Tạ ơn Chúa trong mọi ngày

Thứ tư - 09/11/2022 09:25  560
Thứ Năm tuần 32 
Tt 3,1-7; Lc 17,11-19

005 gnpi 072 ten leprosyLòng biết ơn là điều căn bản, là nền tảng của đời sống con người nếu muốn sống cho ra người. Cổ nhân có câu: “tri ân bất báo uổng vi nhân” mang ơn mà không biết trả ơn, thật uổng công làm người. Đối với mỗi Kitô hữu, lòng biết ơn lại càng cần thiết. Chúng ta phải biết ơn Chúa, biết ơn cha mẹ và tất cả những ai đã góp phần làm nên cuộc sống tốt đẹp của chúng ta. Vì thế, Lời Chúa hôm nay đã mời gọi chúng ta phải có lòng biết ơn.

Bài Tin Mừng hôm nay đã kể lại câu chuyện mười người bị phong hủi ra đón Đức Giêsu để xin Ngài chữa cho khỏi bệnh phong hủi. Đức Giêsu bảo họ: “Hãy đi trình diện với các tư tế” và đang khi đi thì họ được sạch. Trong số mười người ấy chỉ một người quay trở lại để cảm ơn Chúa, mà người đó lại là người dân ngoại. Đức Giêsu có đặt câu hỏi: “Thế thì chín người kia đâu, sao không thấy họ trở lại tôn vinh Thiên Chúa mà chỉ có người ngoại bang này?” (Lc 17,17). Câu hỏi này cho thấy một thực tế, những người sống tâm tình biết ơn rất ít so với phần lớn những người sống vô ơn. Những người nhận ra sự hiện diện của Chúa thì nhiều, còn những người thực sự đi vào mối tương giao với Chúa chỉ là một phần nhỏ. Những người được gọi là “con cái trong nhà”, mà không nhận ra tình cha yêu thương che chở hằng ngày, trong khi đó người ngoài lại nhận ra tình thương và ân ban mình được hưởng từ bàn tay uy quyền của Thiên Chúa. Điều này làm chúng nhớ lại lời Đức Giêsu nói với những người Do Thái năm xưa: “Từ phương đông phương tây, nhiều người sẽ đến dự tiệc cùng các tổ phụ Ábraham, Ixaác và Giacóp trong Nước Trời. Nhưng con cái Nước Trời thì sẽ bị quăng ra chỗ tối tăm bên ngoài, ở đó người ta sẽ phải khóc lóc nghiến răng” (Mt 8,11-12). 

Khi tự vấn chính mình, một vấn đề được đặt ra là: có phải những gì chúng ta có, những thứ chúng ta làm được là do công trạng của chúng ta không? Theo Thánh Phaolô, “Không phải vì tự sức mình chúng ta đã làm nên những việc công chính, nhưng vì Người thương xót, nên Người đã cứu chúng ta nhờ phép rửa ban ơn Thánh Thần, để chúng ta được tái sinh và đổi mới” (Tt 3,5). Như thế, tất cả những gì tốt đẹp mà chúng ta có đều đến từ Thiên Chúa và do Thiên Chúa ban cho. Vì vậy, Lời Chúa hôm nay mời gọi mỗi người chúng ta phải biết ơn Thiên Chúa mỗi ngày, qua việc: “phục tùng và tuân lệnh các nhà chức trách, các người cầm quyền, phải sẵn sàng làm mọi việc tốt, và đừng chửi bới ai, đừng hiếu chiến, nhưng phải hiền hoà, luôn luôn tỏ lòng nhân từ với mọi người” (Tt 3,1-2). Đồng thời, chúng ta thực hành Lời Chúa dạy qua việc canh tân đời sống và dấn thân phục vụ, mà cụ thể là việc sám hối và đổi mới bản thân, sống bác ái, yêu thương và xây dựng một xã hội công bằng: biết chia sẻ của cải vật chất cho những người nghèo, những người đang cần đến tình thương, sự chăm sóc của người khác. Đặc biệt luôn sống trong tâm tình tạ ơn. Tạ ơn Thiên Chúa, cám ơn những ai đã góp phần làm cho cuộc sống chung tốt đẹp.

Lạy Chúa, chúng con cảm tạ Chúa vì biết bao ơn lành Chúa đã ban cho chúng con: Hồng ân sự sống, ơn làm người, ơn được làm con Thiên Chúa. Xin cho mỗi người chúng con luôn biết sống yêu thương trong tâm tình cảm tạ và tri ân để sau này được cùng Đức Mẹ và Các Thánh tán tụng cảm tạ Thiên Chúa Ba ngôi muôn đời trên Thiên Đàng. Amen.

Tác giả: Nhóm Suy Niệm Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập410
  • Máy chủ tìm kiếm63
  • Khách viếng thăm347
  • Hôm nay68,800
  • Tháng hiện tại729,393
  • Tổng lượt truy cập70,757,150
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây