ĐCV Bùi Chu cung nghinh Đức Mẹ trong tháng Hoa

Chủ nhật - 12/05/2024 14:03  1901
Trong Hiến Chế Lumen Gentium số 67 có nói: “các tín hữu hãy nhớ rằng lòng tôn sùng chân chính không hệ tại tình cảm chóng qua và vô bổ, cũng không hệ tại một sự dễ tin phù phiếm, nhưng phát sinh từ một đức tin chân thật. Đức tin dẫn chúng ta đến chỗ nhìn nhận địa vị cao cả của Mẹ Thiên Chúa và thúc đẩy chúng ta lấy tình con thảo yêu mến và noi gương các nhân đức của Mẹ chúng ta” (LG 67). Theo sát những chỉ dẫn đó của Giáo hội, vào lúc 19h30 ngày 11/05/2024, Đại Chủng Viện Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu đã long trọng rước kiệu cung nghinh Đức Mẹ trong tháng Hoa. Tham dự buổi rước, có sự hiện diện của quý Cha trong Ban Giám đốc, quý Cha giáo, cùng toàn thể quý Thầy nội trú tại Đại Chủng viện.
 
hinh anh 1

Mở đầu buổi cung nghinh, Cha Giám linh Vinhsơn Đinh Minh Thoả nhắc nhớ: tháng Năm, tháng dâng hoa kính Đức Mẹ, mỗi chủng sinh được mời gọi thánh hóa những công việc thường nhật của mình, để trở nên những bông hoa tươi xinh dâng kính Đức Mẹ. Từ đó, ngài cũng hướng ý cầu nguyện cho thế giới được hòa bình, cho mỗi người biết sống theo ý Chúa, trở nên những chủng sinh đạo đức, thánh thiện.
 
hinh anh 2

Với tâm tình đó, gia đình Đại Chủng viện sốt sắng cung nghinh Đức Mẹ, khởi đi từ tiền sảnh khoa Thần và kết thúc tại đài Đức Mẹ khoa Triết. Đoàn rước vừa tiến bước vừa suy ngắm năm Mầu Nhiệm Sự Mừng. Sau mỗi mầu nhiệm là phần suy niệm các bài Tin Mừng tương xứng, với những ý hướng cầu nguyện để mỗi người dù trong cảnh huống nào, cũng luôn vững tin rằng Chúa chính là cùng đích của bản thân, từ đó biết ý thức dù đang sống nơi trần thế nhưng tâm hồn luôn ngưỡng vọng về trời cao và biết can đảm, sẵn sàng lên đường làm chứng nhân cho Chúa giữa lòng nhân thế. Ngoài ra, cũng xin Mẹ dạy mỗi người luôn vững bước theo Mẹ, noi gương Mẹ mà gắn bó đời mình với Chúa, ngõ hầu trong từng công việc đều trở nên hiến lễ đẹp lòng Người.
 
hinh anh 4 1
hinh anh 3

Trước khi khép lại buổi cung nghinh, Cha Giám linh Vinhsơn dâng lời cầu nguyện: xin Mẹ chuyển cầu để mỗi người biết sống mầu nhiệm hiệp thông, hướng tới Hội Thánh hiệp hành-tham gia-sứ vụ. Nhờ Mẹ dẫn dắt và theo gương Mẹ xin Chúa giúp mỗi người biết cùng nhau xây dựng đời sống yêu thương, hiệp nhất để trở nên khí cụ bình an cho mọi người.
 
hinh anh 5

Lạy Chúa, cảm tạ Chúa đã ban cho chúng con một người Mẹ tuyệt vời là Đức Maria. Chúa đã ban cho Mẹ nhiều vinh dự lớn lao. Xin cho chúng con luôn biết đến với Mẹ, để được Mẹ dẫn đưa tới Chúa Giêsu là nguồn mọi ơn phúc.
“Lạy Mẹ diễm phúc là Trinh Nữ vẹn tuyền, là Nữ Vương thế giới
Xin cho những ai chạy đến cùng Mẹ, đều được Mẹ phù giúp chở che”

 
hinh anh 6

Tác giả: Ban Văn Hóa – ĐCV Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập121
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm94
  • Hôm nay34,071
  • Tháng hiện tại921,230
  • Tổng lượt truy cập74,415,438
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây