Sám hối để hạnh phúc

Thứ ba - 12/07/2022 09:58  505
Thứ Ba tuần XV

7a2f19951955c15226776f7e86106e63Thờ ơ lãnh đạm với lời mời gọi của Thiên Chúa là đi ngược lại với tình yêu của Ngài. Trong Tin mừng hôm nay, Đức Giêsu đã khiển trách nặng lời đối với Kho-ra-din, Bết-xai-đa, Ca-phác-na-um bởi họ đã được nghe Chúa giảng, được tận mắt chứng kiến phần lớn những phép lạ Người làm, nhưng họ vẫn không tin, không sám hối. Đức Giê-su còn nói rằng họ sẽ bị xét xử nặng hơn Tia và Xi-đôn là những thành phố ngoại đạo tội lỗi.

Kho-ra-din, Bết-xai-đa, Ca-phác-na-um là những thành phố ven biển khá phồn thịnh và có trình độ văn hóa cao. Có lẽ sự tự mãn bởi giầu sang và tri thức đã đóng chặt lòng họ, khiến họ không thể đón nhận Tin mừng để sám hối và canh tân.

Lời Chúa hôm nay mời gọi chúng ta sám hối để được ơn tha thứ. Muốn sám hối người ta phải có lòng khiêm tốn để nhận ra ân huệ và tình thương Chúa dành cho mình; nhận ra tội là sự xúc phạm đến Thiên Chúa và tình thương yêu của Người; nhận ra những lầm lỗi thiếu sót của mình, thật lòng thống hối và quyết tâm sửa chữa.

Đức Giê-su đã thiết lập bí tích hòa giải như một phương thế để người Ki-tô hữu có điểm dừng, để hồi tâm xét mình để, để hoán cải trở về với Chúa, nhưng ta đã lãnh nhận và sống bí tích Hòa Giải chưa? Hay ta mới làm cho qua lần chiếu lệ? Hôm nay, chúng ta cũng có rất nhiều cơ hội để nghe và học hỏi Tin mừng, đặc biệt qua thánh lễ chúng ta tham dự hằng ngày, nhưng lời Chúa có biến đổi cuộc đời ta, có giúp chúng ta sám hối mỗi ngày? Sám hối làm cho St. Phê-rô đã từng ba lần chối Chúa được nên tông đồ cả; đã làm cho Madalena – một cô gái điếm trở nên chứng nhân loan báo Tin mừng phục sinh đầu tiên, cho St. Augustinh từng rối đạo, mê lầm trong tội lỗi trở nên người bảo hộ đức tin giáo hội qua tổng luận thần học và được tước hiệu Tiến sĩ Hội thánh… Sám hối là trở về với Cha, công nhận quyền tối thượng của Người trên cuộc đời mình, sẵn sàng vâng mệnh, thi hành thánh ý của Người trong cuộc sống; là biết nói không với những gì có thể kéo ta xa rời Thiên Chúa. Sám hối là mở rộng tâm hồn mình cho hồng ân Chúa đến như mưa tuôn thấm nhuận làm cho đất khô cằn trở nên phì nhiêu phát sinh hoa thơm trái tốt.

Lạy Chúa, Chúa đã đổ xuống trên cuộc đời con biết bao hồng ân. Chúa đã thực hiện trên chính cuộc đời con biết bao phép lạ. Chúa đã dùng rất nhiều biến cố trong cuộc đời, trong gia đình, trên thế giới để mời gọi con hoán cải đời sống, trở về sống theo Tin mừng nhưng con vẫn giả điếc làm ngơ, thờ ơ lãnh đạm với lời mời gọi của Chúa. Xin Chúa chữa lành bệnh thờ ơ trong nhân loại chúng con hôm nay và bắt đầu từ chính con để con nhạy bén với lời mời gọi của Chúa, để nhận ra thánh ý Chúa và mau mắn thi hành để luôn được bình an và hạnh phúc đích thực. Amen.

Tác giả: Nt. Hoan Vũ

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập278
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm250
  • Hôm nay57,570
  • Tháng hiện tại644,452
  • Tổng lượt truy cập70,672,209
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây