ĐCV: Lớp thánh Phêrô Tự mừng quan thầy

Chủ nhật - 08/09/2024 08:07  2226
 

Khi những tiếng trống khai trường vang lên khắp nơi, bao lớp học trò chính thức bước vào năm học mới với những ước vọng và hoài bão. Cách riêng với anh em chủng sinh của Đại Chủng viện Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu, năm học mới cũng đang những bước đầu khởi động trong niềm vui và sự bình an. Trong bầu khí của những ngày đầu năm học, niềm vui như được nhân lên khi đúng ngày khai trường của bao lớp học trò ngày 05-09-2024, cũng là ngày anh em chủng sinh khóa IX mừng lễ kính cha thánh Phê-rô Nguyễn Văn Tự, Quan Thầy của lớp, cũng như Đấng Bảo trợ của mỗi anh em.

Niềm vui được lan tỏa nơi mỗi anh em và được lan truyền từ bàn cơm tới bàn chè, lướt nhẹ qua bàn bóng và đặc biệt được hâm nóng trong Thánh Lễ dù âm thầm nhưng ấm cúng đậm tình cha con của cha Chủ nhiệm Phao-lô, cha Linh hướng Giuse và 15 anh em trong lớp nơi Nhà nguyện Gioan Phao-lô II. Nhờ đó, mỗi anh em đều kín múc những hồng ân thiêng liêng, nhất là qua lời bầu cử của Thánh Phê-rô Nguyễn Văn Tự, vị chứng nhân trung thành và là mẫu gương để mỗi anh em noi gương và tiếp bước theo ngài. Đồng thời, nhờ chuyển cầu của thánh nhân, tình liên đới, sự đoàn kết và tinh thần tương trợ giữa các thành viên trong lớp mỗi ngày một tăng triển và khắng khút hơn để cùng giúp nhau kiên trung trên con đường ơn gọi.

Cùng với đó, mỗi dịp anh em mừng lễ kính Quan thầy cũng là cơ hội thuận tiện nhất để anh em ôn lại cuộc đời và nhất là gương sáng của thánh nhân, đặc biệt là sự can trường làm chứng cho Chúa cho đến độ đổ máu để minh chứng đức tin và bảo vệ đàn chiên Chúa trao phó. Trong bài chia sẻ lời Chúa trong Thánh lễ, cha linh hướng Giuse đã khai mở thật ý nghĩa một cái nhìn về cuộc đời của thánh Phê-rô Nguyễn Văn Tự. Khởi đi từ bài Tin Mừng, cha đã mời gọi mỗi anh em bước theo Chúa Giê-su bằng việc dấn thân hy sinh, dù phải trả giá và chấp nhận những khó khăn vì như chính Chúa Giê-su đã khẳng định: “Ai muốn theo tôi phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình hằng ngày mà theo, vì ai muốn cứu mạng sống mình thì sẽ mất, còn ai liều mất mạng sống mình vì tôi, thì sẽ cứu được mạng sống ấy” (Lc 9,23) . Từ đó cha đưa ra một quy luật ngược mà những ai muốn bước theo Thầy Chí Thánh phải thực hiện, đó chính là việc chấp nhận những sự mất mát tạm thời, kể cả mạng sống để đạt được những giá trị vĩnh cửu là sự sống muôn đời. Noi gương Chúa Giê-su, Đấng đã đi trọn con đường Thập giá, đã thực hiện cách hoàn hảo quy luật ngược ấy để rồi được Chúa Cha siêu tôn, thánh Phê-rô Nguyễn Văn Tự cũng đã đi con đường ấy, cũng thực hiện quy luật ngược ấy để rồi đạt được triều thiên vinh phúc tử đạo.

Theo đó, khi nhìn vào mẫu gương của cha thánh Phê-rô Nguyễn Văn Tự, cha linh hướng đã nêu lên ba nhân đức nổi bật của thánh nhân mà mỗi người, nhất là mỗi anh em đã nhận ngài làm quan thầy phải noi theo. Đó là sự trung tín với Chúa, hết lòng yêu thương giáo dân và tinh thần loan báo Tin Mừng. Quả thật, thánh nhân đã trung tín với Chúa và Giáo hội cho đến hơi thở cuối cùng, dù bị bắt bớ, xiềng xích và đổ máu để giữ vũng lòng trung tín ấy. Đồng thời, thánh Phê-rô Tự cũng luôn hết lòng yêu mến giáo dân của mình, đã làm tất cả để bảo vệ đàn chiên dù bản thân phải chịu những đau khổ và mất mát. Cuối cùng, thánh nhân cũng là người mang trong mình ngọn lửa truyền giáo, ngay cả lúc đang phải đối diện với cái chết, nhưng ngài vẫn dùng mọi cơ hội để nói về Chúa và loan báo Tin Mừng cho mọi người. Đó cũng chính là con đường mà mỗi anh em đã chọn và đang đi, để rồi, nhờ gương sáng đạo đức của thánh nhân, mỗi anh em trong lớp cũng không ngừng đào tạo và tự đào tạo để trở nên đồng hình đồng dạng mỗi ngày với Đức Ki-tô, trở thành những linh mục như lòng Chúa và Giáo hội ước mong. Nhất là noi gương bát chước thánh Quan Thầy để trở nên một chứng nhân can trường tuyệt đối trung tín với Chúa và Giáo hội, luôn hết lòng yêu thương bảo vệ đàn chiên và nhất là luôn thắp sáng ngọn lửa truyền giáo, hầu có thể đem Chúa đến cho con người trong thế giới hôm nay…

Một năm học đã chính thức bắt đầu, hành trình ơn gọi vẫn tiếp tục trong dòng chảy của thời gian và dòng chảy ân sủng và tình yêu Thiên Chúa… Mỗi dịp đầu năm là dịp để mỗi anh em tái khám phá và củng cố thêm ơn gọi của mình, để mỗi ngày xác tín hơn và bước đi một cách trưởng thành hơn. Và thật tuyệt vời khi hành trình ấy lại được làm cháy lên nhờ gương chúng nhân của thánh Phê-rô Nguyễn Văn Tự, quan thầy của mỗi anh lớp K9. Ước mong tình yêu Đức Ki-tô tiếp tục sưởi ấm và làm ấm lên tâm hồn mỗi nhiệt tâm của anh em trong mỗi bước đường của hành trình dâng hiến này. Nhất là qua sự bầu cử đắc lực của thánh Quan thầy, mỗi bước đi của anh em mỗi ngày một vững chắc hơn trong đức tin và trong sự quan phòng của Thiên Chúa hầu có thể đạt tới lý tưởng mà mỗi anh em hằng ước mong dù cuộc đời có thay đổi và lòng người đôi lúc cũng đổi thay… Lạy thánh Phê-rô Nguyễn Văn Tự, xin cầu cho chúng con!

Tác giả: Phê-rô Tự

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập127
  • Máy chủ tìm kiếm60
  • Khách viếng thăm67
  • Hôm nay31,890
  • Tháng hiện tại720,636
  • Tổng lượt truy cập77,514,884
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây