Đến với Chúa để được nâng đỡ ủi an

Thứ tư - 13/07/2022 20:20  1065
Thứ Năm tuần XV thường niên

02ganhCon người sống trên trần gian này có quá nhiều gánh nặng cả về vật chất lẫn tinh thần. Khi mọi thứ diễn ra không như ý ta muốn thì ta đau khổ. Có những gánh nặng khiến ta mệt mỏi, muốn buông xuôi và cảm thấy như muốn gục ngã không thể bước tiếp được nữa. Thật vậy, do hậu quả của tội lỗi, do sự bất toàn của vạn vật cùng với sự giới hạn của bản thân mà những gánh nặng, những đau khổ vẫn luôn đeo bám con người, chúng ta chẳng thể chạy chốn hay thoát khỏi nó được. Trước thực tại đó, Đức Giêsu đã đến, để chia sẻ, đỡ nâng, cùng đồng hành với chúng ta và đã mời gọi: “Tất cả những ai đang mang gánh nặng nề, hãy đến cùng Tôi, Tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng” (Mt 11,28).

Người mang gánh nặng nề không hẳn là những người nghèo khó vật chất mà là những người trong tâm hồn không tìm được sự bình an. Họ gặp nhiều khó khăn trên con đường tiến về quê hương Thiên quốc. Người nghèo thì đối diện với gánh nặng cơm áo, gạo tiền…; người giàu thì lo lắng về bệnh, tử, về gia đình, vợ chồng, con cái… Từ những gánh nặng vật chất đã dẫn đến những gánh nặng về tâm hồn, con người dường như cứ loay hoay và không thể thoát ra khỏi những gánh nặng đó. Lời Chúa hôm nay, mời gọi chúng ta hãy đến với Chúa Giêsu để được nghỉ ngơi bồi dưỡng, nghĩa là để Ngài nâng đỡ chúng ta. Chỉ khi đến với Chúa Giêsu, chúng ta mới tìm được sự bình an đích thực, ngay cả những lúc cuộc sống gặp khó khăn, như Ngài đã hứa: “Thầy ban cho anh em bình an của Thầy. Thầy ban cho anh em không như thế gian ban tặng. Lòng anh em đừng xao xuyến cũng đừng sợ hãi” (Ga 14,27).

Cuộc sống chúng ta chắc chắn sẽ gặp không ít khó khăn gian khổ, lắm khi chúng ta rơi vào thái độ thất vọng, than vãn và trở nên kêu ngạo trước những đau khổ đó. Đôi khi có những gánh nặng lại đến từ chính người thân của chúng ta. Hãy đến với Chúa và hãy để cho Chúa chia sẻ những gánh nặng với chúng ta. Chúa không bảo chúng ta chạy chốn những gánh nặng đó, nhưng Ngài cùng nâng đỡ, chia sẻ, an ủi, động viên và bổ sức cho chúng ta. Không có gì hạnh phúc cho bằng có người cùng đến chia sẻ, bổ sức, gánh vác những gánh nặng cuộc đời. Vì vậy, bất cứ khi nào chúng ta cảm thấy mệt mỏi và chán nản, đó là lúc Chúa nhắc nhở chúng ta hãy cậy dựa vào Ngài. Chúng ta hãy để cho lời của Thiên Chúa soi chiếu, bồi bổ, hướng dẫn tâm hồn và lòng trí, nhờ đó chúng ta sẽ đón nhận được nghỉ ngơi, bồi dưỡng.

Lạy Chúa, xin giúp chúng con luôn biết chạy đến với Chúa, trong mọi sự, lắng nghe và làm theo Lời Chúa dạy thì sẽ không bao giờ phải chết, phải chịu những gánh nặng quá sức như chính Chúa đã hứa: “Tất cả những ai đang mang gánh nặng nề, hãy đến cùng Tôi, Tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng” (Mt 11,28). Amen.

Tác giả: Nhóm Suy Niệm Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập258
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm220
  • Hôm nay53,753
  • Tháng hiện tại957,758
  • Tổng lượt truy cập70,985,515
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây