Tình yêu Chúa ấp ủ

Thứ tư - 26/10/2022 22:09  367
Thứ Năm tuần 30
Lc 13,31- 35

371125254 1393 matthew 26 1 5Thánh Gioan tông đồ đã định nghĩa: “Thiên Chúa là tình yêu”. Thật vậy, vì yêu thương, Thiên Chúa đã tạo dựng con người, cho con người được sống thân mật hạnh phúc với Thiên Chúa, nhưng con người đã lạm dụng tự do không vâng phục thiên Chúa, nên tội lỗi đã xâm nhập vào trần gian. Hậu quả là con người mất tình nghĩa với Thiên Chúa, con người phải đau khổ và phải chết. Nhưng thiên Chúa yêu thương, muốn giải thoát con người khỏi ách nô lệ của ma quỷ tội lỗi và sự chết, nên đã sai chính con Một Ngài là Đức Giêsu Kitô đến để cứu độ con người. 

Hôm nay, qua bài Tin Mừng, Chúa Giê-su đã sử dụng một hình ảnh bình dị, vừa rất gần gũi, nhưng cũng rất thân thương diễn tả tình yêu cao cả nhiệm mầu của Thiên Chúa dành cho con người, cách riêng là dân thành Giêrusalem: “Giêrusalem, Giêrusalem! Ðã bao lần Ta muốn tụ họp con cái ngươi, như gà mẹ ấp ủ gà con dưới cánh, thế mà ngươi đã không chịu”. Đối với Chúa Giêsu, Giêrusalem vừa là thành thánh và đền thờ của Thiên Chúa Chúa; là nơi hành hương thánh thiêng mà Chúa đã hết lòng gắn bó từ thuở ấu thơ. Mặc dù, Giêrusalem cũng như dân Israel, là dân riêng được Thiên Chúa yêu thương tuyển chọn, và ân cần chăm sóc trong suốt dòng lịch sử cứu độ. Thế nhưng, chính dâng riêng của Người, đã giết hại các tiên tri và ném đá những người đã được sai đến. Và hôm nay họ khước từ tình yêu của Chúa, muốn giết hại ngài. Dù bị khước từ, nhưng Thiên Chúa vẫn mãi trung tín yêu thương luôn sẵn sàng thực thi sứ vụ, cho dù có khó khăn, bị chối từ, bị bách hại.

Những lời Chúa Giêsu nói về Giêrusalem hôm nay, chan chứa yêu thương lẫn xót xa và pha thêm trách móc vẫn tiếp tục vang vọng qua nhiều thế hệ. Tiếng lòng thổn thức của Chúa vẫn nhẹ nhàng âm thầm nói với mỗi người chúng ta qua cuộc sống. Mỗi người cũng là một Giêrusalem của Chúa. Mỗi người chúng ta có một vị trí hết sức đặc biệt trong trái tim của Ngài. và Thiên Chúa luôn mong chờ chúng ta dành một chỗ đặc biệt trong trái tim của mình cho Chúa, như là đền thờ và dân riêng của Chúa.

Chúng ta đều đã có kinh nghiệm ít nhiều về Giêrusalem của lòng mình, cũng có những giới hạn bất toàn, yêu đuối, và nhiều khi có cả tội lỗi, bội phản. Nhưng đồng thời, cũng đã cảm nhận được sự tín trung yêu thương của Thiên Chúa: Ðã bao lần Ta muốn tụ họp con cái ngươi, như gà mẹ ấp ủ gà con dưới cánh. Cuộc sống cho dù có long đong vất vả, có những đau thương thử thách, hay khi yếu đuối tuyệt vọng, chúng ta được mời gọi hãy tìm đến nương ẩn bên Chúa. Bởi Ngài chính là nguồn sức mạnh đỡ nâng, là nơi trú ẩn an toàn cho mỗi người trong mọi hoàn cảnh. Chúa hằng chờ đợi con người trở về với cung lòng yêu thương của Chúa, về lại trong sự ấp ủ dịu dàng nhân từ của Ngài, về lại trong sự bao bọc chở che của Chúa.

Chúng ta cùng tạ ơn Chúa vì tình yêu Thiên Chúa đã dành cho mỗi người chúng ta. Được trú ẩn dưới cánh tay Thiên Chúa là niềm vui, là hạnh phúc của cuộc đời. Bởi Thiên Chúa sẵn sàng quên đi mọi lỗi lầm thiếu sót của ta. Người chỉ muốn một điều là chúng ta đón nhận Ngài, sống trong vòng tay yêu thương của Người.

Ước gì qua Lời Chúa hôm nay, giúp chúng ta cảm nghiệm sâu xa hơn tình yêu mà Chúa đã dành cho mỗi người. Đồng thời, để đáp lại tình Chúa yêu thương, chúng ta hãy đến với Chúa, đón nhận Chúa như lẽ sống của cuộc đời, và chia sẻ tình yêu của cho tha nhân bằng đời sống yêu thương bác ái mỗi ngày. Amen.

Tác giả: Nhóm Suy Niệm Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập353
  • Máy chủ tìm kiếm63
  • Khách viếng thăm290
  • Hôm nay31,942
  • Tháng hiện tại974,159
  • Tổng lượt truy cập71,001,916
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây