Cúp Bóng đá Hiệp Hành

Thứ tư - 13/07/2022 10:48  3385
Toàn thể giáo hội đang tích cực chuẩn bị cho Thượng Hội đồng Giám mục thế giới sẽ được tổ chức vào năm 2023 theo chủ để Hệp Hành: hiệp thông, sứ vụ, và tham dự. Để chuẩn bị cho một Thượng Hội đồng Giám mục đạt kết quả tốt như lòng mong đợi, các giáo hội địa phương đang tích cực tổ chức công nghị các giới: giáo sỹ, tu sỹ, giáo dân… nhằm gặp gỡ, lắng nghe, và phân định ý Chúa dưới tác động của Chúa Thánh Thần, rồi cùng nhau đi chung một con đường loan báo Tin mừng cứu độ cho muôn dân.
 
img 1377

Để sống tinh thần Hiệp Hành theo chủ ý của Đức Thánh Cha Phanxicô, giáo hội Việt Nam không chỉ tích cực kêu gọi, tổ chức, tập sống tinh thần hiệp hành trên bình diện thiêng liêng: lắng nghe lời Chúa, suy gẫm, cầu nguyện, dâng thánh lễ có nhiều đối tượng tham dự… mà còn muốn diễn tả tinh thần ấy trên mọi lĩnh vực của cuộc sống. Một trong những việc làm khá thiết thực ấy là thể thao. Hội đồng Giám mục Việt Nam đã tổ chức giải bóng đá Hiệp Hành cho hàng giáo sĩ của tất cả các giáo phận trên khắp cả nước. 20giáo phận gồm: Hà Nội, Hưng Hoá, Bắc Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Bùi Chu, Phát Diệm, Thanh Hoá, Vinh, Hà Tĩnh, Huế, Đà nẵng, Quy Nhơn, Nha Trang, Kon Tum, Ban Mê Thuột, Phan Thiết, Phú Cường, Xuân Lộc, Bà Rịa đã đáp lại lời mời gọi của HĐGMVN bằng việc tổ chức một đội bóng đá dành cho hàng giáo sĩ thuộc giáo phận mình.
 
img 1557

Giải bóng đá mang tên Cúp Hiệp Hành 2022-2023, nhằm thể hiện tinh thần Hiệp hành của Thượng Hội đồng Giám mục Thế giới năm 2023, chào mừng Đại hội Hội đồng Giám mục Việt Nam tháng 10/2022, nâng cao vị thế và tinh thần cho các giáo phận, tăng cường nối kết huynh đệ linh mục giữa cá giáo phận với nhau. Chắc chắn qua giải đấu, các giáo sỹ trong 20 giáo phận có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, học hỏi, và hiểu biết nhau nhiều hơn. Nhờ đó, các ngài sẽ sống đời dâng hiến cách tích cực và hiệu quả hơn.
 
img 1543

Giải đấu được tổ chức khá quy mô ở chỗ Ban Tổ chức đưa ra một cẩm nang tương đối rõ ràng và chặt chẽ cho giải đấu. Cẩm nang ấy quy định cơ cấu giải đấu gồm: Ban Tổ chức; Lý do tổ chức giải đấu; Danh hiệu: tên giải, logo, hiệp hành ca, màu áo; Quy định cụ thể: phân chia bảng đấu, luật thi đấu; Đơn vị tham gia 19; Kỹ thuật tổ chức. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn thành lập trang mạng cho giải đầu kêu gọi Ban Truyền thông các giáo phận Làm như thế, Ban Tổ chức muốn có một giải đấu vừa đẹp về tinh thần (fair play) vừa đẹp về chuyên môn…
 
img 1418

Giáo phận Bùi Chu đã hưởng ứng tích cực phong trào bằng cách thành lập một đội bóng với những cầu thủ là các cha, các thầy phó tế có sức khoẻ và chuyên môn tốt nhất. Không những thế, các cầu thủ còn thường xuyên tập luyện với nhau để tạo nên sự gắn kết trong cả đời sống thiêng liêng, thường ngày lẫn trên sân bóng. Với tinh thần như thế, hy vọng đội bóng có thể tiến sâu vào giải, biết đâu có thể giật được cúp vàng và phần thưởng về cho giáo phận.
 
img 1490

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập198
  • Máy chủ tìm kiếm65
  • Khách viếng thăm133
  • Hôm nay0
  • Tháng hiện tại1,338,589
  • Tổng lượt truy cập71,376,688
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây