ĐCV Bùi Chu: 24 tân linh mục dâng lễ tạ ơn

Thứ bảy - 25/05/2024 11:55  3881
Vào sáng thứ Bảy, ngày 25 tháng 05 năm 2024, 24 Tân linh mục - hoa trái mùa mới của Đại Chủng viện Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu đã trở về ngôi trường xưa để dâng Thánh lễ tạ ơn. Hiệp dâng trong Thánh lễ có Cha Giám đốc Đaminh Trần Ngọc Đăng, Cha Phó Giám đốc Giuse Nguyễn Văn Quang, cùng quý Cha giáo và toàn thể quý Thầy nội trú.
 
hinh anh 1 1

Mở đầu Thánh lễ, Cha chủ tế Phaolô Ninh Quốc Ban, nói lên ý nghĩa của Thánh lễ hôm nay. Theo đó, 24 Tân linh mục trở về gia đình Đại Chủng viện để dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, tri ân các bậc ân sư đã dày công vun trồng, hướng dẫn đào luyện. Quý Cha mới cũng cầu nguyện xin ơn bình an cho gia đình Đại Chủng viện, đồng thời cầu nguyện cho quý Đấng bậc đã coi sóc giáo phận, cách đặc biệt cho Đức Cha cố Giuse, Cha giáo Gioakim, quý Cha cố đã qua đời, cầu nguyện cho Thầy Giuse và Thầy Đaminh cũng như quý ân thân nhân.
 
hinh anh 2 1

Trong bài chia sẻ, lấy gợi hứng từ Tin Mừng Máccô: “Ai không đón nhận Nước Thiên Chúa với tâm hồn một trẻ em, thì chẳng được vào” (Mc 10, 15), Cha Đaminh Nguyễn Văn Khương gợi lên hai hình ảnh từ trẻ nhỏ, đó là đơn sơ và phụ thuộc. Đơn sơ vì các em chưa đủ lớn để hiểu biết về thế giới quan và nhân sinh quan, các em cần thời gian để phát triển về thể lý, tâm lý và tâm linh. Phụ thuộc vì còn nhỏ nên các em chưa nhận thức, chưa biết và chưa được hướng dẫn. Thế nhưng, mỗi người cần học nơi các em, bởi thái độ hoàn toàn tin tưởng, phó thác vào cha mẹ, các em vâng lời cha mẹ mà không cần lý luận hay tính toán thiệt hơn. Với các em, cha mẹ là thần tượng, cha mẹ làm gì cũng đúng, nói gì cũng hay.

Từ hai điểm đó nơi trẻ em, Cha Đaminh hướng đến điều mà Chúa Giêsu muốn nói cho những ai muốn vào Nước của Ngài. Đó là Nước Thiên Chúa chỉ dành cho những ai đón nhận Lời của Ngài với một tâm hồn khiêm tốn, đơn sơ, cậy trông và phó thác như trẻ nhỏ. Thế nên, mỗi người cần tránh đón nhận Nước Thiên Chúa với thái độ tự mãn, tự kiêu để rồi không biết quan tâm, dửng dưng với người khác, hay để cho những nỗi lo về cơm áo, gạo tiền lấn át hết những ước mong về thực tại Nước Trời.

 
hinh anh 3 1

Để có được tâm hồn đơn sơ của trẻ nhỏ, có thái độ tin tưởng phó thác nơi Thiên Chúa, Cha Đaminh gợi ý mỗi Chủng sinh hãy biết cậy dựa, nài xin ơn Chúa Thánh Thần soi dẫn, hãy để Chúa làm mọi việc nơi mình. Ngõ hầu, mỗi anh em có thể cúi xuống làm mọi việc vì lòng yêu mến tha nhân. Mẫu gương đơn sơ được người gợi ý, đó là hình ảnh Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu. Thánh nhân đã sống âm thầm, chân thành với những công việc bổn phận hằng ngày rất đỗi bình thường, nhưng làm với cả con người, cả tâm hồn. Để rồi dù sống cuộc đời ẩn tu với vỏn vẹn 24 năm trên dương gian nhưng thánh nữ đã làm cho cả thế giới phải kính phục.
 
hinh anh 4 2

Cuối Thánh lễ Tạ ơn, Cha Giuse Trịnh Văn Cừ thay lời cho 24 Tân linh mục gửi lời tri ân đến quý Cha trong Ban Giám đốc, quý Cha giáo và toàn thể quý Thầy Chủng sinh.
 
hinh anh 5 1

Nguyện xin Chúa qua lời bầu cử của Mẹ Maria ban cho 24 Tân linh mục luôn sống phó thác, xin vâng với thái độ đơn sơ, khiêm tốn, biết hoàn toàn cậy trông nơi Chúa, để rồi các ngài giữ mãi được hương thơm dầu Thánh trong ngày chịu chức, hầu lan tỏa tình yêu, niềm vui của Tin Mừng đến cho mọi người.
 
hinh anh 6 1

Tác giả: Ban Văn Hóa – ĐCV Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập204
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm175
  • Hôm nay12,190
  • Tháng hiện tại597,566
  • Tổng lượt truy cập73,147,417
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây