Chúa luôn hiện diện và đồng hành với chúng ta

Thứ hai - 27/06/2022 10:58  897
731Người ta thường nói “Thất bại là mẹ thành công”. Những khó khăn trong cuộc đời đôi khi rất cần thiết cho sự phát triển trọn vẹn của một nhân cách. Trong đời sống đức tin, những đau khổ, thử thách nhiều lúc là cơ hội để con người nhận ra sự mỏng dòn, yếu đuối, bất lực của bản thân để tình yêu và sức mạnh của Thiên Chúa được bộc lộ trong cuộc đời.

Tin Mừng hôm nay kể lại rằng khi “Đức Giêsu xuống thuyền, các môn đệ đi theo Người, và kìa biển động rất mạnh khiến sóng ập vào thuyền. Nhưng Người vẫn ngủ. Các ông lại gần đánh thức Người và nói: “Thưa Ngài, xin cứu chúng con, chúng con chết mất… Bấy giờ người chỗ dậy, truyền lệnh cho gió và biển. Và biển lặng như tờ” (Mt. 8,23-27).

Trận cuồng phong xảy ra hôm nay làm cho các tông đồ không còn cậy dựa vào các phương tiện vật chất là chiếc thuyền đang nâng đỡ che chở các ông cũng như tài năng vượt biển của mình; trái lại ông ý thức sự yếu đuối, mỏng dòn, bất lực của mình để hoàn toàn cậy dựa vào Chúa: “Lạy Thầy, xin cứu chúng con, chúng con chết mất”. Chính nhờ lời cầu nguyện khẩn thiết trong lúc gian nan, các tông đồ được chứng kiến phép lạ và nhận ra quyền năng và tình thương của Thiên Chúa.
Hình ảnh con thuyền chở Đức Giêsu và các môn đệ hôm nay chính là hình ảnh của Giáo hội và của mỗi chúng ta trên hành trình dương thế. Đau khổ, bệnh tật và những khó khăn xảy đến cách bất ngờ, dữ dội chẳng khác gì cuồng phong khiến chúng ta sợ hãi, lo âu, hoang mang, hoảng loạn, đức tin bị lung lay đến tận gốc rễ. Nhưng lúc đó lại là cơ hội để ta nhận rõ những giới hạn của bản thân để tin tưởng, tín thác vào tình yêu và sức mạnh của Thiên Chúa cách tuyệt đối và Ngài đã ra tay để niềm tin được củng cố trở nên vững chắc hơn.
Tin Mừng hôm nay khẳng định với chúng ta rằng: Thiên Chúa luôn hiện diện và đồng hành với Giáo hội, với mỗi người chúng ta. Chúng ta hãy tin tưởng, phó thác trọn vẹn cuộc đời cho Chúa. Một khi đã tìm gặp được Chúa trong đời sống cầu nguyện, cho dù cuộc sống có gặp bao nhiêu sóng gió bão bùng, ta vẫn luôn bình an vì tin rằng Chúa luôn yêu thương và chăm sóc cuộc đời ta từng giây phút. Có Chúa hiện diện trong đời, chúng ta sẽ không còn sợ hãi nhưng luôn bước đi trong bình an và mạnh mẽ làm chứng cho Tin Mừng.
Lạy Chúa, dù cuộc sống chúng con đầy khó khăn và thách đố nhưng xin Chúa củng cố đức tin của chúng con. Xin lôi kéo chúng con đến với Thánh Thể Chúa mỗi ngày, cậy trông tín thác hoàn toàn nơi Chúa để tình yêu và quyền năng Chúa được biểu lộ trong cuộc đời chúng con. A men.
 

Tác giả: Nt. Hoan Vũ

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập438
  • Máy chủ tìm kiếm76
  • Khách viếng thăm362
  • Hôm nay55,013
  • Tháng hiện tại66,575
  • Tổng lượt truy cập71,432,921
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây