Horeb thứ 4 của mùa hè năm 2022

Thứ tư - 13/07/2022 20:09  1578
Mục đích của Phong Trào Thiếu Nhi Thánh Thể là giúp các đoàn viên nên người và nên thánh nhờ việc sống Lời Chúa và kết hợp với Chúa Giêsu Thánh Thể. Đường lối của PTTNTT-VN hiện nay là tạo cho thanh thiếu nhi một bầu khí mới, lành mạnh, phấn khởi, thích nghi, cởi mở, để hướng dẫn các em trong lối sống đạo tích cực, tự nguyện, ý thức đồng thời gây nơi các em một tinh thần dấn thân cao độ để mang Chúa đến với môi trường sống của các em.
 
1 2

Ý thức được tầm quan trọng đó, liên đoàn Vinh sơn Liêm giáo phận Bùi Chu từ khi được tái thành lập (2017) đến nay đã không ngừng cố gắng mở các lớp huấn luyện huynh trưởng cấp I hầu trang bị cho các em một số kiến thức, kỹ năng cơ bản, đặc biệt là đời sống đạo đức và nhiệt huyết tông đồ để các em thăng tiến bản thân và cộng tác với Ban Giáo lý để giáo dục các em thiếu nhi trong các giáo xứ. Khóa huấn luyện huynh trưởng cấp I Horeb 17 được tổ chức tại giáo xứ Đền Thánh Sa Châu, từ ngày 8 đến 10 tháng 7 năm 2022, với sự tham gia nhiệt tình của 226 sa mạc sinh (SMS) đến từ 21 giáo xứ và 2 Hội Dòng: Trinh Vương và Đaminh trong giáo phận.
 
2 1

Tham gia huấn luyện và đồng hành sa mạc có quí Cha, quí dì, quí trưởng trong ban điều hành Liên Đoàn Vinhsơn Liêm Bùi Chu, Cha Giuse Phạm Văn Quang, Phó xứ Đền Thánh Sa Châu, thầy Phó tế Giuse Trần Văn Huy. Đức Cha Tôma vì công việc mục vụ không hiện diện nhưng đã nhắn tin động viên và đồng hành với khóa học bằng lời cầu nguyện. Sự phục vụ tận tình chu đáo của Cha xứ, Cha phó, thầy Phó tế, quí ban hành giáo, đặc biệt của Ban Giáo lý, các trợ tá cao niên đã để lại ấn tượng đẹp đẽ, gương phục vụ tận tụy sâu sắc nơi các SMS.
 
4 1

Qua những bài khóa, đặc biệt qua những giây phút được sưởi ấm Thánh Thể, mỗi SMS được tìm lại chính mình để cảm nhận lời mời gọi của Chúa Giêsu Thánh Thể đang thúc bách, đang mời gọi họ thay đổi đời sống dấn thân sâu hơn và nhiệt tâm hơn cho sứ vụ của người Huynh Trưởng.
 
3 2

Đêm lửa thiêng đã để lại trong lòng các SMS những ấn tượng khó phai không chỉ do các tiết mục văn nghệ các bạn đã cùng nhau tập luyện và biểu diễn mà do họ cảm nhận được sự hiện diện sống động của Thiên Chúa, Đấng là Ánh Sáng, là Nguồn Sống cho họ trong đêm lửa linh thiêng này. Đặc biệt hơn, họ được sống lại những khung cảnh mà Kinh Thánh đã ghi lại. Họ cùng nhau dâng lên Chúa những lời cầu nguyện thiết tha, tạ ơn, tạ tội và cùng nhau đưa lửa về tim. Đó là lửa nhiệt thành, yêu mến, hăng say phụng sự Chúa trong tha nhân.
 
5 2

Ngày thứ ba là cao trào của sa mạc huấn luyện. Các SMS được hóa trang và tiến vào hành trình sa mạc. Đây cũng là một phương pháp giáo dục của PTTNTT. Với phương trâm học mà vui, vui mà học, tại các trạm dừng, các SMS được cùng nhau trải qua các trò chơi đồng đội thử thách, được ôn lại các kiến thức, kỹ năng đã học, được cung cấp thêm kỹ năng sinh hoạt, đặc biệt các SMS được trải nghiệm những khó khăn thử thách của dân Chúa xưa kia cũng như của cuộc đời kitô hữu hôm nay. Sự tham gia nhiệt tình, hăng say của các SMS đã mang lại cho hành trình sa mạc niềm hân hoan và đầy ắp tiếng cười.
 
8 1

Sa mạc Horeb 17 được khép lại với Thánh Lễ và nghi thức sai đi. Sau 4 sa mạc huấn luyện huynh trưởng cấp I, gần 1000 huynh trưởng sẽ được tuyên hứa vào ngày 6 tháng 11 năm 2022 sắp tới nhân dịp lễ bổn mạng Giáo lý viên Giáo phận tại Quần Vinh nếu đã tham gia phục vụ tại xứ đoàn ít nhất là 3 tháng được cha tuyên úy đoàn xác nhận. Ước mong các bạn luôn là những huynh trưởng gương mẫu theo tôn chỉ PTTNTT là “cầu nguyện, rước lễ, hy sinh, làm tông đồ”.  
 
9

Tác giả: TT Liên đoàn Vinhsơn Liêm Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập211
  • Máy chủ tìm kiếm60
  • Khách viếng thăm151
  • Hôm nay0
  • Tháng hiện tại1,338,589
  • Tổng lượt truy cập71,368,693
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây