Truyền giáo bằng hiện diện, lắng nghe và cảm thông

Thứ hai - 04/07/2022 20:26  617
Thứ Ba tuần XIV thường niên

mark 3b 25894430 stdCuộc sống luôn có nhiều thách đố. Con người thời nào cũng luôn cần được lắng nghe, cảm thông và chia sẻ nhất là những lúc cảm thấy lạc lõng, bơ vơ, hoảng loạn, chán chường. Khi đến với con người, Thiên Chúa cũng chọn con đường hiện diện, lắng nghe, cảm thông và chia sẻ ấy để thể hiện tình yêu thương đối với con người.

Là Đấng Emmanuel, Đức Giêsu luôn hiện diện cách âm thầm để cảm nhận những vất vả, khổ đau của con người để cảm thông, tha thứ, đồng hành và nâng đỡ họ. Là mục tử có trái tim chạnh thương, Đức Giêsu cảm nhận được những gì đang diễn ra và người ta đang cần gì. Người hiểu được những nỗi đau của tha nhân trong những hoàn cảnh cụ thể của họ, hiểu được nỗi khổ của họ, cảm được cả những lo lắng của họ. Ngài đã làm tất cả những gì có thể làm để con người được sống và sống dồi dào.

Tin mừng hôm nay ghi lại rằng Ngài đã giải thoát họ khỏi quyền lực của ma quỉ, chữa họ khỏi bệnh tật, rao giảng Tin Mừng nước Thiên Chúa và “chạnh lòng thương, vì họ lầm than vất vưởng, như bầy chiên không người chăn dắt. Bấy giờ, Ngài nói với các môn đệ rằng: “Lúa chín đầy đồng, mà thợ gặt thì ít. Vậy anh em hãy xin chủ mùa gặt sai thợ ra gặt lúa về””.

Lời Chúa hôm nay mời gọi chúng ta hãy trở nên những cánh tay nối dài của Chúa, trở nên những mục tử nhân lành để lắng nghe, chia sẻ, để cảm thông và thấu hiểu chính những người thân trong gia đình, trong cộng đoàn, những người cùng sống và làm việc với mình. Và như Đức Giêsu, chúng ta cũng được mời gọi thể hiện sự chạnh thương của mình bằng hành động: làm tất cả những gì có thể để đem lại bình an và hạnh phúc cho những người chúng ta gặp gỡ.

Lạy Chúa, chúng con đang sống trong một thế giới thiếu vắng niềm tin và tình người. Rất nhiều người đang bơ vơ, lạc lõng, mệt mỏi, chán chường bởi những biến động không ngừng xảy đến. Xin cho chúng con vững tin rằng hôm nay Chúa vẫn luôn hiện diện và nâng đỡ chúng con như xưa Chúa đã đồng hành và nâng đỡ dân Chúa; Chúa vẫn chữa lành và giải thoát chúng con khỏi quyền lực của ma quỉ; Chúa vẫn an ủi và nâng đỡ chúng con qua các vị chủ chăn, qua Lời Hằng Sống và qua các bí tích. Chúa cũng mời gọi chúng con trở thành những mục tử luôn biết chạnh thương và thấu cảm trước những nỗi khổ đau của tha nhân. Xin cho chúng con cũng biết cảm thông và nâng đỡ nhau bằng những lời động viên, khích lệ, những lời cầu nguyện chân thành và những giúp đỡ cụ thể để cuộc sống trở nên nhẹ nhàng, vui tươi và Tin Mừng được loan báo tại nơi chúng con hiện diện. Amen.

Tác giả: Nt. Hoan Vũ

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập351
  • Máy chủ tìm kiếm44
  • Khách viếng thăm307
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,128,729
  • Tổng lượt truy cập71,156,486
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây