Thánh Danh: 40 em xưng tội, rước lễ lần đầu

Thứ hai - 25/07/2022 10:53  2271
Sau những ngày tháng lắng lo học Giáo lý và khát khao mong mỏi được rước Chúa vào lòng, Chúa Nhật, ngày 24 tháng 07 năm 2022, giáo xứ Thánh Danh hân hoan mừng 40 em Thiếu nhi được lãnh nhận Bí tích Xưng tội Rước lễ Lần đầu. Thánh lễ do Cha xứ chủ sự.

Trước Thánh lễ là cuộc đón đoàn lễ nghi rất trang trọng và sốt sắng. Đi đầu là cờ TNTT Liên Đoàn Vinhsơn Liêm (Gp Bùi Chu), sau là Thánh Giá Nến Cao, tiếp đến là 40 em được xưng tội rước lễ lần đầu, quý phụ huynh, đoàn lễ sinh và quý Cha.

 
1 4

Mở đầu Thánh lễ, Cha xứ Giuse đã chúc mừng 40 em và gia đình của các em trong ngày hồng phúc này. Cha cũng mời gọi gia đình các em cố gắng xây dựng nền tảng Đức Tin cho con cái của mình mà hôm nay là sự khởi đầu cho các em.

Trong bài giảng, Cha xứ đã nhắc nhớ cộng đoàn dân Chúa về mầu nhiệm của Bí tích Thánh Thể. Ẩn trong tấm bánh ấy là tình yêu thiêng liêng của Thiên Chúa. Ngài đã hiến mạng sống mình và trao ban thịt máu mình để đem lại sự sống đời đời cho nhân loại. Lãnh nhận Bí tích Thánh Thể chính là lãnh nhận sức sống Thần linh, nuôi dưỡng tâm hồn.

 
7 1

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể. Trong giây phút linh thiêng, các em nghiêm trang tiến lên Rước Mình Máu Thánh Chúa. Đây chính là khoảnh khắc thiêng liêng, đáng nhớ nhất trong cuộc đời của các em. Từ nay, các em sẽ được gắn bó mật thiết hơn với Chúa Giêsu Thánh Thể.
 
6 4
 
Trước khi nhận phép lành cuối lễ, một em thiếu nhi đại diện cho cộng đoàn nói lên lời tri ân Cha xứ Giuse, anh chị giáo lý viên và bố mẹ đã tạo điều kiện thuận lợi để các em học hỏi, trau dồi tri thức, đời sống thiêng liêng và đạo đức. Nhờ đó, các em mới có được như ngày hôm nay.

 
8 2

Tác giả: GLV Thánh Danh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập144
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm114
  • Hôm nay47,066
  • Tháng hiện tại1,139,623
  • Tổng lượt truy cập71,167,380
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây