Tám mối Phúc Thật, con đường nên thánh

Thứ hai - 31/10/2022 04:34  561
Thứ 3 Tuần XXXI: Lễ các Thánh
 Mt 1,1-12

saints“Hạnh phúc thay ai có tâm hồn nghèo khó, vì Nước Trời là của họ. Hạnh phúc thay ai hiền lành, vì họ sẽ được đất hứa làm gia nghiệp”. Chúa vốn giàu sang phú quý, Chúa có tất cả nhưng Chúa đã muốn trở thành nghèo nàn, chấp nhận thân phận con người để chia sẻ cuộc sống nghèo khổ với con người. Hơn nữa, Chúa đã đến giải thoát chúng ta khỏi ách thống trị của tội lỗi. Chúa còn làm cho chúng ta trở thành sở hữu của Thiên Chúa, và cho chúng ta được thông hiệp sự sống thần linh của Chúa. Quả thật, khi Chúa cầm tấm bánh bẻ ra và nói: “Các con hãy cầm lấy mà ăn, này là Mình Thầy sẽ bị nộp vì các con”, thì thật sự Chúa đã chết đi để trở thành lương thực nuôi dưỡng chúng ta. Khi chúng ta ăn cơm, của ăn ấy được biến hóa trở thành thịt máu chúng ta. Nhưng khi chúng ta ăn thịt và uống máu Chúa thì lương thực thần linh này biến đổi chúng ta và làm cho chúng ta trở thành chi thể Chúa Ki-tô. Vâng! Thiên Chúa đã làm người để cho con người trở thành con cái Thiên Chúa.

Vì yêu, Chúa đã lập Bí tích Thánh Thể để hiện diện mãi mãi với chúng ta. Chúa muốn hiện diện cách trọn vẹn để chúng ta có thể tiếp xúc trực tiếp với Chúa và có thể động chạm đến Chúa. Đây là một sự hiện diện thực sự của Thiên Chúa bằng tất cả bản thể của Ngài. Mỗi ngày chúng ta được mời gọi đụng chạm và kết hiệp với Chúa bằng cách tham dự Thánh lễ và rước lễ. Khi cầm lấy Mình Chúa trên tay, chúng ta muốn thưa rằng: Lạy Chúa, con yêu mến Chúa, xin Chúa cho con mãi mãi trung tín với Chúa, như Chúa vẫn hằng luôn trung tín với chúng con.

Để giữ mãi lòng trung tín với Chúa, các Thánh của Chúa đã chấp nhận sống một cuộc sống nghèo nàn, đau khổ, các ngài đã theo Chúa và đã đi trọn con đường Mối Phúc mà Chúa đã dạy. Các ngài là những người có tâm hồn siêu thoát không còn dính bén của cải vật chất, luôn sẵn lòng sống một cuộc đời thực sự nghèo nàn, luôn nghe theo tiếng Chúa trong một niềm cậy trông tuyệt đối. Các ngài cũng là những người nhẫn nhục, không bất mãn với chính mình, không phẫn uất kẻ khác và luôn tươi cười đón nhận những bấp bênh trong cuộc sống. Các ngài không bao giờ thỏa mãn khát vọng tìm kiếm sự hoàn hảo thánh thiện, các ngài là những người giàu lòng nhân ái, luôn sẵn lòng bố thí, tha thứ và thông cảm với kẻ khác.

Chính Chúa đã sống những mối phúc mà Chúa đã rao giảng và các Thánh của Chúa cũng đã phác họa theo cuộc đời của Chúa. Phần chúng ta, chúng ta xin Chúa nâng đỡ dìu dắt, để chúng ta cũng sống trọn vẹn những phúc thật mà Chúa đã dạy. Chúng ta xin dâng lên Chúa những niềm vui, nỗi buồn, cả tội lỗi và những khuyết điểm, xin dâng lên Chúa những nhiệt huyết hăng say cũng như những mệt mỏi chán chường. Xin Chúa an ủi và bổ sức cho chúng ta. Xin Chúa mãi mãi dưỡng nuôi và bổ sức cho chúng ta trong những ngày chúng ta còn ở chốn khách đày này.

Lạy Chúa, ước gì Thánh Thể Chúa càng ngày càng giúp cho chúng con vững vàng trong niềm tin, niềm tin mà các Thánh đã làm chứng và đã truyền lại. Xin Máu Thánh Chúa giải phóng chúng con khỏi ách nô lệ tội lỗi và cho chúng con được sống trong giao ước tình yêu và chúng con mong đợi ngày tham dự trọn vẹn vào vinh quang muôn đời của Chúa Ba Ngôi. Amen.

Tác giả: Nhóm Suy Niệm Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập337
  • Máy chủ tìm kiếm66
  • Khách viếng thăm271
  • Hôm nay42,445
  • Tháng hiện tại1,064,445
  • Tổng lượt truy cập71,092,202
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây