Lễ Bế mạc và trận Chung kết giải bóng đá Gioan Phaolo II

Thứ sáu - 24/11/2023 03:51  660
Sau 6 tuần tranh tài sôi động, với 12 trận đấu được diễn ra, vào chiều ngày 22/11/2023, giải bóng đá Gioan Phaolô II năm thứ 13, đã khép lại với trận chung kết đầy kịch tính giữa hai đội tuyển mạnh nhất là Triết II và Tu Đức.
 
1 5

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính - Cha giáo Phaolô Phạm Thế Đoàn - hai đội đã nhập cuộc với sự tự tin và quyết tâm. Thật không quá khi nói màn rượt đuổi tỉ số trong trận chung kết còn hấp dẫn hơn cả phim hành động. Ba lần đội tuyển Triết II vượt lên dẫn trước, là cả 3 lần các cầu thủ Tu Đức tìm được bàn san hoà tỉ số.
 
2 2

Khi mà tất cả Ban huấn luyện cũng như cổ động viên cùng nghĩ về một màn đấu trí cân não trên chấm luân lưu, thì bước ngoặt trận trận đấu đến đúng vào phút bù giờ cuối cùng, đội tuyển Triết II với kinh nghiệm và bản lĩnh đã ghi bàn thắng quyết định, khép lại trận chung kết giàu cảm xúc nhất từ trước đến nay. Với chiến thắng này, các cầu thủ lớp Triết II chính thức trở thành Tân vô địch của giải đấu Gioan Phaolô II.
 
3 2

Với các chàng trai lớp Tu Đức, họ hoàn toàn có thể ngẩng cao đầu với những nỗ lực thi đấu không biết mệt mỏi của mình. Hơn nữa, đây mới là giải đấu lần đầu tiên quý Thầy tham dự, phía trước sẽ là 6 mùa giải đang chờ đón, nếu giữ vững phong độ, chắc chắn một ngày không xa quý Thầy sẽ giương cao chiếc cúp vô địch.
 
4 3

Ngay sau trận chung kết là Lễ Bế mạc với việc vinh danh những cá nhân và tập thể đã đạt thành tích xuất sắc.
 
5 2

Mở đầu lễ Bế mạc, Cha giáo Giuse Đỗ Văn Khang trưởng Ban thể thao dành lời khen ngợi tới quý Thầy về chất lượng chuyên môn qua những pha bóng ly kỳ hấp dẫn qua các trận đấu. Cha giáo cũng đánh giá cao về tinh thần hiệp hành, hiệp nhất, tương trợ lẫn nhau.
 
6 3

Tiếp đến là những lời huấn từ của Cha Giám đốc Đaminh Trần Ngọc Đăng. Khởi đi từ câu ngạn ngữ Latinh: “Mens sana in corpore sano - một tinh thần minh mẫn trong một thể xác tráng kiện”, người đã nhắc lại mục đích của Giải đấu là để khích lệ tinh thần rèn luyện của Chủng sinh, đó cũng là một trong những phương diện của việc đào tạo. Qua bóng đá, mỗi Chủng sinh tập luyện được nhiều lĩnh vực khác bao gồm: nhân bản, tu đức và mục vụ. Với nhân bản là sự nhường nhịn, ý chí kiên cường; với tu đức là sự bác ái trong thi đấu, không dùng mọi cách để giành chiến thắng, cũng không đua tranh so kè, nhưng luôn giữ được tình anh em keo sơn thắm thiết; với mục vụ là tinh thần đồng đội, sự cộng tác trong công việc chung. Ngài cũng nhắn nhủ: “tuy đã là thi đấu thì sẽ có thắng, có thua, nhưng quan trọng nhất mỗi Chủng sinh cần chiến thắng được chính mình, chiến thắng được sự ươn lười trong tính cá nhân, ích kỉ để hoà mình vào trong màu cờ sắc áo của tập thể”.
 
7 1

Ngay sau đó, thầy trưởng Ban thể thao - Giuse Trần Văn Doanh, thay lời cho quý Thầy của 7 đội bóng nói lên lòng tri ân tới Cha Giám đốc Đaminh, Cha trưởng Ban thể thao Giuse và quý Cha trong ban đào tạo. Lễ Bế mạc khép lại với phần trao giải thưởng cho các cá nhân và tập thể.
 
8
9 1
10 1

Cuối buổi lễ, quý Cha giáo và quý Thầy cùng hướng về nhà nguyện Thánh Thể để dâng lời Tạ ơn Thiên Chúa về một mùa giải tốt đẹp đã qua.

Ước mong qua giải đấu này, mỗi Chủng sinh giữ mãi niềm vui, gia tăng gắn kết, say mê tập luyện về thể chất, nhất là đời sống thiêng liêng, nhờ đó quý Thầy trưởng thành và thăng tiến mỗi ngày trên đường tận hiến.

 
11

Tác giả: Ban Văn Hóa – ĐCV Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập199
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm160
  • Hôm nay45,393
  • Tháng hiện tại291,996
  • Tổng lượt truy cập71,658,342
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây