Lý do khước từ Chúa

Thứ tư - 26/10/2022 22:13  424
Thứ Năm tuần 30
Ep 6,10-20; Lc 13,31-35

c0a24ed9d1672f4f21a4d003cfe687e2Được thấy Đức Giêsu là một diễm phúc, nhưng nhiều người Do Thái năm xưa lại không nhận ra Hồng ân to lớn này. Họ không muốn Đức Giêsu hiện diện trong cuộc sống và họ đã viện một lý do để từ khước Ngài: “Xin mời ông đi khỏi đây, vì vua Hê-rô-đê đang muốn giết ông”. Trước thái độ thờ ơ nguội lạnh này, Đức Giêsu đã khiển trách họ cách thẳng thắn: “Ta nói cho các ngươi hay: các ngươi sẽ không còn thấy Ta nữa cho đến thời các ngươi nói: Chúc tụng Đấng ngự đến nhân danh Đức Chúa”. Lời khiển trách này cũng là bài học cho mỗi người chúng ta hôm nay. Vậy có khi nào tôi cũng viện lý do để từ khước Ngài không?

Thật vậy, trước một xã hội thực dụng, duy vật chất, loài người dường như thờ ơ, nguội lạnh với đời sống tâm linh. Họ đã mải mê chạy theo tiền tài, danh vọng, lạc thú và ngủ mê trong những thú vui hạ đẳng. Điều này khiến họ rời xa Chúa, chẳng còn bận tâm đến đời sống mai hậu. Họ sống vị kỷ, chỉ biết mình, sự phân hoá xã hội ngày càng lớn, loài người trở nên lạnh nhạt với nhau, sống nặng về vật chất và hưởng thụ, khiến họ xa cách và chia rẽ. Đúng như Lời Chúa đã nói: “Đã bao lần Ta muốn tập họp con cái ngươi lại, như gà mẹ tập họp gà con dưới cánh, mà các ngươi không chịu” (Lc 13,34).

Họ không chịu vì họ mải mê với thế tục, với những hạnh phúc hư ảo phù vân, đôi khi khước từ Thiên Chúa, gạt Thiên Chúa ra khỏi đời sống. Thánh Gioan Maria Vianney gọi đó là những kẻ bất hạnh: “Hỡi người bất hạnh kia, ngươi đang làm gì vậy? Đấng mà ngươi đang chối bỏ là ai vậy? Ngươi đã chối bỏ niềm tin vào Thiên Chúa ngươi, Đấng cứu chuộc ngươi, để trở nên nô lệ cho ma quỷ, kẻ lừa dối ngươi, kẻ sẽ hoàn tất sự hư mất và án phạt đời đời của ngươi”. Khi đó, họ sẽ không còn được thấy Thiên Chúa nữa: “các ngươi sẽ không còn thấy Ta nữa” (Lc 13,35).

Theo Thánh Phaolô: những người không thấy Chúa vì họ không sống theo Lời Chúa dạy, không để cho Thần Khí hướng dẫn. Chính vì thế, Thánh nhân mời gọi chúng ta: “hãy đứng vững: lưng thắt đai là chân lý, mình mặc áo giáp là sự công chính, chân đi giày là lòng hăng say loan báo tin mừng bình an; hãy luôn cầm khiên mộc là đức tin, nhờ đó anh em sẽ có thể dập tắt mọi tên lửa của ác nhân. Sau cùng, hãy đội mũ chiến là ơn cứu độ và cầm gươm của Thần Khí ban cho, tức là Lời Thiên Chúa” (Ep 6,14-17).

Lạy Chúa, xin ban cho chúng con ơn sủng để chúng con sống giữa thế gian, nhưng lại không thuộc về thế gian, và đừng để chúng con sa chước cám dỗ, để chúng con luôn biết chọn Chúa, để cả cuộc đời chúng con thuộc trọn về Chúa hầu trong ngày đó chúng con cùng ca tụng Chúa muôn đời: “Chúc tụng Đấng ngự đến nhân danh Đức Chúa!”. Amen.

Tác giả: Nhóm Suy Niệm Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập340
  • Máy chủ tìm kiếm46
  • Khách viếng thăm294
  • Hôm nay63,435
  • Tháng hiện tại724,028
  • Tổng lượt truy cập70,751,785
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây