Quý thầy phó tế khoá IV tạ ơn tại ĐCV Bùi Chu

Thứ ba - 01/10/2024 22:44  3031
Khi tâm sự với các môn đệ, Chúa Giê-su nói: “Thầy là cây nho thật, và Cha Thầy là người trồng nhoThầy là cây nho, anh em là càn... Điều làm Chúa Cha được tôn vinh là: Anh em sinh nhiều hoa trái và trở thành môn đệ của Thầy” (Ga 15:1.5.8). Khi thấy cây mình trồng sinh hoa kết quả thì người trồng cây sẽ quên hết những vất vả nhọc nhằn của những ngày tưới bón, vun trồng và chăm sóc. Trong lòng người trồng cây chỉ còn lại niềm vui. Niềm vui cũng được lan tỏa tới các thành viên trong nhà của người ấy nữa. Quý cha trong Ban đào tạo của Đại Chủng viện Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu cũng đã được tận hưởng niềm vui của người vun trồng, khi được chứng kiến 19 học trò được Đức cha Giáo phận đã đặt tay truyền chức Phó tế vào ngày 07 tháng 06 năm 2024, tại giáo xứ Trung Lao. Quý cha giáo và mọi thành viên của gia đình Chủng viện còn được vui hơn nữa khi gặp lại những anh em Phó tế này vào ngày 27-28 tháng 09 vừa qua, dịp mà quý thầy trở về “mái nhà xưa” với tâm tình vui tươi và tri ân. 
 
hinh anh 1

Đây là những thầy Phó tế thuộc Khóa IV Đại Chủng viện Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu. Họ đã hoàn thành 8 năm tu học dưới mái trường Chủng viện, cùng với một số năm Tập vụ nơi một số Giáo xứ. Nhờ vâng nghe theo sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần và nhiệt thành trong sứ vụ tông đồ mà đã được đón nhận vào hàng giáo sỹ, và chờ đợi ngày tiến lên chức linh mục. Từ ngày được sống trong niềm vui của ơn sủng ở một cương vị mới trong dân thánh của Thiên Chúa, quý thầy những mong về gia đình Chủng viện, với tinh thần uống nước nhớ nguồn  và tôn sư trọng đạo. Cuối tháng 9 vừa qua, quý thầy đã được thỏa lòng mong ước ấy khi trở về Chủng viện, nơi quý thầy đã tu học để dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, tri ân quý cha Giáo, cũng như chia sẻ niềm vui với các thế hệ đàn em đang được đào tạo nơi đây.
 
hinh anh 2

Để thể hiện niềm ao ước cháy bỏng được trở về ngôi nhà của mình, ngay từ buổi chiều hôm trước, 17 thầy trong lớp Phó tế đã sắp xếp công việc trở về mái nhà Chủng viện bên Mẹ Vô Nhiễm, để thân thưa với quý cha trong Ban Giám đốcvà quý cha Giáo về trải nghiệm của sứ vụ mới trong thời gian qua. Đồng thời, trong vai trò là những người anh, quý thầy chia sẻ niềm vui mục vụ, cũng như ôn lại bao kỉ niệm đẹp, những kí ức đáng nhớ trong những ngày ở trong “nhà trường, nhà chung và nhà Chúa”.  Ngày hội ngộ trở nên ý nghĩa hơn với trận giao lưu bóng đá giữa quý thầy Phó tế với quý cha giáo và quý thầy nội trú. Suốt cả trận giao lưu bóng đá này, mọi người chỉ thấy một điều nổi bật là tình thầy trò, tình huynh đệ được đan dệt và càng lúc càng thêm đậm đà. Thành thử ra, sau trận bóng huynh đệ này chẳng ai còn nhớ tỉ số là bao nhiêu nữa, mà chỉ thấy niềm vui đọng lại trên khuôn mặt của mọi thành phần trong gia đình Chủng Viện. Niềm vui của ngày gặp gỡ được tiếp nối bởi những giây phút thiêng thánh mà quý thầy Phó tế cùng với quý cha giáo và anh em chủng sinh đắm mình trong giờ kinh chiều và các chặng Đàng Thánh Giá.
 
hinh anh 4
hinh anh 5

Cao điểm của dịp gặp gỡ và tri ân là Thánh lễ Tạ ơn do cha Giám đốc Đaminh chủ tế, cùng sự hiện diện của cha Phó Giám đốc Giuse cùng quý cha giáo được cử hành trong bầu khí linh thánh thấm đẫm tâm tình tạ ơn và trong bầu khí gia đình vào sáng Thứ Bảy, ngày 28 tháng 09 vừa qua. Trong Thánh lễ, cha Giám đốc Đa minh chúc mừng quý tân Phó tế cũng như khích lệ, hoan nghênh nghĩa cử cao đẹp của quý thầy khi trở về chủng viện để tạ ơn Chúa, Đức Mẹ, tri ân quý cha giáo và chia sẻ niềm vui với toàn thể anh em. Đồng thời, cha cũng nhắn nhủ quý thầy luôn ý thức mình là người phục vụ, chứ không phải là người được phục vụ để vượt thắng não trạng hưởng thụ. Cuối cùng, cha giám đốc ước nguyện khi cầu chúc quý thầy Phó tế tiến lên chức linh mục trong một ngày gần nhất.

Trong phần chia sẻ lời Chúa, Thầy phó tế đã khởi đi từ tâm tình trích sách Giảng viên, qua sự phù vân của cuộc đời mà con người sẽ cảm nghiệm và trải qua, thầy đã nói lên ý nghĩa và sứ mạng của tuổi trẻ. Thật vậy, tuổi trẻ không chỉ là sự hưởng thụ, nhưng là sự cống hiến, cách riêng với quý Thầy trong tư cách là những Phó tế trẻ, đang tràn đầy nhựa sống và lòng nhiệt huyết phục vụ Chúa và các linh hồn. Thầy cũng nói lên tâm tình tạ ơn cũng như nói lên sự quyết tâm noi gương Thầy Chí Thánh, luôn hướng về Thiên Chúa, để rồi quý thầy can đảm bước theo Chúa trên con đường hướng tới Giê-ru-sa-lem, dù phải gặp phải những thử thách, hy sinh để làm sáng danh Chúa và mưu ích cho các linh hồn.

 
hinh anh 6

Cuối Thánh lễ, một thầy Phó tế đại diện nói lên tâm tình tạ ơn Chúa, tri ân quý Đấng bậc và mọi người đã góp công đào tạo và giúp đỡ quý thầy trong suốt qua trình tu học. Đồng thời, quý thầy cũng không quên xin quý cha và anh em thêm lời cầu nguyện để quý thầy luôn chu toàn sứ mạng trong thiên chức phó tế, cũng như trên hành trình hướng tới thiên chức linh mục, lý tưởng mà không chỉ quý thầy mà tất cả anh em đang được đào tạo nơi đây hướng tới.
 
hinh anh 7

Thời gian tiếp tục làm nhiệm vụ của nó, thiên chức phó tế mà quý thầy khóa IV đã lãnh nhận chắc chắn không phải là điểm dừng cho sứ vụ của người thánh hiến, nhưng là một bước đệm quan trọng, một nguồn động lực quya giá đẩy bước quý thầy Phó tế hướng về phía trước trong con đường theo Chúa. Đồng thời, đây cũng là nguồn động viên cho thế hệ đàn em đi sau khi nhìn vào thế hệ đàn anh mà an tâm tiến bước. Tuy nhiên, dù trong bất cứ tư cách và sứ vụ nào, ở bất cứ môi trường nào, nhưng với tinh thần đã được thấm đượm trong quá trình đào tạo tại mái trường Chủng viện mang tên Mẹ Vô Nhiễm, cách đặc biệt với ơn Chúa, qua sự bầu cử đắc lực của Mẹ, thánh Cả Giuse và thánh Giáo hoàng Gio-an Phao lô II, chắc chắn quý thầy Phó tế sẽ không phụ lòng mong mỏi của quý cha giáo và bao người, luôn là những ngọn hải đăng soi chiếu và đem ánh sáng Tin Mừng cho con người và thế giới hôm nay.
 
hinh anh 8

Tác giả: BVH Đại Chủng Viện

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập96
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm65
  • Hôm nay29,266
  • Tháng hiện tại718,012
  • Tổng lượt truy cập77,512,260
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây