Cuộc hành trình đi theo Chúa Giêsu

Chủ nhật - 13/11/2022 09:40  530
Thứ Hai tuần XXXIII Thường Niên
Lc 18,35-43

7ea853d131e622599a62682ccd7bc39bChúa Giêsu đang trong hành trình đi lên Giêrusalem, và hôm nay Người đến gần thành Giêricô, chỉ còn một ít cây số nữa là đến chặng dừng chân cuối cùng nơi thành thánh. Tại đây, Chúa Giêsu sẽ thực hiện cuộc Vượt Qua, tức là cuộc khổ nạn và phục sinh để cứu độ nhân loại. Vì thế, câu chuyện trong bài Tin Mừng hôm nay cho chúng ta thấy những đòi hỏi cần thiết cho những ai muốn trở nên môn đệ đi theo Chúa Giêsu, và mục đích cuộc hành trình Vượt Qua với Người.

Cuộc Vượt Qua ấy bắt đầu từ việc hướng về Chúa Giêsu và khẩn cầu lòng thương xót của Người, như anh mù đã làm: “Lạy ông Giêsu, Con vua Đavít, xin thương xót tôi”. Anh gọi Chúa Giêsu bằng tước hiệu “Con vua Đavít” nghĩa là Đấng Mêsia, Đấng Cứu Độ. Anh gào lên, tiếng kêu gào từ trái tim của con người cần Chúa. Anh nghĩ rằng bây giờ chỉ còn một mình Chúa Giêsu mới có thể đem lại cho anh sự sống mới, nguồn ánh sáng, và anh tin vào lòng thương xót của Ngài. Biết mình đáng thương và cần đến tình thương của Chúa, biết mình nô lệ và cần đến tự do của con cái Chúa, biết mình mù tối và cần đến ánh sáng của Chúa. Đó là điều cần thiết để được hưởng lòng Chúa thương xót, được tha thứ và được cứu độ.

Hôm nay, Chúa Giêsu vẫn đi ngang qua cuộc đời mỗi người chúng ta, và Chúa vẫn đang dừng lại bên cạnh những con người khốn khổ, như Chúa đã dừng lại bên cạnh anh mù và truyền lệnh: “Gọi anh ta lại đây!”. Tình thương của Chúa có sức làm thay đổi tâm hồn con người. Những người trước kia “mắng bảo anh nín đi”, bây giờ chính họ được Chúa sai phái gọi anh đến, và họ nói với anh: “Cứ yên tâm, đứng dậy, Người gọi anh đấy!”. Chúa Giêsu cũng muốn chúng ta đưa người khác đến với Người như thế.

Rồi Chúa Giêsu hỏi: “Anh muốn tôi làm gì cho anh?”, và anh mù đáp lại: “Thưa Thầy, xin cho tôi nhìn thấy được”. Anh khao khát được nhìn thấy dung nhan của Chúa, tha thiết được nhìn thấy tấm lòng nhân hậu của Ngài. Nỗi lòng của anh làm rung động trái tim Con Thiên Chúa, Ngài đã mau mắn đáp lời anh cầu khẩn, và còn ban cho anh quá điều anh chờ đợi, Ngài phán: “Hãy nhìn xem, lòng tin của ngươi đã cứu chữa ngươi”. Chính Lời Chúa đã mở mắt cho anh: “Tức khắc anh thấy được và anh đi theo Người”, có nghĩa là từ nay anh trở thành người môn đệ của Chúa. Anh được đưa vào vùng ánh sáng, đi vào tình thương cứu độ, và bước theo Chúa trên hành trình Vượt Qua với Ngài, từ cõi chết đến cõi sống, từ bóng tối đến ánh sáng, từ nô lệ đến tự do, từ đất lên trời.

Lạy Chúa Giêsu, như người hành khất mù ngồi bên vệ đường, Chúa thấy tình trạng mù lòa trong tâm hồn chúng con. Xin Chúa dủ lòng thương mở mắt đức tin cho chúng con, để chúng con thấy Chúa luôn hiện diện trên mọi nẻo đường cuộc sống, và xin dẫn dắt chúng con đi theo Chúa trên hành trình Vượt Qua với Ngài. Amen.

Tác giả: Lm. Gioan B. Vũ Quốc Đạt

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập273
  • Máy chủ tìm kiếm52
  • Khách viếng thăm221
  • Hôm nay55,174
  • Tháng hiện tại610,034
  • Tổng lượt truy cập70,637,791
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây