Thánh Danh tổng kết năm học Giáo lý

Thứ hai - 11/07/2022 06:41  1920
“Bốn mùa Chúa đổ hồng ân
Ngài gieo mầu mỡ ngập tràn lối đi” 
                                                          (Tv 65,12)
 
 Một năm học giáo lý nữa lại trôi qua, tạ ơn Chúa vì biết bao hồng ân Chúa đã ban tặng cho đoàn thiếu nhi của xứ đạo chúng con. Sau một năm, các GLV và thiếu nhi đã hy sinh, cố gắng thật nhiều trong việc dạy và học giáo lý, cuối cùng thì năm học cũng đã kết thúc vào ngày 10 tháng 07 năm 2022.

Trước thánh lễ dành cho các em thiếu nhi lúc 07h00, Ban Giáo lý giáo xứ đã tổ chức lễ tổng kết năm học 2021 – 2022. Tham dự trong lễ tổng kết có sự hiện diện của Cha xứ Giuse, quý chức ban thường trực HĐMV, Ban quản giáo, các anh chị giáo lý viên, các bậc phụ huynh và hơn 400 em thiếu nhi từ khối Rước Lễ đến khối Sống Đạo.

 
1 1

Mở đầu lễ tổng kết, anh trưởng đại diện cho ban giáo lý báo cáo tình hình kết quả giáo lý năm học 2021 – 2022 như sau:

 - Có 400 em theo học tại ba cấp: Rước Lễ, Thêm Sức, Sống Đạo
- 26 em đạt danh hiệu xuất sắc
- 49 em đạt danh hiệu học sinh giỏi
- Còn lại là xếp loại khá, trung bình, yếu kém.
- Tổng số anh chị GLV đang tham gia giảng dạy là: 40 anh chị.

 
2

Sau báo cáo tổng kết của anh trưởng, Cha Giuse Vũ Duy Hưng chánh xứ đã khen ngợi sự nhiệt tâm của các anh chị GLV cũng như việc học giáo lý của các em thiếu nhi. “…Việc học không chỉ là để trau dồi những kiến thức mà còn là sống những gì đã lãnh hội qua việc tham dự thánh lễ, sống lời Chúa…”. Cuối cùng, Cha mời gọi các em thiếu nhi cố gắng nhiều hơn, biết vâng lời Cha xứ, vâng lời cha mẹ, vâng lời các ông bà quản, vâng lời các anh chị giáo lý viên -những người đã hy sinh công việc, thời gian, trí tuệ, để đồng hành và hướng dẫn các em để mỗi ngày các em được dồi dào ơn Chúa, đạo đức và ngoan ngoãn hơn. 
 
3 1

Sau cùng, Ông Chánh đại diện cho HĐMV Giáo xứ đã động viên, khích lệ các cháu thiếu nhi. Ông không quên chúc các cháu: “Trong những ngày hè các cháu có thời gian vui vẻ bên gia đình, người thân để rồi tạo động lực cho năm học mới 2022 – 2023. Các cháu lại tiếp tục quay trở lại nhà giáo lý được Cha xứ, ban quản giáo, anh chị giáo lý viên tiếp tục truyền đạtkiến thức đức tin cho để trưởng thành, bước vào trường đời, làm đẹp lòng cha mẹ, xây dựng giáo xứ, xây dựng giáo hội, xây dựng xã hội tốt đẹp.” 

Tiếp đến là Thánh lễ, Cha xứ Giuse đã mời gọi cộng đoàn suy ngẫm về mối phúc thứ năm: “Ai thương xót người thì sẽ được Thiên Chúa xót thương. Chúng ta học hỏi nơi tinh thần người Samari nhân hậu bài học giúp đỡ những người gặp tai ương, hoạn nạn, khó khăn, bệnh tật, nghèo khổ…”

 
5 1

Tác giả: GLV Giáo xứ Thánh Danh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập236
  • Máy chủ tìm kiếm68
  • Khách viếng thăm168
  • Hôm nay43,055
  • Tháng hiện tại1,330,834
  • Tổng lượt truy cập71,358,591
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây