Sứ mạng Tông đồ

Thứ ba - 05/07/2022 20:43  544
Thứ Tư Tuần XIV Thường Niên
Mt 10,1-7

001 gnpi 051 disciples sent jpgĐức Giêsu Kitô là Thiên Chúa quyền năng. Ngài có thể làm được mọi sự. Ngài đến trần gian để thi hành sứ mạng cứu độ mà Chúa Cha trao phó. Khi thi hành sứ mạng, Chúa Giêsu đã kêu gọi và tuyển chọn các môn đệ, cho các ông được cộng tác vào sứ mạng cao cả của Ngài. Một cách cụ thể trong bài Tin mừng hôm nay, Chúa Giêsu chọn gọi 12 Tông Đồ, ban cho các ông quyền trừ quỷ và chữa bệnh, để các ông đi rao giảng Tin mừng, làm cho mọi người nhận biết Chúa và trở thành môn đệ của Chúa.

Nhìn vào danh sách 12 Tông Đồ được Chúa chọn và sai đi hôm nay, chúng ta thấy: các ông không phải là những người học rộng tài cao, địa vị cao sang giàu có, mà đa số là những ngư phủ đơn sơ chất phác, thuộc tầng lớp bình dân trong xã hội, có mỗi Matthêu là khá hơn cả thì lại làm nghề thu thuế, một nghề mà ai cũng ghét. Chúa Giêsu biết rõ điều đó, nhưng Ngài vẫn tuyển chọn, vì đường lối Thiên Chúa khác xa với đường lối con người. Cho dù họ tầm thường khiếm khuyết, nhưng với ơn Chúa, họ có thể làm được những việc phi thường miễn là họ tin tưởng, mở lòng cộng tác với ơn Chúa.

 Ngài đã chọn gọi các ông làm Tông Đồ, để các ông ở với Người, để người đào luyện, và sai các ông ra đi rao giảng. Khi đi loan báo Tin mừng, có Chúa cùng đồng hành hoạt động, các ông đã gặt hái được những kết quả ngoài sự chờ đợi. Ngài trao cho họ quyền trên các thần ô uế, để các ông trừ chúng và chữa hết các bệnh hoạn tật nguyền. Đây là dấu chỉ của thời đại Nước Thiên Chúa đã đến, Tin Mừng thắng được sự dữ, Tin Mừng đến để phục vụ và chữa lành.

Mười hai Tông đồ yếu kém về mọi mặt, thế mà khi được ơn Chúa tác động, cùng với sức mạnh của Chúa Thánh Thần, các ông đã can đảm hăng say loan báo Tin Mừng, làm chứng nhân cho Chúa giữa bao nghịch cảnh, bách hại. Tin Mừng không chỉ được loan báo ở Giêrusalem, nhưng đã đến cả quốc Rôma và lan rộng đến tận cùng trái đất. Các Tông đồ đã trở thành những dụng cụ hữu hiệu trong bàn tay Thiên Chúa toàn năng.

Chúa Giêsu đã sai 12 tông đồ đi loan báo Tin Mừng, Chúa cũng mời gọi và sai chúng ta đem Tin mừng của Chúa đến cho mọi người. Đây là vinh dự và bổn phận của chúng ta. Chúa mời gọi chúng ta dấn thân làm cho thế giới này, tươi sáng hơn, trong sạch hơn, không còn bóng tối của ma quỷ thống trị. Chúa mời gọi chúng ta không chỉ thống trị sự dữ mà còn đẩy lùi sự dữ ra khỏi cuộc sống của chúng ta qua việc sám hối, lãnh nhận bí tích Hòa Giải. Chúa đã dặn các tông đồ: “Trước hết hãy đến với các con chiên lạc nhà Israel”. Chúng ta hãy khởi đi từ gia đình, hãy giúp nhau bằng lời nói và gương sáng, hãy can đảm đẩy lùi sự dữ ra khỏi gia đình bằng việc nói không với tật xấu và gia tăng cầu nguyện để nhờ ơn Chúa gìn giữ mọi người trong ơn thánh của Chúa. Tiếp theo chúng ta được mời gọi lan tỏa yêu thương, lan tỏa Tin Mừng ra môi trường mình sống bằng chính đời sống chứng tá yêu thương bác ái, sẵn sàng dấn thân phục vụ của mình.

Xin Chúa giúp mỗi người chúng ta luôn quảng đại đáp lại tiếng Chúa kêu mời để ra đi làm cho thế giới này thấm nhuần Tin Mừng của Chúa. Amen.

Tác giả: Nhóm Suy Niệm Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập265
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm226
  • Hôm nay37,288
  • Tháng hiện tại624,170
  • Tổng lượt truy cập70,651,927
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây