Ra Khơi số 30 - Truyền giáo qua việc đạo đức bình dân

Thứ bảy - 11/05/2024 05:14  745
Nhắc đến việc đạo đức bình dân, thoạt tiên, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến những cách thực hành đơn sơ, bình thường, không có gì là uyên bác, cao siêu; nên một cách tự nhiên, ít dành cho chúng sự trân trọng đúng mức. Thế nhưng, nếu nhìn suốt dọc dài lịch sử của Giáo Hội, chúng ta sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước sự phong phú, sức sống bền bỉ, mãnh liệt của các hình thức đạo đức bình dân trong đời sống của Giáo Hội. Nhìn nhận một cách khách quan, thật khó có thể phủ nhận vai trò to lớn của những hình thức này trong việc diễn tả đức tin, cũng như giúp cho những hạt mầm đức tin bén rễ sâu và phát triển mạnh mẽ trong các nền văn hóa khác nhau.

Ngày nay, giữa một thời đại quá “thừa mứa” thông tin, người ta dễ bị cám dỗ ôm đồm, chạy theo những ảo ảnh về sự thông thái, học thức mà bỏ qua những điều bình thường, giản dị. Tuy nhiên, thái độ xem thường “những chất liệu chính yếu” tạo nên cuộc sống như vậy, sẽ làm cho đời sống con người trở nên khô khan, nghèo nàn và èo uột. Nguy cơ này cũng hiển hiện trong đời sống đức tin khi có nhiều người chủ trương những việc đạo đức bình dân chỉ là những thứ tùy phụ, “có cũng được mà không có cũng chẳng sao”.

Ra Khơi số 30 với chủ đề: “Truyền giáo qua việc đạo đức bình dân” hy vọng sẽ góp một phần nhỏ bé, giúp tái khám phá vai trò, giá trị của các hình thức đạo đức bình dân trong đời sống đức tin, đồng thời đưa ra những gợi ý giúp “gạn đục khơi trong”, để những hình thức này không chỉ thích ứng với tâm thức của con người thời đại, nhưng còn trở thành một phương tiện hữu hiệu, trợ giúp đắc lực cho sứ mạng truyền giáo của Giáo Hội.

Quý độc giả có thể tìm đọc các nội dung trong Ra Khơi số 30: TRUYỀN GIÁO QUA VIỆC ĐẠO ĐỨC BÌNH DÂN tại:
https://gpbuichu.org/flipbook/detail/Ra-Khoi-so-30-Truyen-giao-qua-viec-dao-duc-binh-dan-12/

* Tập san Ra Khơi - Bộ Mới là một ấn phẩm định kỳ của Đại Chủng viện Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu, phát hành theo chủ đề, 2-3 số trong năm.

Ra Khơi số 31 với chủ đề: CẦU NGUYỆN - SỨC MẠNH CỦA VIỆC TRUYỀN GIÁO, dự kiến phát hành ngày 01-11-2024.

Bài viết xin gửi về: BAN RA KHƠI, Đại Chủng viện Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu, xã Xuân Ngọc - huyện Xuân Trường - tỉnh Nam Định.
Email: rakhoibuichu@gmail.com

Tác giả: BBT Ra Khơi

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập95
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm85
  • Hôm nay27,483
  • Tháng hiện tại820,600
  • Tổng lượt truy cập73,370,451
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây