lo lắng tưởng rằng cơn bão ập tới sẽ làm tan hoang nhiều nhà cửa, nhưng hôm nay Chúa thương chúng ta cách đặc biệt qua việc cho thời tiết thật mát mẻ, ngày mát nhất trong tháng 07…

Quả thực, với tất cả những ai có điều kiện tham dự các thánh lễ và các sự kiện diễn ra tại giáo họ Hạ Linh đều cảm nhận được những hồng ân lớn lao Thiên Chúa ban xuống trên giáo họ nhỏ bé thân thương này.

Thánh lễ khai mạc kính các thánh tử đạo Việt Nam diễn ra lúc 18h chiều thứ Ba, ngày 18/7/2023 do Đức cha Giuse Châu Ngọc Tri giám mục giáo phận Lạng Sơn – Cao Bằng chủ tế diễn ra trong điều kiện thời tiết rất thuận lợi từ cuộc rước đến thánh lễ. Có rất đông quý cha đến từ các giáo phận và các ban ngành, đoàn hội đến từ các giáo xứ và giáo họ.

 
dsc06161 gg

Niềm vui còn được lan toả khi Đức Tổng giám mục Giuse Ngô Quang Kiệt đã có mặt trong đêm văn nghệ mừng các sự kiện trọng đại của giáo họ. Các tiết mục văn nghệ với sự tham gia của các ca sĩ, nhạc công đã giúp cộng đoàn hiện diện cảm nhận sâu sắc hơn về những hồng ân mà Thiên Chúa ban xuống trên từng người, từng gia đình, và giáo họ Hạ Linh.
 
dsc06298 g

Đúng 9h00 Đức cha Tôma Vũ Đình Hiệu, cha chánh xứ Phanxicô Xaviê Trịnh Xuân Thuỷ và đại diện quý chức giáo họ Hạ Linh đã long trọng cắt băng khánh thành ngôi nhà mục vụ. Đức cha chủ sự nghi thức làm phép nhà mục vụ sau khi cha xứ giới thiệu tóm tắt các công trình xây dựng của giáo họ. 
 
dsc06318 gg

Đoàn đồng tế từ nhà mục vụ tiến ra đền thánh Augustinô Phạm Viết Huy để dâng thánh lễ tạ ơn. Tham gia cuộc rước đón đoàn lễ nghi gồm hội kèn, các em được lãnh nhận Bí tích Thêm sức và cha mẹ đỡ đầu, quý tu sĩ nam nữ, quý vị ân nhân, quý khách, quý chức và cộng đoàn giáo họ.

 
dsc06328 gg

Thánh lễ tạ ơn diễn ra vào lúc 9h30. Đức Cha Tôma giáo phận chủ tế, quý cha đến từ các giáo phận đồng tế. Mở đầu thánh lễ, Đức Cha chia sẻ: “Hôm nay là một ngày rất vui mừng không phải chỉ riêng của giáo họ Hạ Linh thân yêu chúng ta, mà cùng với giáo xứ mẹ Liên Thuỷ, rất nhiều quý cha, quý khách, quý ân thân nhân xa gần quy tụ về đây hiệp dâng thánh lễ tạ ơn Chúa. Chúng ta vừa tham dự nghi thức cắt băng nhà mục vụ mới của giáo họ, và như cha xứ đã giới thiệu còn rất nhiều công trình khác như: đài lòng thương xót, cũng như đền khấn này lát nữa đây được làm phép cùng với bàn thờ mới. Và việc trùng tu sơn lại cũng như sửa khuân viên nhà thờ của giáo họ tất cả là hồng ân và tình thương của Thiên Chúa…”

 
dsc06340 gg

Trong bài giảng, qua tấm gương của thánh tử đạo Augustinô Phạm Viết Huy và các vị thánh tông đồ khi được Chúa Thánh Thần tác động, Đức cha Tôma giúp cộng đoàn hiểu thêm về bảy ơn Chúa Thánh Thần tác động khi lãnh nhận bí tích Thêm Sức. 

Liên kết với thánh lễ tạ ơn của cộng đoàn giáo họ Hạ Linh, Đức cha mời gọi mỗi người sống tâm tình tạ ơn vì biết bao ân lộc Thiên Chúa đã ban xuống trên mỗi người. Cách đặc biệt đối với công trình của giáo họ, mọi người đã vượt qua khó khăn, vất vả, hy sinh để các công trình đã hoàn thành tốt đẹp qua bàn tay quan phòng của Thiên Chúa.

 
dsc06374 gg

Sau bài giảng, Đức cha làm phép và xông hương bàn thờ mới.

Nghi thức đặt tay và xức dầu thánh là phần chính yếu của bí tích Thêm Sức. Vì thế, Đức giám mục đặt tay trên các em, xin Chúa Thánh Thần dùng ân huệ của Người kiện toàn các em nên vững mạnh, khôn ngoan và đạo đức; đồng thời ghi ấn tín Chúa Thánh Thần lên các em, một dấu ấn thiêng liêng không bao giờ nhòa trong tâm hồn các em. Cha mẹ đỡ dầu cũng tiến lên và đặt tay phải của mình lên vai phải của các em để nói lên trách nhiệm và bổn phận hướng dẫn các em tiến triển đời sống đức tin trước mặt cộng đoàn.

 
dsc06376gg
 
dsc06382 gg

Kết thúc thánh lễ, một vị đại diện cộng đoàn giáo họ cảm ơn Đức cha, quý cha, quý vị ân thân nhân, quý khách và các ban ngành đoàn hội đã giúp đỡ cách này, cách khác để công trình cũng như thánh lễ được diễn ra long trọng và sốt sắng. Tâm tình tri ân được vị đại diện dâng lên quý cha trong lẵng hoa tươi thắm.
 
dsc06428 gg

Giáo họ Hạ Linh đang phát triển mạnh mẽ từng ngày về mọi mặt qua các công việc anh chị em giáo dân nơi đây đã và đang thực hiện.  Đức tin đã được biến thành hành động, Lời Chúa luôn được những con người nơi đây đem ra thực hành. Những sự hy sinh về tinh thần, vật chất của mọi người là những đóa hoa tươi thắm dâng lên Thiên Chúa, chắc chắn Ngài sẽ đón nhận và ban muôn hồng ân trên giáo họ qua lời bầu cử của thánh tử đạo quê hương.
 
dsc06434 gg

Mọi người chung chia niềm vui trong bữa tiệc mừng với tâm tình tạ ơn. Ước mong tâm tình tạ ơn trong ngày lễ mừng hôm nay sẽ còn vang vọng suốt cuộc đời mỗi người như lời bài hát "Lời Tạ Ơn" của nhạc sĩ Anh Tuấn: "Lời tạ ơn con dâng lên Chúa khi nắng hồng vừa mới lên, khi hoàng hôn đang xuống dần, xuống dần. Vì ngàn hồng ân như muôn lớp sóng, Chúa thương đổ xuống trên con, tháng năm hoài mãi miên man...". 
dsc06440 gg

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Hữu Tuyền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập517
  • Máy chủ tìm kiếm51
  • Khách viếng thăm466
  • Hôm nay127,116
  • Tháng hiện tại265,405
  • Tổng lượt truy cập71,631,751
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây