Giáo tỉnh Hà Nội: Khoá đào tạo Huấn luyện viên TNTT

Thứ năm - 21/07/2022 21:19  1559
Khoá Đào tạo Huấn Luyên viên Thiếu nhi Thánh Thể -  Môsê 1 – Đợt 1 của Giáo tỉnh Hà Nội được tổ chức lần đầu tiên tại Giáo xứ Quần Vinh – Giáo phận Bùi Chu từ ngày 17 – 19/07/2022, có  57 sa mạc sinh (SMS) là các huynh trưởng, trợ uý đến từ 8 giáo phận tham dự: Bắc Ninh 20; Bùi Chu 12; Hà Tĩnh 5; Hải Phòng 4; Lạng Sơn 6; Phát Diệm 1; Thái Bình 2; Vinh 7. Sa mạc được điều hành bởi Cha Tuyên Uý Sa Mạc, Cha Giuse Đinh Đồng Ngôn – Phó nghiên huấn Miền;  quý cha Sa Mạc Trưởng, Cha Phanxicô Phan Khánh Dư – Tuyên uý Miền và cha Giuse Hoàng Quốc Vương – Tuyên uý Liên đoàn Vinhsơn Liêm, Giáo Phận Bùi Chu cũng là cha chánh xứ giáo xứ sở tại, cùng với Sa Mạc Phó Trưởng Micae Ninh Đức Thành, Trưởng ban điều hành Tổng Liên đoàn Thiếu nhi Thánh Thể Việt Nam và ban huấn luyện đến từ  Sài Gòn: Trưởng Đaminh Trần Quang Thuận, Trưởng Annê Ngô Thị Tuyết Trang, và Trưởng Maria Đỗ Thị Tuyết Minh. Hiện diện cùng khoá có Trưởng Tôma Aquinô Bùi Xuân Trường – Trưởng ban điều hành Miền; Trưởng Giuse Nguyễn Văn Đãi – Phó ban điều hành Miền.
 
2 3

Hầu hết các SMS và ban điều hành đều trở tới giáo xứ Quần Vinh từ chiều, tối và đêm hôm trước, các thủ tục hành chính được hoàn thiện cách nhanh chóng và khoá học được diễn ra theo đúng dự kiến. Khoá học được bắt đầu bằng nghi thức khai mạc, đỉnh cao là thánh lễ lúc 8h ngày 17 tháng 7 năm 2022. Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Cha Tuyên Uý Sa Mạc mời gọi quý trưởng: Hãy coi đây là thời gian hiếm có để học hỏi, đào sâu kiến thức về PT TNTT, là cơ hội để quý trưởng của các liên đoàn miền Bắc cùng nhau học tập, cùng cầu nguyện trong sự hiệp hành: gặp gỡ, sẻ chia, phân định, hãy trân trọng và sống hết mình với thời khắc đặc biệt này.
 
3 4

Với 8 bài khoá về: Ơn gọi và sứ mạng của HLV, Luật và Lời hứa TNTT, Lịch sử và những bước tiến của PT TNTT, Đời sống đạo của HLV, Bản chất, mục đích, tôn chỉ TNTT, Phương pháp giáo dục của Thiếu Nhi, Khung cảnh Thánh Kinh… Mỗi đề tài được dẫn dắt bởi một HLV cao cấp đến từ Sài Gòn, các HLV chuyên nghiệp, dày dặn kinh nghiệm trong việc huấn luyện, quý Trưởng đã không chỉ truyền tải những kiến thức, kỹ năng mà còn khơi lên ngọn lửa nhiệt thành cho các SMS. Qua phần học hỏi, chia sẻ, thảo luận mỗi ngày, các SMS được thúc đẩy nhận ra và xác tín ơn gọi của mình trên con đường phụng sự Thiên Chúa qua sứ mạng làm Huynh Trưởng Thiếu Nhi Thánh Thể đồng thời lãnh hội những kiến thức bổ ích đem về ứng dụng cho việc đào tạo huynh trưởng tại các liên đoàn cấp giáo phận cũng như ứng dụng thực tế tại các xứ đoàn.
 
5 4

Trưởng Ban Điều hành Thiếu nhi Thánh Thể Toàn quốc – Trưởng Micae Ninh Đức Thành tha thiết mời gọi các SMS dấn thân trong sự nghiệp giáo dục đức tin cho thiếu nhi, mầm sống của Giáo Hội bằng tham gia các chương trình đào tạo và tự đào tạo để trở thành những HLV Thiếu nhi Thánh Thể chất lượng của Chúa và Giáo hội.
 
6 2

Khoá đào tạo huấn luyện viên TNTT sơ cấp Môsê – đợt 1 của giáo tỉnh Hà Nội đã khép lại lúc 17h00 ngày 19/7/2022. Các SMS trở về giáo phận của mình, lòng đầy hăng hái, tin yêu, biết ơn Thiên Chúa và biết ơn nhau bởi 8 giáo phận đã nối kết, làm nên một khoá huấn luyện viên đầu tiên của miền Bắc. Hẹn gặp quý trưởng tại giáo phận Thái Bình Môsê 1 – đợt 2.
 
7
9 2

Tác giả: Truyền thông Vincent Liêm

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập266
  • Máy chủ tìm kiếm63
  • Khách viếng thăm203
  • Hôm nay44,909
  • Tháng hiện tại1,207,680
  • Tổng lượt truy cập71,235,437
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây